ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยNapatthorn Paowsong ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
ระบบควบคุมวัตถุเสมือน Augmented Reality Object Manipulation System
ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้จัดทำโครงงาน นายดิษพงศ์ ธชทรงธรรม ID นายคมกรณ์ อัศวเมฆี ID อาจารย์ที่ปรึกษาโครงงาน ผศ.ดร.อรรถวิทย์ สุดแสง อาจารย์ ดร.นัทที นิภานันท์
2
บันทึกการแก้ไขชื่อโครงงาน
เปลี่ยนชื่อโครงงานจากเดิมคือ การควบคุมแบบจำลองสามมิติด้วยการแสดงท่าทางมือ 3D Model Manipulation with Hand Gesture
3
หลักการและเหตุผล
4
หลักการและเหตุผล
5
หลักการและเหตุผล
6
วัตถุประสงค์ ทำให้มือสามารถ จับ, ผลัก, บิด กับแบบจำลองวัตถุเสมือนใน Augmented realityได้
7
System Environment
8
ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง Stereopsis Hand Feature Extraction
9
Stereopsis การสร้างภาพสามมิติ โดยใช้ภาพสองมิติหลายภาพที่มาจากมุมมองต่างกัน โดยเลียนแบบการทำงานของสมอง
10
การทำงานของ Stereopsis
Correspondence Reconstruction
11
Correspondence Reconstruction
12
Hand Feature Extraction
การวิเคราะห์หาตำแหน่งของจุดสำคัญบนมือได้แก่ จุดกลางฝ่ามือ และปลายนิ้วทั้งหมด
13
การทำงานของ Hand Feature Extraction
Hand Segmentation หาจุดสำคัญของมือ
14
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
15
Hand with marker(gloves)
Real Time Hand Tracking and 3D Gesture Recognition for Interactive Interfaces using HMM (C.Keskin,A.Erkan,L.Akarun) Hand with marker(gloves) งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
16
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
Real Time Hand Tracking and 3D Gesture Recognition for Interactive Interfaces using HMM (C.Keskin,A.Erkan,L.Akarun) gestures งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
17
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
Fast Hand Feature Extraction Based on Connected Component Labeling, Distance Transform and Hough Transform (Le Dung and Makoto Mizukawa) Skin color detection งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
18
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
Fast Hand Feature Extraction Based on Connected Component Labeling, Distance Transform and Hough Transform (Le Dung and Makoto Mizukawa) Connected component labeling งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
19
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
Fast Hand Feature Extraction Based on Connected Component Labeling, Distance Transform and Hough Transform (Le Dung and Makoto Mizukawa) Distance transform งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
20
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
Fast Hand Feature Extraction Based on Connected Component Labeling, Distance Transform and Hough Transform (Le Dung and Makoto Mizukawa) Extract Finger(s) งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
21
งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
Fast Hand Feature Extraction Based on Connected Component Labeling, Distance Transform and Hough Transform (Le Dung and Makoto Mizukawa) Result งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง
22
ขอบเขตของโครงการ พัฒนาระบบวัตถุเสมือนจริงที่มี Physical Interaction กับมือในลักษณะของ Augmented Reality ต้องการสภาวะแวดล้อมในการใช้งานที่มีแสงสว่างเพียงพอ เนื่องจากเว็บแคมในการพัฒนา
23
ขอบเขตของโครงการ Physic Engine
พิจารณาความสัมพันธ์ระหว่างมือกับวัตถุเสมือน ไม่พิจารณาการชนของกันของวัตถุเสมือน วัตถุเสมือนเป็นรูปลูกบาศก์
24
แนวทางการพัฒนา
25
(Left camera) (Right camera) แนวทางการพัฒนา
26
แนวทางการพัฒนา
27
แนวทางการพัฒนา
28
แนวทางการพัฒนา รับภาพจากกล้องเว็บแคม วิเคราะห์หาจุดสำคัญบนมือ
โมเดลวัตถุเสมือนสามมิติ Physic engine ทำการคำนวณความสัมพันธ์ระหว่างมือและโมเดล แสดงภาพวัตถุเสมือนซ้อนลงไปบนภาพจากกล้องเว็บแคม แนวทางการพัฒนา
29
Functional Specification
Hand Recognition Unit Physic Engine Unit Graphic Display Unit
30
โครงสร้างซอฟต์แวร์ Hand Recognition Unit Physic Engine Unit
Graphic Display Unit
31
เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา
Webcam OpenCV OpenGL Microsoft Visual Studio 2008 Express
32
ขั้นตอนการพัฒนาโปรแกรม
กำหนดขอบเขต เป้าหมาย และวัตถุประสงค์ของโครงงาน วางแผนการดำเนินงาน แบ่งการดำเนินงานออกเป็น 3 ส่วนหลัก ๆ ดังนี้ ส่วนตรวจหามือ ส่วน Physic Engine ส่วนสำหรับแสดงผลสามมิติ ศึกษาและพัฒนาโปรแกรมในแต่ละส่วน รวมระบบย่อยทั้งสามเข้าด้วยกัน
33
Gantt Chart
34
Q&A ขอบคุณครับ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.