ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน
งานซ่อมบำรุง โรงพยาบาลศิริราช
2
วัตถุประสงค์ในการตรวจสอบคุณภาพภายใน
งานซ่อมบำรุง ได้มีนโยบายให้มีการตรวจสอบคุณภาพภายในหน่วยงานซ่อมบำรุง และทุกหน่วยช่างที่สนับสนุน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อติดตามความก้าวหน้าของระบบ และกลไก การประกันคุณภาพ พร้อมทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมของงานซ่อมบำรุงในก้าวสู่ ISO 9001 : 2008
3
หน่วยงานที่ได้รับการตรวจสอบคุณภาพภายใน
งานซ่อมบำรุง ได้ดำเนินการตรวจสอบคุณภาพภายใน โดยในปี 2555 มีหน่วยงานสนับสนุนที่ได้รับการตรวจสอบคุณภาพภายใน ดังนี้ หน่วยธุรการ หน่วยไฟฟ้า หน่วยเครื่องกล หน่วยประปา หน่วยโยธา ทีมพัฒนาคุณภาพงาน หัวหน้างานซ่อมบำรุง (QMR)
4
หลักเกณฑ์ที่ใช้ในการตรวจสอบคุณภาพภายใน
ใช้หลักเกณฑ์ตามข้อกำหนดมาตรฐาน ISO 9001:2008
5
การวางแผนการตรวจสอบภายใน
การวางแผนเป็นการติดต่อล่วงหน้าก่อนที่จะลงมือปฏิบัติงานจริง การวางแผนที่ดีช่วยให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามวัตถุประสงค์ภายในระยะเวลา งบประมาณ และอัตรากำลังที่กำหนด กล่าวโดยสรุปได้ว่าการวางแผนที่ดีจะช่วยให้การปฏิบัติงานมีประสิทธิผลและประสิทธิภาพ ผู้ตรวจสอบภายในจะต้องให้ความสำคัญต่อการวางแผนการตรวจสอบ นอกจากจะเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปตามมาตรฐานแล้วยังเพื่อแสดงประสิทธิผลและประสิทธิภาพของงานตรวจสอบก่อนที่ผู้ตรวจสอบจะไป ประเมินประสิทธิผลและประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของผู้อื่น
6
ประโยชน์ของการวางแผนการตรวจสอบภายใน
เป็นแนวทางในการพัฒนาและปฏิบัติงานตรวจสอบ ช่วยให้ทุกกิจกรรมของหน่วยงานได้รับการตรวจสอบอย่างครบถ้วน ตามลำดับความสำคัญ ชักชวนหรือเปิดโอกาสให้ฝ่ายบริหารมีส่วนร่วมโดยของความเห็นในการวางแผน เป็นเครื่องมือควบคุมการปฏิบัติงานของหน่วยงานตรวจสอบ เป็นเครื่องมือในการประสานงานและลดความซ้ำซ้อนของการปฏิบัติงานกับผู้ตรวจสอบ
7
แผนการตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน
8
การเตรียมการตรวจสอบ การเลือกคณะผู้ตรวจสอบ
การกำหนดเวลาและการนัดหมายหน่วยรับตรวจ การกำหนดวัตถุประสงค์การตรวจสอบในขั้นต้น
9
สรุปผลการตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน
จากการตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน ทางทีมตรวจสอบได้ตรวจสอบพบว่ามีความสิ่งไม่สอดคล้องหรือไม่เป็นไปตามข้อกำหนด หรือหมายความรวมถึงขั้นตอนการปฏิบัติงานที่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดของระบบบริหารคุณภาพ ทีมผู้ตรวจสอบได้ออกใบ CAR ใบ PAR เพื่อให้หน่วยงานที่ได้รับนำไปแก้ไข ดังนี้ ใบ CAR จำนวน ใบ ใบ PAR จำนวน 5 ใบ โดยจำแนกได้ดังนี้
10
สรุปผลการตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน
หน่วยธุรการ ใบ CAR จำนวน ใบ ใบ PAR จำนวน 2 ใบ หน่วยไฟฟ้า ใบ CAR จำนวน ใบ ใบ PAR จำนวน 1 ใบ หน่วยเครื่องกล ใบ CAR จำนวน 7 ใบ ใบ PAR จำนวน 2 ใบ
11
สรุปผลการตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน
หน่วยประปา ใบ CAR จำนวน ใบ ใบ PAR จำนวน - ใบ หน่วยโยธา ใบ CAR จำนวน ใบ ใบ PAR จำนวน - ใบ ทีมพัฒนาคุณภาพงาน ใบ CAR จำนวน ใบ ใบ PAR จำนวน - ใบ
12
สรุปผลการตรวจสอบระบบบริหารคุณภาพภายใน
หัวหน้างานซ่อมบำรุง (QMR) ใบ CAR จำนวน ใบ ใบ PAR จำนวน - ใบ
13
ปัญหาและอุปสรรคการตรวจสอบระบบบริหารคุณภาภายใน
การเรียกเก็บใบ CAR และใบ PAR ได้ล่าช้า ความพร้อมเพียงในการรับการตรวจสอบคุณภาพภายในไม่ค่อยพร้อมเพียง ระยะเวลาในการตรวจสอบคุณภาพภายในใช้เวลาในการตรวจสอบมากเกินไป ความพร้อมเพียงของทีมตรวสอบคุณภาพภายในไม่ค่อยพร้อมเพียง
14
ข้อสงสัย คำถาม ?
15
ขอบคุณครับ !
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.