ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
Internet Marketing (e-Marketing)
2
เนื้อหาที่จะบรรยาย ความหมายของ Internet Marketing (eMarketing)
วิธีทำตลาดออนไลน์แบบไหนให้ผลดีกว่ากัน Search Engine Optimization Natural Search Engine Google Awards. Marketing eMarketplace Marketing Q&A
3
Internet Marketing(E-Marketing) คืออะไร
4
Internet Marketing (E-Marketing )
The web is fundamentally about individuals using networks to access digital products. Technology Economics
5
ข้อดีของ Internet Marketing
เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายมากกว่า 800 ล้านคน 225 ประเทศ 104 ภาษา สามารถวัดผลได้แม่นยำกว่าสื่ออื่น ราคาลงโฆษณาถูกกว่าเมื่อเทียบกับสื่ออื่น จำนวนผู้ใช้สื่อนี้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ คุณภาพของผู้ใช้มีมากกว่าสื่ออื่น
6
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
7
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
: ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ การหาลูกค้า 5 w 1 H Who – ลูกค้าคือใคร? Where – ลูกค้าอยู่ที่ไหน? What – อะไรคือสิ่งที่ลูกค้าต้องการ? Why – ทำไมเค้าถึงต้องมาที่เรา? When – เมื่อไรที่เค้าต้องการเรา? How – เราจะทำอย่างไร?
8
ตัวอย่าง
9
ตัวอย่าง เว็บไซต์ www.MONDERA.com ขาย แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน
Who – ลูกค้า คือ ผู้ชายที่กำลังจะแต่งงาน อายุ 25 – 35 ปี Where – ลูกค้าอยู่ใน USA What – แหวนหมั้น แหวนแต่งงาน เน้น คุณภาพ และความคุ้มค่า Quality&Value Why – มีผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องประดับคอยให้ คำแนะนำ When - พ.ย. - ก.พ. ของทุกปี เป็นช่วงเวลาของการแต่งงาน How -
10
ทำเป็น Slide 2-3 Slide จากนั้นมานำเสนอหน้าชั้นเรียน
AssiGMENT-1 จับคู่กับเพื่อนคนข้างๆๆ ช่วยกันวิเคราะห์ 5 W 1 H : ขายสินค้าคนละ 1 อย่าง ทำเป็น Slide 2-3 Slide จากนั้นมานำเสนอหน้าชั้นเรียน
11
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ Sec12
12
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ
13
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ
14
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ
15
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ
16
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ
17
เตรียมตัวก่อนทำ Internet Marketing (E-Marketing)
ศึกษาพฤติกรรมการใช้เว็บ
18
วิธีทำตลาดออนไลน์แบบไหนให้ผลดีกว่ากัน
19
Sources of Traffics Domain/ Name Brand External Links
Search & Directory Publicity Paid Advertising
20
How does users find your site?
21
Search Engine Marketing
22
Search Engine คืออะไร? แหล่งรวบรวมข้อมูลที่ใหญ่ที่สุดใน internet : มีจำนวนข้อมูลนับพันล้าน ตัว search engine จะทำการค้นหาข้อมูลที่คุณกำลังมองหา โดยคัดเลือกจากข้อมูลนับล้านเว็บไซต์ โดยปกติแล้ว search engine จะทำการสร้างตัว index จากเว็บไซต์ต่างๆ เพื่อหาผู้ใช้งานสามารถป้อนคำที่ต้องการค้นหามาค้นในตัว index
23
4. ทำไมต้องใช้ Search Engine?
