ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
HEALTH : WHAT IS IT ? H E A L T
= HAPPINESS : เกิดความสุข --> endorphine = ENLIGHTENMENT : ตื่นรู้ ตรัสรู้ = AUTONOMY : อิสระ(คิด/ทำ) --> คุณค่าความเป็นมนุษย์ = LEARNING : เรียนรู้ = TRANSFORMATION : พัฒนาต่อเนื่อง = HEALING : ภูมิต้านทาน endorphine --> เยียวยา ที่มา : นพ.วิธาน ฐานะวุฑฒ์. มติชนรายวัน อาทิตย์ 10 ม.ค. 47
2
ระดับของความสุข 1) จากการสัมผัสตา หู จมูก ลิ้น ผิวหนัง :ทางกาย (ความสนุกสนาน บันเทิงเริงรมย์) 2) จากสุนทรียะทางอารมณ์ (จินตนาการ) ทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ 3) จากสัมผัสธรรมชาติ ทำให้จิตใจสงบ ผ่อนคลาย 4) จากความเข้าใจในชีวิตและโลก
3
เราสุขภาพดีได้อย่างไร HOW CAN WE GET ‘health’ ?
: MONEY : เงินทำอะไรได้บ้าง WHAT CAN ‘money’ DO ?
4
MONEY can buy a house but not a home. a clock but not time. a position but not respect. a bed but not a sleep. a book but not knowledge. medicine but not health. blood but not a life.
5
เงินไม่สามารถบันดาลได้ทุกอย่าง So ‘MONEY’ is not everything.
เอกชนก็มีปัญหาการเงิน The private sector also has MONEY problems.
6
A SMALL TRUTH TO MAKE LIFE TO BE 100%
A B C D E F G H I J K L M N O P Q R S T U V W X Y Z =
7
HARD WORK H + A + R + D + W + O + R + K = = 98 KNOWLEDGE K + N + O + W + L + E+ D + G + E = = 96
8
LOVE LUCK 12 + 15 + 22 + 5 = 54 12 + 21 + 3 + 11 = 47 L + O + V + E =
= 54 LUCK L + U + C + K = = 47
9
WHAT MAKE ‘100 %’ ? = 72 MONEY ? = 89 LEADERSHIP ? M 100 ????
10
เป็น ทัศนคติ ของเรา ต่อชีวิตและงาน ที่ทำให้ เรามีชีวิตเต็ม 100 %
ATTITUDE A + T + T + I + T + U + D + E = = 100 % เป็น ทัศนคติ ของเรา ต่อชีวิตและงาน ที่ทำให้ เรามีชีวิตเต็ม 100 %
11
เมื่อคุณปรับเปลี่ยนทัศนคติ ชีวิตคุณก็เปลี่ยนได้ ด้วยตัวคุณเอง
เมื่อคุณปรับเปลี่ยนทัศนคติ ชีวิตคุณก็เปลี่ยนได้ ด้วยตัวคุณเอง
12
J u d g eme n t Attitude Knowledge Evidence
13
(PROBLEM BASED APPROACH)
EVIDENCE BASED APPROACH การหาหลักฐาน (ที่ดี) มาช่วยตัดสินใจ และมีการพัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้อง ทักษะที่จำเป็นของ EVIDENCE BASED APPROACH ระบุปัญหา สืบค้น รวบรวมข้อมูล และประเมินข้อมูลที่ได้ วิเคราะห์ข้อมูล (PROBLEM BASED APPROACH)
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.