ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยDok mai Ariyanuntaka ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
ยุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อการส่งเสริม การเลี้ยงลูกด้วยนมแม่
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.กิตติ กันภัย นักวิชาการนิเทศศาสตร์ อิสระ
2
Myth การสื่อสารการตลาด (marketing communication) สร้าง มายาคติ MC
นมผง = นมแม่ นมผงดีกว่านมแม่ Myth ความเชื่อ พฤติกรรมการบริโภค
3
มายาคติอาศัยการสื่อสารและเวลาในการฟักตัว
Others Direct marketing (Ex. Milk Nurse) Interactive/internet marketing POS Sales Promotion Product placement in films Packaging การประชาสัมพันธ์ CSR Corporate PR โฆษณา ทางตรง ทางอ้อม
4
ตัวอย่างมายาคติ “แม่เชื่อในแลคโตเจน”
บุคคลากรสาธารณสุขส่วนใหญ่ในประเทศกำลังพัฒนาเชื่อว่านมวัวจำเป็นต่อสุขภาพ ช่วยบริษัทแจกนมฟรีพร้อมคำแนะนำ “แม่เชื่อในแลคโตเจน” “ทุกสิ่งที่มีอยู่ในนมแม่จะพบในแลคโตเจน” “แม่ที่ดูแลลูกอย่างใกล้ชิด ให้สิ่งที่ดีที่สุดแก่ลูก ให้แลคโตเจน”
5
การควบคุมการสื่อสารการตลาดของอุตสาหกรรมนมผงดัดแปลง = การทลายมายาคติ
การควบคุมด้วยกฏหมาย การควบคุมการสื่อสารการตลาด การทลายมายาคติ การเปลี่ยนความคิด ความเชื่อ อุดมการณ์ การเปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค
6
International Code of Marketing of Breast-Milk Substitutes
จัดทำโดย WHO and UNICEF รับรองในที่ประชุมสมัชชาอนามัยโลก ครั้งที่ 34 ปี ค.ศ.1981 Code of Conduct Practice
7
Code ไม่โฆษณา (Advertising) ไม่ลด แลก แจก แถม (Sales Promotion) ไม่ให้บริษัทติดต่อกับมารดาโดยตรง (Direct Selling) ไม่ให้บริษัทให้ของขวัญหรือให้สินค้าตัวอย่างกับบุคลากรมี่ทำงานเกี่ยวกับมารดาและทารก
8
Code ไม่ใช้ถ้อยคำหรือรูปภาพเพื่อชักชวน รวมทั้งภาพทารกบนฉลาก (Packaging) ข้อมูลที่ให้กับบุคลากรที่ให้บริการต่อมารดาและทารก ต้องจริงและถูกต้องตามหลักวิทยาศาสตร์ (Personal selling) บนฉลากต้องมีคำอธิบายประโยชน์ของการให้นมแม่ และความสิ้นเปลืองและอันตรายอันอาจเกิดจากการให้นมผสม (Packaging)
9
Code ไม่โฆษณาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมต่อทารก ผลิตภัณฑ์ต้องมีคุณภาพที่ดีเยี่ยม และต้องคำนึงถึงสภาพดินฟ้าอากาศ อุณภูมิ และการเก็บตุนในแต่ละประเทศที่ใช้ผลิตภัณฑ์
10
การควบคุมการสื่อสารการตลาดนมผงของประเทศไทย
การละเมิด (156/2537 และ 157/2537) ประกาศกระทรวงสาธารณสุข (มาตรา 22, 23, 24, 25, 47) พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 (มาตรา 6 และมาตรา 40-42) พ.ร.บ.อาหาร ?
11
ทิ้งทาย - ท้าทาย
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.