จากข้อมูลของ Wall Street Journal ได้บอกไว้ว่า 85% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ตทั่วโลก ใช้ Search Engine 87% ของผู้ใช้งานอินเตอร์เน็ต จะหาเว็บไซต์จาก Search Engine (ผลการวิเคราะห์ข้อมูลจาก Georgia Tech) 70% ของการซื้อขายอีคอมเมิร์ซเริ่มต้นจากการใช้เสิร์ชค้นหา (Source: Forrester/IAB) 85% ของผู้ใช้ในกลุ่มประเทศสหภาพยุโรปพบเว็บไซต์ต่างๆ ได้ด้วยเสิร์ชเอนจิน (Source: Graphics, Visualization & Usability (GVU) Center User Study)
24
4. Search Engine Trends ทำอันดับใน Search Engine สามารถสร้างยอดขายมากกว่าลงโฆษณาโดย Banner มากกว่าถึง 2-3 เท่า ( ข้อมูล : NPD Group) การทำอันดับใน Search Engine หรือ Search Engine Optimization เป็นวิธีที่สามารถสร้าง Traffic เข้าเว็บไซต์ 66% ตามด้วย Marketing (54%) (ข้อมูลจาก Direct Marketing Association Study) ผู้เข้าชมจะจดจำมากกว่า 2 ครั้งหากเว็บไซต์ได้ไปติดอันดับภายในอันดับ 3 มากกว่าที่แสดงผลใน banner (ข้อมูลจาก : NPD Group Study)
25
4. Search Engine Market Share
Source: comScore Media Metrix, May 2004
26
4. Search Engine ทำงานอย่างไร?
ในคำว่า Search engine ถูกนำมาใช้เรียกทั้งแบบ crawler-based search engines และแบบ directories ซึ่งจัดข้อมูลโดยคน Crawler-based search engine จะทำการส่งโปรแกรมที่เรียกว่า Spider ไปยังเว็บเพจต่างๆ หรือจะเรียกว่า Indexer ก็ได้ ทั้งสองตัวนี้มีหน้าที่เข้าไปอ่านข้อมูลในเว็บไซต์ต่างๆ แล้วนำไปสร้างเป็น Index บนพื้นฐานของข้อมูลแต่ละตัว Directories จะใช้คนในการจัดข้อมูล เพื่อให้ข้อมูลนั้นมีคุณภาพและอยู่ตามหมวดต่างๆ ก่อนที่จะนำเว็บไซต์เหล่านั้นไปแสดงผลใน Directory Search Engine บางตัวใช้ Hybrid Combination โดยแสดงผลทั้งสองแบบใน Search engine ตัวเดียวกัน Search engine แต่ละตัวใช้ Algorithms ทางคณิตศาสตร์ที่แตกต่างกัน เพื่อทำการแปลเอกสารจากตัว Index โดยเป็นตัวกำหนดความสำคัญในการแสดงผล
27
Search Engine ทำงานอย่างไร 2?
28
Types of Search Engine Marketing
Natural Search Engine Optimization (SEO) การทำการตลาดโดยอาศัยการทำอันดับใน Search Engine e.g. Google , Yahoo Paid Search Advertising (Pay Per Click Advertising, PPC) การทำการตลาดโดยลงโฆษณากับ Search Engine เช่น Google Adwords, Overture
29
Paid Search (PPC) Natural Search Engine Optimization (SEO)
30
ASSIGNMENT 1 Search Engine คือ อะไร? ASSIGNMENT 2 คำค้น “ราชมงคลธัญบุรี” , “ในหลวง”
31
Natural Search Engine Optimization (SEO)
32
Natural Search Engine Optimization (SEO)
Search Engine Optimization หรือเรียกสั้นๆว่า SEO คือกระบวนการในการทำอันดับใน Search engine โดยเริ่มจากการคัดเลือก keyword ที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ และทำการนำ keyword ปรับเข้ากับเนื้อหาของเว็บไซต์เพื่อการทำอันดับ SEO นั้นมีความแตกต่างจาก Paid-For-Search คือ จะต้องทำให้เว็บเพจนั้นสามารถถูกอ่านได้จากตัว robot ของ search engine และ keyword ที่จะใช้นั้นต้องเกี่ยวข้องกับ content ของเว็บไซต์ ซึ่งแตกต่างจากการทำโฆษณาซึ่งไม่จำเป็นจะต้องเกี่ยวข้องกับ content ของเว็บไซต์ การทำ Search Engine Optimization ขั้นสูง จะต้องมีการ research ถึงองค์ประกอบ page design , โครงสร้างของเว็บไซต์ , Off-the-page นักการตลาดส่วนใหญ่จะนำ SEO เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ในการทำ online marketing
33
ถ้า Algorithms ยิ่งตรงเท่าไร อันดับยิ่งดีขึ้น
Searchengine คัดเลือกเว็บไซต์ให้ขึ้นอันดับต้นๆ ในการค้นหาอย่างไร? Algorithms Title of your page is important Keyword research Meta tag Keyword Density Link Popularity and Link Analysis ถ้า Algorithms ยิ่งตรงเท่าไร อันดับยิ่งดีขึ้น
34
เช่น Title is important
เป็นองค์ประกอบแรกที่เว็บเพจของคุณจะถูกอ่านโดย search engine เป็นการสร้าง unique page ให้มีความแตกต่างกันแต่ละหน้าในเว็บไซต์ สร้าง title ให้ประกอบด้วย keyword ที่คุณต้องการ เช่น มีคีย์เวิร์ด คำว่า โฆษณา ซื้อ ขาย สินค้าใหม่.....
