ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยUng Suttirat ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
การสร้างภาพลักษณ์เพื่อการประชาสัมพันธ์ อาจารย์สราวุฒิ จบศรี คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี
2
ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์
ขอบเขตเนื้อหา ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์ 1. ลักษณะของภาพลักษณ์ 2. 3. ประเภทของภาพลักษณ์ 4. หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ให้แก่หน่วยงาน
3
ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์
IMAGE ภาพพจน์ จินตภาพ ภาพลักษณ์
4
ความหมายของภาพลักษณ์ในการประชาสัมพันธ์
ความรู้สึกในจิตใจของคนเรา ว่าดี ไม่ดี ชอบ ไม่ชอบ เชื่อถือ ไม่เชื่อถือ เห็นด้วย ไม่เห็นด้วย
5
ลักษณะของภาพลักษณ์ ข้อเท็จจริง การประเมินส่วนตัว
6
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร
1 ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 2 ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ 3 ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง 4
7
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท
1 ภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจที่มีต่อบริษัท เช่น การบริหารจัดการ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทุกๆ อย่าง
8
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของบริษัท 1
9
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร
2 ภาพที่เกิดขึ้นในจิตใจที่มีต่อสถาบันหรือองค์กร ซึ่งโดยมากจะเน้นไปสถาบันหรือองค์กรเพียงอย่างเดียว
10
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสถาบันหรือองค์กร 2
11
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ
3 ภาพที่เกิดขึ้นในใจของประชาชนที่มีต่อสินค้าหรือบริการเพียงอย่างเดียว
12
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ของสินค้าหรือบริการ 3
13
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง
4 ภาพที่เกิดขึ้นในใจของประชาชนที่มีต่อสินค้ายี่ห้อหรือตราใดตราหนึ่งเท่านั้น
14
ประเภทของภาพลักษณ์ ภาพลักษณ์ที่มีต่อสินค้าตราใดตราหนึ่ง 4
15
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน
ค้นหาถึงจุดดีและจุดบกพร่องหรือจุดอ่อน แห่งภาพลักษณ์ของหน่วยงาน 1 วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 คิดหัวข้อ (THEME) 3 ใช้เครื่องมือสื่อสารต่างๆ เข้าช่วยในการดำเนินงานสร้างภาพลักษณ์ 4
16
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน
การสร้างภาพลักษณ์ที่ดีต่อหน่วยงานต้องทำให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความประทับใจ และติดตราตรึงใจ เพื่อให้เกิดความไว้เนื้อเชื่อใจ และจะได้รับความร่วมมือจากกลุ่มเป้าหมายตามมา
17
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน
ค้นหาถึงจุดดีและจุดบกพร่องหรือจุดอ่อน แห่งภาพลักษณ์ของหน่วยงาน 1 ข้อดีมีอะไรบ้าง (ทำให้เป็นจุดเด่น) ข้อเสียมีอะไรบ้าง (แก้ไข)
18
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน
วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 ทำอะไร? สถาบันคือใคร? จุดยืนของสถาบันคืออะไร? ต้องการให้ประชาชนเห็นภาพลักษณ์ หรือมีความรู้สึกต่อองค์กรไปในทิศทางใด?
19
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน
คิดหัวข้อ (THEME) 3 Zeed เมล็ดพันธ์ใหม่ ของคนวัยมันส์ กรุงศรี เรื่องเงิน เรื่องง่าย การบินไทย รักคุณเท่าฟ้า รู้ลึก รู้ดี ทีวีพูล คุ้มค่าทุกนาที ดูทีวีสีช่อง 3
20
หลักสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงาน
ใช้เครื่องมือสื่อสารต่างๆ เข้าช่วยในการดำเนินงานสร้างภาพลักษณ์ 4
21
จบการนำเสนอ
23
ให้ค้นหาถึงจุดดีและจุดอ่อนของหน่วยงาน
สมมตินักศึกษาทำงานในกลุ่มประชาสัมพันธ์ของกระทรวงวัฒนธรรม ซึ่งมีหน้าที่ในการสร้างภาพลักษณ์ให้กับหน่วยงาน นักศึกษาจะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่หน่วยงานได้อย่างไร ให้ตอบตามดังข้อต่อไปนี้ ให้ค้นหาถึงจุดดีและจุดอ่อนของหน่วยงาน 1 ให้วางแผนและกำหนดขอบเขตของภาพลักษณ์ 2 ให้คิดหัวข้อ (THEME) 3 จะใช้เครื่องมือสื่อสารใดในการสร้างภาพลักษณ์ ให้แก่หน่วยงาน เพราะเหตุใด 4
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.