ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การวิเคราะห์ผู้เรียน
2
ขอบเขตเนื้อหา ข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับผู้เรียน
การใช้ประโยชน์จากข้อมูลของผู้เรียน ขั้นตอนการปฏิบัติ ผลผลิต/หลักฐาน การวางแผนเก็บรวบรวมข้อมูล วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องมือที่ใช้
3
ข้อมูลที่ควรรู้เกี่ยวกับผู้เรียน
ภูมิหลังทางครอบครัว บุคลิกภาพและลักษณะนิสัย สุขภาพ ความสนใจ/ความถนัดของนักเรียน วิธีการเรียนรู้ (Learning style) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน/ความรู้เดิมของผู้เรียน ความพร้อมและทักษะพื้นฐานในการเรียนรู้เรื่องใหม่
4
การใช้ประโยชน์จากข้อมูลของผู้เรียน
ออกแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่เหมาะสม กับผู้เรียน เตรียมผู้เรียนให้มีความพร้อมและพื้นฐาน พอเพียงที่จะเรียนเรื่องใหม่ วางแผนพัฒนาพฤติกรรมของผู้เรียนที่มีปัญหา
5
ขั้นตอนการปฏิบัติ รวบรวมข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับผู้เรียนเป็น
รายบุคคลอย่างเป็นระบบ วิเคราะห์และจัดกลุ่มตามความแตกต่าง ระหว่างบุคคล นำผลการวิเคราะห์ไปใช้ในการกำหนด กิจกรรมพัฒนาการเรียนการสอน
6
ผลผลิต/หลักฐาน ข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับผู้เรียนเป็น รายบุคคล
แผนการจัดการเรียนการสอนสำหรับ ผู้เรียนกลุ่มต่างๆ รายงานผลการจัดกิจกรรม
7
การวางแผนเก็บรวบรวมข้อมูล
กำหนดข้อมูลที่ต้องการ ข้อมูลสำคัญ: ข้อมูลเกี่ยวกับการเรียน เพื่อวางแผนพัฒนาผู้เรียน นิยามลักษณะของข้อมูลเกี่ยวกับผู้เรียน เพื่อสร้างเครื่องมือเก็บข้อมูล
8
กำหนดวิธีการเก็บข้อมูล. เงื่อนไข:. - วัยของผู้เรียน. - ปริมาณผู้เรียน
กำหนดวิธีการเก็บข้อมูล เงื่อนไข: วัยของผู้เรียน - ปริมาณผู้เรียน - ลักษณะของชุมชน - ทรัพยากรที่ใช้ กำหนดแหล่งข้อมูล - นักเรียน - ผู้ปกครอง - เพื่อนนักเรียน - ครู
9
วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล
สังเกตพฤติกรรม ศึกษาร่องรอยหลักฐานจากประวัติหรือบันทึก ผลการเรียนที่ผ่านมา สอบถาม/สัมภาษณ์นักเรียน ผู้ปกครอง ครู สำรวจลักษณะบางประการที่ครูสนใจ ทดสอบความรู้พื้นฐาน/ความรอบรู้ในเรื่องที่จะเรียน ฯลฯ
10
เครื่องมือที่ใช้ แบบสังเกตพฤติกรรม แบบบันทึกข้อมูล แบบสัมภาษณ์
แบบสอบถาม แบบสัมภาษณ์ แบบวัดทัศนคติ แบบสำรวจโดยให้ผู้เรียนรายงานตนเอง ฯลฯ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.