ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยThanaboon Pumpihon ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
2
โครงการ เพิ่มอัตราผู้ป่วยที่ได้รับบริการตามนัดหมาย
โครงการ เพิ่มอัตราผู้ป่วยที่ได้รับบริการตามนัดหมาย ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน
3
แผนกทันตกรรม ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ
กลุ่ม ฟัน 4 Fun 1รศ. พญ. ปรียาจิต เจริญวงค์ ที่ปรึกษากลุ่ม 2ทพญ. เรือนแก้ว สุรกิจบวร ประธานกลุ่ม 3นส. สกลจิต สงนอก เลขานุการ 4นาง สุจารี ทรัพย์เกษม สมาชิก 5นส. วรินรัตน์ คำจันทร์ สมาชิก
4
มูลเหตุจูงใจของโครงการ
การให้บริการทันตกรรมของศูนย์บริการสุขภาพ มีการจัดการระบบนัดหมายล่วงหน้า โดยประมาณ 4 เดือน เมื่อถึงวันนัดผู้ป่วยไม่ได้มารับบริการตามนัดหมายเป็นจำนวนมาก ทำให้คิวว่างและเสียโอกาสแก่ผู้ต้องการใช้บริการรายอื่นๆ แผนกทันตกรรมแก้ปัญหาโดยให้ผู้ป่วยทำการยืนยันการนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ สามารถแก้ไขปัญหาได้บางส่วน แต่ยังพบว่ามีเพียง 65% ที่มารับบริการโดยทำการยืนยันนัดหมายล่วงหน้า
5
สาเหตุของปัญหา คน อุปกรณ์เครื่องมือ ใบนัดแจ้งไม่ละเอียด
ผู้ป่วย ไม่เข้าใจระบบการรับบริการทันตกรรม และการยืนยันนัดหมาย เจ้าหน้าที่ ชี้แจงรายละเอียดการนัดหมาย และขั้นตอนการเข้ารับบริการทันตกรรมไม่ชัดเจน อุปกรณ์เครื่องมือ ใบนัดแจ้งไม่ละเอียด พัสดุ ไม่มีป้ายประชาสัมพันธ์ขั้นตอนการเข้ารับบริการทันตกรรมให้ผู้ป่วยที่มาทำนัดเห็นได้ชัดเจน วิธีการ/การจัดการ ยังไม่มีข้อตกลงการนัด และเลื่อนนัดที่แน่นอน และประกาศให้ผู้มารับบริการทราบ
6
เป้าหมายและตัวชี้วัด
จำนวนผู้ป่วยได้รับบริการตามนัดหมายต่อวัน มากกว่าหรือเท่ากับร้อยละ 90 รัอยละ 80 ของผู้ป่วยที่มารับบริการได้รับความพึงพอใจเรื่องการได้รับบริการตามนัดหมาย มากกว่าหรือเท่ากับ 4 ค่าโทรศัพท์ติดตามผู้ป่วยลดลง ร้อยละ 20
7
สรุปการปรับปรุงแก้ไขที่ได้ดำเนินการ
จัดทำตรายางประทับเพิ่มในใบนัด เพื่อแจ้งวันที่ผู้ป่วยต้องยืนยันนัด จัดทำบอร์ดประชาสัมพันธ์ ขั้นตอนการเข้ารับบริการทันตกรรม ไว้ที่หน้าเคานเตอร์ทันตกรรม จัดทำเอกสาร “ การรับบริการทันตกรรมที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ” แนบไปพร้อมใบนัดให้แก่ผู้ป่วย
8
ผลลัพธ์การดำเนินการ เนื่องจากการดำเนินการเริ่มในเดือนกรกฎาคม ซึ่งเป็นการนัดหมายสำหรับเดือนตุลาคม จึงทำให้เปรียบเทียบตัวชี้วัด ก่อน และหลังดำเนินการ เริ่มต้นได้ในช่วงเดือนตุลาคม
9
ตรายางประทับเพิ่มในใบนัด
10
บอร์ดประชาสัมพันธ์ ขั้นตอนการเข้ารับบริการ
11
เอกสาร “ การรับบริการทันตกรรมที่ศูนย์บริการสุขภาพแห่งจุฬาฯ”
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.