ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
บทที่ 2 รูปแบบและโครงสร้างของการประกอบธุรกิจเครือข่าย
2
ธุรกิจแบบเครือข่ายใช้วิธีการหุ้นส่วนแบบชนะ/ชนะ
การที่บริษัทร่วมหุ้นกันกับนักธุรกิจอิสระ(เครือข่าย) บริษัทจะได้รับการโฆษณาที่ดีที่สุด คือ ปากต่อปาก นอกจากนี้บริษัทยังไม่ต้องผ่านผู้ค้าคนกลาง ไม่มีพนง.ขายกินเงินเดือน สิ่งที่เกิดขึ้นคือจะมีเงินที่ได้จากการประหยัดในการลดช่องทางการจำหน่ายเหลืออยู่ เงินที่เหลือตรงส่วนนี้นำมาจ่ายเป็นค่าตอบแทนให้กับนักขายอิสระ เช่น คุณสร้างลูกค้าไว้ได้ 1000 คน แต่ละคนซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของบริษัทเดือนละ 1000 คุณจะได้รับคอมฯตั้งแต่ 1% ถึง 10% (ถ้า 10 % คุณก็จะได้ 100,000 บาท เป็นต้น
3
การตลาดแบบเครือข่ายเติบโตอย่างไร
สิ่งที่ทำให้การตลาดเครือข่ายเติบโตดีที่สุด คือ “การเติบโตแบบพหุคูณ” หมายความว่า เป็นการทวีคูณของกลุ่มเป้าหมายโดยคุณไม่ต้องไปหากลุ่มเป้าหมายทุกคน แต่ทีมงานของคุณจะเป็นผู้ไปหากลุ่มเป้าหมาย การหากลุ่มเป้าหมายเราสามารถแยกได้ 2 กลุ่ม 1. กลุ่มผู้บริโภค 2. กลุ่มนักธุรกิจ(เครือข่าย) เราจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มนักธุรกิจไปส่วนใหญ่ก่อนแล้วจึงค่อยมุ่งเน้นไปที่กลุ่มผู้บริโภค
4
ธุรกิจเครือข่ายแตกต่างกับธุรกิจแฟรนไชส์
ธุรกิจเครือข่าย จะขยายเครือข่ายแบบพหุคูณ คือ เราสามารถมีทีมงานจำนวนมากเท่าไรก็ได้ และบรรดาทีมงานของเราก็สามารถสร้างทีมงานของตนขึ้นมาได้อีก โอกาสที่เครือข่ายจะเติบโตขึ้นก็จะมีสูงมาก ธุรกิจแฟรนไชส์ จะขยายตัวแบบเส้นตรง คือ เราสามารถมีทีมงานจำนวนมากเท่าไรก็ได้ แต่ทีมงานนั้นไม่สามารถสร้างเครือข่ายของตนได้ ทำได้เพียงจำหน่ายสินค้าของธุรกิจเท่านั้น
5
จุดสำคัญในโครงสร้างแผนการตลาดธุรกิจเครือข่าย
1.ควรเป็นระบบที่มีเสน่ห์ดึงดูดใจสมาชิกใหม่ได้ 2.ให้นักขายสำนึกอยู่เสมอว่าต้องขายให้ได้มากกว่านี้ 3.เสริมเสน่ห์ในการหาสมาชิกใหม่ 4.บริษัทแม่ต้องควบคุมระบบการแบ่งผลประโยชน์ให้ดี 5.นิติบุคคลเข้าร่วมได้หรือไม่
6
เคล็ดลับการเจริญเติบโตทางธุรกิจเครือข่าย
1. นักธุรกิจเครือข่ายต้องเชื่อว่าสินค้านั้นดีเยี่ยม 2. มีการจัดตั้งที่รัดกุม 3. มีการอบรมพนักงานใหม่ เพื่อแสดงศักยภาพในตัวเองออกมา
7
หลุมพรางในธุรกิจเครือข่าย
พรางที่ 1 ผู้ประกอบการคิดจะเอาแต่กำไร พรางที่ 2 ปัญหาการบริหารทีมงานและการบริหารสินค้าที่ไม่สมบูรณ์ พรางที่ 3 เกิดขึ้นหลังจากที่บริษัทขยายตัวไปพอสมควรแล้ว 2-3 ปี บริษัทสามารถอยู่รอดได้ สิ่งเหล่านี้อาจทำให้นักธุรกิจเครือข่ายที่ทุ่มเทชีวิตกับธุรกิจประเภทนี้ผิดหวังได้
8
โอกาสทองของธุรกิจเครือข่าย
1.มีความคิดอิสระในการทำงาน 2.รายได้ดี 3.เป็นมิตรกับคนทั่วไป 4.รอบรู้รอบด้าน 5.ได้ประสบการณ์สูง 6.มีโอกาสก้าวหน้าเร็ว 7.ได้ใช้ความสามารถของตนอย่างเต็มที่ 8.ได้รับความสำเร็จทางปัจจัยและอำนวยความสะดวก 9.ช่วยตอบสนองความต้องการแก่กลุ่มเป้าหมาย 10.ได้ชื่อว่าทำให้ประเทศชาติมั่นคง
9
ศัพท์ท้ายบท Channel Level ระดับช่องทางจำหน่าย Lecture Method การบรรยาย
Staff Unit หน่วยงานที่ปรึกษา Stock Keeping เก็บรักษาสินค้า Time Freedom อิสระทางเวลา Salary เงินเดือน Orientation การปฐมนิเทศ Networking System ธุรกิจเครือข่าย Panel การอภิปราย
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.