ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
จิตวิทยา เพื่อสัมพันธภาพที่ดี
2
อาจารย์ ดร.รังสรรค์ โฉมยา วท.ด (พฤติกรรมศาสตร์ประยุกต์)
3
ภาควิชาจิตวิทยาการศึกษาและการแนะแนว
คณะศึกษาศาสตร์ ห้องทำงาน อาคารเอนกประสงค์ ห้อง 5601
4
โทรศัพท์ ต่อ 116 ต่อ 1663 โทรสาร อีเมล์ เว็บไซด์
5
จิตวิทยาเพื่อสัมพันธภาพที่ดี (Psychology for Good Relationship)
แผนการสอนรายวิชา 502102 จิตวิทยาเพื่อสัมพันธภาพที่ดี (Psychology for Good Relationship) 2 ( )
6
คำอธิบายรายวิชา ความหมาย หลักการ และ ทฤษฎีทางจิตวิทยาเกี่ยวกับ สัมพันธภาพระหว่างบุคคล
7
การวิเคราะห์ตนเองและผู้อื่น
เพื่อเป็นพื้นฐานในการปรับปรุง ตนเองและพัฒนาสัมพันธภาพที่ดี
8
การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับ
บุคคลในสถาบันสังคมต่าง ๆ เช่น ในครอบครัว ระหว่าง ครอบครัว ผู้ร่วมงาน หรือ บุคคลในองค์กรต่าง ๆ
9
จุดมุ่งหมาย 1. เพื่อให้ผู้เรียนมีความรู้และ เข้าใจเกี่ยวกับทฤษฎี และ หลักการพื้นฐานทางจิตวิทยา เกี่ยวกับสัมพันธภาพระหว่าง บุคคล
10
2. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถวิเคราะห์
ตนเองและผู้อื่นเพื่อเป็นพื้นฐาน ของการพัฒนาสัมพันธภาพที่ดี
11
3. เพื่อให้ผู้เรียนสามารถพัฒนา
ทักษะเพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดี กับบุคคลอื่น ๆ
12
กำหนดเวลาสอน สัปดาห์ที่ 1 - ชี้แจงเกี่ยวกับความมุ่งหมายของ วิชา กติกาของห้อง และงานที่จะ ต้องทำ
13
สัปดาห์ที่ 2 - ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจิตวิทยา ความเชื่อพื้นฐาน (Basic Assumption) ของจิตวิทยากลุ่ม ต่างๆ วิธีการหาความรู้ทาง จิตวิทยา
14
สัปดาห์ที่ 3 - ความหมาย หลักการและทฤษฎี ทางจิตวิทยาเกี่ยวกับสัมพันธภาพ ระหว่างบุคคล
15
สัปดาห์ที่ 4-7 - หลักการและทฤษฎีทางจิตวิทยา เกี่ยวกับสัมพันธภาพระหว่างบุคคล เช่น จิตวิทยาบุคลิกภาพ - ทฤษฎีบุคลิกภาพของกลุ่ม จิตวิเคราะห์ เช่น ฟรอยด์, อีริคสัน
16
สัปดาห์ที่ 4-7 (ต่อ) - ทฤษฎีการปฏิสัมพันธ์ทางสังคม เช่น ทฤษฎีหน้าต่างของโจฮารี - ทฤษฎีทางจิตวิทยาสังคม เช่น ทฤษฎีการระบุ
17
สัปดาห์ที่ 4-7 (ต่อ) - พฤติกรรมเชิงมนุษยสัมพันธ์ ทางจิตวิทยาสังคม เช่น พฤติกรรมการช่วยเหลือผู้อื่น, พฤติกรรมการชอบขอผู้อื่น
18
สัปดาห์ที่ 8 - สอบกลางภาค สัปดาห์ที่ 9-11 - การวิเคราะห์เพื่อความเข้าใจ ตนเอง และผู้อื่น
19
สัปดาห์ที่ 9-11 (ต่อ) - การวิเคราะห์ตนเองตามแนว จิตวิทยาพฤติกรรม เช่น ทฤษฎี Social Learning ทฤษฎี Self Control ทฤษฎี Self Management
20
สัปดาห์ที่ 9-11 (ต่อ) - การวิเคราะห์ตนเองตามแนวคิด จิตวิทยามนุษยนิยม เช่น ทฤษฎีความต้องการของมาสโลว์ ทฤษฎี Self Concept ทฤษฎีการพัฒนาตน
21
สัปดาห์ที่ 12 - หลักการวิเคราะห์ตนเองตาม แนวจิตวิทยาเชิงพุทธ เช่น อิทธิบาท 4 อริยะสัจ 4 สัปปุริสธรรม7 มงคล 38 ประการ
22
สัปดาห์ที่ 13-15 การสร้างสัมพันธภาพที่ดีกับบุคคล ในสถาบันต่างๆ - การสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่าง บุคคลในครอบครัว
23
สัปดาห์ที่ (ต่อ) - การสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่าง บุคคลในองค์กรและบุคคลนอก องค์กร ประเทศ
24
สัปดาห์ที่ 17 - ทบทวนก่อนสอบ สัปดาห์ที่ 18 - สอบปลายภาค
25
กิจกรรมการเรียนการสอน
1. บรรยาย อภิปราย แบ่งกลุ่มย่อย 2. ค้นคว้าจากเอกสาร ตำรา งานวิจัย และ Internet 3. การบ้านและการทำแบบทดสอบ วิเคราะห์พฤติกรรมตนเอง
26
4. จัดป้ายนิเทศ 5. จัดกิจกรรมในชั้นเรียน 5. สอบ
27
การประเมินผล เวลาเรียน ความสนใจ ความร่วมมือในการเรียน (10%) 2. งานที่ได้รับมอบหมายและ รายงานหน้าชั้นเรียน (30%)
28
2.1 รายงาน (งานกลุ่ม 15%) 2.2 รายงาน (งานเดี่ยว 10%) 2.3 การบ้าน งานที่ให้ส่ง (5%)
29
3. การสอบกลางภาค (30%) 4. การสอบปลายภาค (30%)
30
เอกสารประกอบการเรียน
1. ตำรามนุษยสัมพันธ์ 2. ตำราจิตวิทยาสังคม 3. ตำราจิตวิทยาองค์การ 4. ตำราพุทธศาสนาในชีวิต ประจำวัน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.