35
Keyword research เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป
สร้าง list keyword ที่มีคน search หาข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับเว็บไซต์ของคุณ สามารถค้นหาข้อมูลจาก tools ได้แก่ Wordtracker, Overture's Search Terms Suggestion Tool , Google Keyword Suggestion Tool Overture Search Term Suggestion Tool เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป
37
เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป
Meta tag Meta Tag ประกอบไปด้วยสองส่วนสำหรับ meta tag ที่ทาง search engine มา index - Meta Keyword ตอนนี้ทาง search engine ให้น้ำหนักไม่มากกับ tag ตัวนี้แล้ว - Meta Description มีความสำคัญเพราะเช่น google นำข้อความจาก meta description ไปแสดงผลใน search results ตัว Meta คำสั่งอื่นที่มีอยู่นั้น ส่วนใหญ่ทาง search engine จะไม่เก็บข้อมูลไปประมวลผล เช่น ตัวอย่างหน้าถัดไป
39
Keyword Density Keyword-rich content เป็นการนำ keyword ที่ต้องการมาใส่ใน content ในจำนวนที่เหมาะสมกับการทำอันดับใน search engine แต่ละตัว เช่น Search Google คำว่า Search Engine Optimization อันดับ 1 คือ submitexpress.com
41
Link Popularity Quantity จำนวนเว็บไซต์ที่ลิ้งค์มาหาเว็บท่าน Quality ประเภทของเว็บไซต์ที่ลิ้งค์มาหาเว็บท่าน >> Link Building << Directory Submission: No Link Farm Link Exchange : No Porn & Gamble เช่น เช็ค link popularity ของ Sanook.com, Kapook.com, ThaiSecondhand.com ที่
43
Getting Indexed by Search Engines
ส่วนใหญ่โดยปกติแล้ว search engine จะทำการ index เว็บไซต์ของคุณหากคุณได้มีการเชื่อมโยงกับเว็บไซต์อื่นๆ อยู่แล้ว แต่หากว่าเว็บไซต์ของคุณไม่ได้รับการ index จาก search engine มีสองทางเลือกคือ 1. คุณจะต้องทำการ submit url ของคุณไปที่ search engine โดยคลิกจากส่วน Add Url 2.หากคุณต้องการให้เว็บของคุณได้รับการ index อย่างรวดเร็ว บางทีคุณจะทำการจ่ายเงิน ให้กับ search engine บริการแบบนี้เรียกว่า Paid Inclusion เช่นที่ Yahoo
44
Quiz 3 ท่านจะทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของท่านติดอันดับต้นๆ ของผลการค้นหาใน Search Engine?
