ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKhunsoek Prugsanapan ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
หน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
โครงการ พัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานวิจัย Research Management Information System (RMIS) หน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
2
หลักการและเหตุผล หนึ่งในพันธกิจหลักของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ คือ การทำงานวิจัยที่มีคุณภาพเพื่อพัฒนาและแก้ปัญหาโดยเฉพาะภาคใต้ ให้เป็นที่ยอมรับในระดับชาติและนานาชาติ การจัดการงานวิจัย (Research Management) อย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ รวดเร็วทันเวลา และตรวจสอบได้ เป็นกลไกสำคัญที่จำเป็นในการส่งเสริมและพัฒนานักวิจัย งานวิจัย และระบบวิจัย ของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
3
วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานวิจัยอย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพ รวดเร็วทันเวลา และตรวจสอบได้ โดยสามารถใช้งานระบบผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นแนวทางและการประสานงานกับนักวิจัยในการลงทะเบียนโครงการเพื่อขอพิจารณาจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์
4
กลุ่มเป้าหมาย นักวิจัย อาจารย์ นักศึกษา ผู้บริหาร และบุคลากรต่าง ๆ ทั้งภายใน และภายนอก ที่เกี่ยวข้องกับการวิจัยของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
5
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
เพื่อช่วยในการจัดการงานวิจัยในขั้นตอนต่าง ๆ อย่างเป็นระบบ เพื่อให้สามารถตรวจสอบติดตามและประเมินความก้าวหน้าของงานวิจัยได้อย่างมีประสิทธิภาพ
6
หลักในดำเนินการ การพัฒนาระบบฐานข้อมูล (Database System) และ เว็บแอพพลิเคชั่น (web Application) ที่สามารถนำเข้าข้อมูล บันทึกข้อมูล วิเคราะห์ข้อมูล แสดงรายงาน และแจ้งเตือน การกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้ด้วย Username และ Password ในการเข้าถึงข้อมูลตามสถานะของผู้ใช้งาน
7
ระยะเวลาดำเนินการ แบ่งเป็น 3 ระยะ ระหว่าง 1 มิ.ย – 30 พ.ค คือ ระยะที่ 1 การพัฒนาระบบการจัดการโครงการวิจัย (1 มิ.ย – 30 พ.ย. 2556) ระยะที่ 2 การพัฒนาระบบการติดตามและรายงานความก้าวหน้าโครงการวิจัย (1 ธ.ค – 31 มี.ค. 2557) ระยะที่ 3 การพัฒนาระบบติดตามการตีพิมพ์เผยแพร่และการใช้ประโยชน์ผลงานวิจัย และการพัฒนาเว็บไซต์ของหน่วยส่งเสริมและพัฒนาทางวิชาการ (1 เม.ย – 30 มิ.ย. 2558)
8
ระยะที่ 1 การพัฒนาระบบการจัดการโครงการวิจัย
9
ขอบเขตการดำเนินงาน ระยะที่ 1
โปรแกรมสำหรับลงทะเบียนโครงการวิจัย โปรแกรมสำหรับผู้ประเมินโครงการวิจัย ระบบฐานข้อมูลสำหรับเก็บข้อมูลโครงการวิจัยและผลการประเมินของผู้ทรงคุณวุฒิ
10
ระยะที่ 2 การพัฒนาระบบการติดตาม และรายงานความก้าวหน้าโครงการวิจัย
11
ขอบเขตการดำเนินงาน ระยะที่ 2
ติดตาม แจ้งเตือน การรายงานความก้าวหน้าโครงการวิจัยที่กำลังดำเนินงาน แสดงสถิติโครงการวิจัยตาม คณะ ภาควิชา/หน่วยงาน ออกรายงานโครงการวิจัย ตามปี คณะ ภาควิชา/หน่วยงาน รายงานแหล่งทุนที่ได้รับ การรายงานเหตุการณ์ไม่พึงประสงค์ การขอปรับปรุงแก้ไขโครงการ การรายงานสิ้นสุดโครงการวิจัย การพักการวิจัยชั่วคราวหรือยุติโครงการวิจัย การรายงานการเบี่ยงเบนที่เกิดจากการดำเนินงานโครงการวิจัย ประวัติผู้วิจัย (Curriculum Vitae) การรายงานประชุมวิชาการ/เสนอผลงาน/ดูงาน
12
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการงานวิจัย
13
ขอบคุณครับ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.