ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
ผศ.ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางอาชีวศึกษา สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
2
ความสำคัญของการวิจัยด้านอาชีวศึกษา
การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน การวิจัยเพื่อแก้ปัญหาในการเรียนการสอน การวิจัยเพื่อศึกษาวิธีการพัฒนาผู้เรียน การวิจัยเพื่อสร้างนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ การวิจัยเพื่อศึกษาวิธีการแก้ปัญหาการจัดการศึกษา
3
ขอบเขตในการวิจัยด้านอาชีวศึกษา
อุตสาหกรรม พณิชยกรรม /บริหารธุรกิจ เกษตรกรรม คหกรรม ศิลปกรรม เคมีสิ่งทอ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ประมง เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
4
ประเภทการวิจัยทางอาชีวศึกษา
การวิจัยเชิงปริมาณ การวิจัยเชิงสำรวจ การวิจัยเชิงทดลอง การวิจัยเชิงประเมินผล การวิจัยและพัฒนา การวิจัยเชิงคุณภาพ
5
ขั้นตอนการทำวิจัย ปัญหาการวิจัย กำหนดหัวข้อที่ต้องการทำวิจัย กำหนดกรอบแนวคิดการทำวิจัย ขอบเขตการทำวิจัย เขียนบทที่ 1 นำเสนอบทที่ 1
6
ปัญหาการวิจัยด้านอาชีวศึกษา
ปัญหาในชั้นเรียน ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ปัญหาการบริหารจัดการสถานศึกษา สภาพและปัญหาการบริหารงาน..... ปัญหานักเรียน-นักศึกษา การมาสาย , การขาดเรียน, การร่วมกิจกรรม, ยาเสพติด , ทะเลาะวิวาท ปัญหาการสร้างสื่อการเรียนการสอน การสร้างสื่อและนวัตกรรมการเรียนการสอน ปํญหา......
7
การตั้งหัวข้อวิจัย การศึกษาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ สภาพและปัญหาการจัดการ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน.... ผลการพัฒนาทักษะ การสร้างและหาประสิทธิภาพ การประเมินผลการดำเนินงาน......
8
การเขียนบทที่ 1 ความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์การวิจัย /สมมุติฐาน
ขอบเขตการวิจัย ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ตัวแปรที่ศึกษา กรอบแนวคิดการวิจัย คำนิยามศัพท์ ประโยชน์ที่ได้รับจากการวิจัย
9
การเขียนความสำคัญของปัญหา
การนำเสนอปัญหาวิจัย การกล่าวถึงความสำคัญที่ต้องแก้ไขปัญหา การศึกษาหลักการและวิธีการในการแก้ไขปัญหา การอ้างอิงเอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง การนำเสนอแนวทางในการแก้ไขปัญหา การสรุปสาเหตุที่ต้องทำการวิจัย
10
การเขียนวัตถุประสงค์การวิจัย
เพื่อศึกษาสภาพและปัญหา เพื่อศึกษาสาเหตุของ เพื่อวิเคราะห์คุณลักษณะ .... เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน เพื่อศึกษาเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่าง... เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน
11
ขอบเขตการวิจัย ประชากร กลุ่มตัวอย่าง กรอบแนวคิดการวิจัย ตัวแปรที่ศึกษา
ตัวแปรต้น ตัวแปรตาม เนื้อหาที่ใช้ในการวิจัย ข้อตกลงเบื้องต้นในการวิจัย
12
การกำหนดกรอบแนวคิดการวิจัย
13
กรอบแนวคิดการวิจัยเชิงสำรวจ
ตัวแปรต้น เพศ , อายุ , สภาพภาพครอบครัว, ประสบการณ์ ฯลฯ ระดับชั้นเรียน , ประเภทวิชา ,สาขาวิชา ฯลฯ ตัวแปรตาม สภาพและปัญหา กรอบนโยบาย , หลักการทฤษฎี ฯลฯ
14
กรอบแนวคิดการวิจัยเชิงทดลอง
ตัวแปรต้น วิธีการสอน ชุดทดลอง , ชุดฝึก e-Learning /CAI ตัวแปรตาม ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ทักษะการแก้ปัญหา ความพึงพอใจ
15
คำนิยามศัพท์เฉพาะ วิธีการสอนแบบ ....... หมายถึง
ชุดฝึก หมายถึง สภาพปัจจุบันของ หมายถึง ปัญหาการจัดการ..... หมายถึง สื่ออิเล็กทรอนิกส์เรื่อง หมายถึง บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอนเรื่อง..... หมายถึง วิชา หมายถึง นักเรียนระดับ หมายถึง
16
ประโยชน์ที่ได้รับจากการวิจัย
นักเรียน-นักศึกษาจะได้รับประโยชน์จาก ครู-อาจารย์จะได้ประโยชน์จาก ผู้บริหารจะได้ประโยชน์จาก สถานศึกษาจะได้ประโยชน์จาก สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจะได้ประโยชน์จาก... ผลการวิจัยจะเป็นแนวทาง ผลการวิจัยจะเป็นประยุกต์ใช้
17
ลำดับขั้นตอนการวิจัย
18
คำถาม ????
19
วิทยากร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ปรัชญนันท์ นิลสุข ศูนย์วิจัยเทคโนโลยีทางอาชีวศึกษา สำนักวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.