45
Pay Per Click Search Engine
46
Pay Per Click Advertising
การนำเว็บไซต์ขึ้นไปไว้ใน search engine ในตำแหน่งที่ต้องการ ในระยะเวลาที่จำกัดโดยจะต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นราคา ต่อ 1 ครั้ง ที่คลิก และราคานี้จะประมูลตามตำแหน่งที่ต้องการแสดง ตำแหน่งที่ 1 เด่นที่สุด จะแพงที่สุด แต่โดยส่วนใหญ่จะเริ่มที่ $0.05 ( 2 บาท) ต่อ การ คลิ๊ก 1 ครั้ง
49
Advantage of Pay Per Click Search Engine
จ่ายตามผลงาน ถ้าไม่มีลูกค้าเข้าเว็บไซต์ก็ไม่เสียเงิน (คุณจะจ่ายค่าใช้จ่ายก็ต่อเมื่อคุณได้รับ click เท่านั้นซึ่งแตกต่างจาก Banner Ads) เห็นโฆษณาของตัวเองบน search engine ได้ทันที มีความหยืดหยุ่นในการจัดการบริหารโฆษณา สามารถจัดการเปลี่ยนแปลงแก้ไขได้ตลอดเวลา ความสามารถในการปรับลดราคาอัตโนมัติ คุณสามารถเจาะเฉพาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใน 225 ประเทศและ 65 ภาษา ไม่มีการกำหนดอัตราการจ่ายโฆษณาขั้นต่ำแต่ละเดือน มีเครื่องมือช่วยในการค้นคว้าหา keywords ที่เกี่ยวข้อง
50
More Pay Per Click Search Engine
Overture FindWhat Sprinks Looksmart Kanoodle Espotting
51
Marketing
52
Marketing การส่งอีเมล์ไปยังกลุ่มลูกค้าที่ต้องการรับข่าวสารจากบริษัท หรือ ร้านค้า (Opt In )
53
ชื่อผู้รับอีเมล์ ชื่อ-นามสกุล ผู้รับอีเมล์
54
1. eMail is better – Opt in 2. eMail is faster. 3. eMail is cheaper.
ทำไมต้อง Marketing? 1. is better – Opt in 2. is faster. 3. is cheaper.
55
ที่ดีต้องมี? 1. ผู้รับอีเมล์ต้องเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เช่น เลือกกลุ่มอายุ รายได้ สินค้าที่สินใจอื่นๆ 2. มีข้อเสนอที่น่าสนใจ เช่น - ฟรี CD แนะนำที่ท่องเที่ยว เมื่อลงทะเบียนวันนี้ - ให้ส่วนลดทันที 20% เมื่อสั่งซื้อภายในวันที่ 5 กรกฎาคม 2549
56
ตัวอย่าง eMail ที่ดี? 1. Subject Line 2. Introduction 3. Body Copy
4. Call to action
57
Quiz 4 ช่วยกันวิจารณ์อีเมล์ด้านล่าง?
58
eMarketplace Marketing
59
What is eMarketplace? eMarketplace
ระบบกลางเพื่อรองรับผู้ซื้อ และผู้ขายให้มาพบกันและใช้ระบบของ อีมาร์เก็ตเพลสในการซื้อขาย แลกเปลี่ยน สินค้ากัน อีมาร์เก็ตเพลสมีรูปแบบต่อไปนี้ - ประมูล - แคตตาล็อก
60
ทำไมต้อง eMarketplace?
ประโยชน์ของผู้ขาย: สามารถวางตลาด และแนะนำสินค้าใหม่ ได้อย่างรวดเร็ว สามารถเข้าถึงเครื่องมือบริหารจัดการร้านค้า ซึ่งสามารถปรับปรุงข้อมูลสินค้าได้ มีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาสม่ำเสมอ ลดค่าบริหารจัดการ ประโยชน์ของผู้ซื้อ: สามารถค้นหา เปรียบเทียบ ก่อนซื้อสินค้าได้ ทำให้ได้สินค้าราคาเหมาะสมที่สุด
66
Quiz 5 ผู้ขายได้รับประโยชน์อะไรจาก eMarketplace?
67
Q & A
68
Let’s Start ! prapas_mac@hotmail.com
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.