ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
ผลการประเมินคุณภาพด้วยวาจา
กองธุรการ สำนักงานอธิการบดี วิทยาเขตปัตตานี 7 กรกฎาคม 2553
2
ผลการประเมินภารกิจร่วม
จุดเด่น 1.มีกิจกรรม/โครงการพัฒนาบุคลากรที่ครอบคลุมบุคลากรทุกระดับ 2.บุคลากรทุกงานมีความพร้อมและมุ่งมั่นในการพัฒนางาน 3.มีระบบการดำเนินกิจกรรม 5 ส.ที่ชัดเจน 4.มีระบบฐานข้อมูลที่หลากหลาย สามารถเอื้อประโยชน์ในการ ดำเนินงานได้เป็นอย่างดี 5.ผู้บริหารของกองทุกระดับ มีความมุ่งมั่นในการใช้ระบบประกันคุณภาพ เป็นส่วนหนึ่งของการปฏิบัติงาน
3
ผลการประเมินภารกิจร่วม
จุดเด่น 6.มีระบบ IT มาช่วยในการจัดเก็บข้อมูลประกันคุณภาพ สามารถนำ มาใช้งานได้ทันตามเวลา 7.มีการนำผลการประเมินถ่ายทอดลงสู่ KPIs ระดับบุคคล
4
ผลการประเมินภารกิจร่วม
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา 1.ควรบูรณาการตัวบ่งชี้ที่ประเมินทั้งหมดให้อยู่ในแผนกลยุทธ์ และแปลงแผนกลยุทธ์สู่แผนปฏิบัติการ 2.ผู้บริหารควรยึดแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการเป็นเครื่องมือ ในการบริหารงาน 3.การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ กองธุรการควรจะ ดำเนินการเองและแยกเป็นแต่ละงานให้ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ใช้บริการ เพื่อสะท้อนภารกิจที่ชัดเจน โดยอาจจะแบ่งการประเมินเป็นช่วง 3 เดือนครั้ง 4.ควรกำหนดแผนพัฒนาบุคลากรทุกงานทั้งระยะสั้นและระยะยาว และมีระบบการติดตามประเมินผลอย่างต่อเนื่อง 5.ควรเชื่อมโยงเครือข่ายการจัดทำแผนกิจกรรม/โครงการพัฒนางาน ทั้งระดับมหาวิทยาลัยและคณะ/หน่วยงาน
5
ผลการประเมินภารกิจร่วม
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา 6.ควรส่งเสริมให้บุคลากรมีการพัฒนาสมรรถนะสากล เช่น การฝึก ทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ การไปต่างประเทศ เป็นต้น 7.ควรมีการประเมินผลกิจกรรม 5 ส.อย่างเป็นระบบ และให้หน่วยงาน ภายนอกเข้ามามีส่วนร่วมในการประเมิน ควรเพิ่มการจัดสรรรางวัล หรืออื่นๆ เพื่อเป็นการสร้างเสริมการปฏิบัติงาน 8.ส่งเสริมและพัฒนาบุคลากรรุ่นใหม่ให้มีความรู้ความเข้าใจในระเบียบฯ และงานที่ปฏิบัติ 9.ควรพัฒนาชุมชนนักปฏิบัติ (cop) ของทุกงาน ให้เกิดผลใน เชิงรูปธรรม
6
ผลการประเมินภารกิจร่วม
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา 10.ควรพัฒนาระบบฐานข้อมูลสารสนเทศของหน่วยงานกลาง ให้เอื้อต่อการใช้งานของหน่วยงานภายนอก เช่น สำนัก คณะ
7
ผลการประเมินภารกิจเฉพาะ
จุดเด่น 1.มีนโยบายในการส่งเสริมการพัฒนางานอย่างชัดเจน 2.มีผลงานที่สามารถนำมาพัฒนางานได้ครอบคลุมทุกงาน 3.บุคลากรมีความรู้ในการใช้ webpage สามารถปรับปรุงและ พัฒนาได้เอง 4.มีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อสนับสนุนการทำงาน อย่างต่อเนื่อง 5.มีการวางระบบการบริหารความเสี่ยงที่ครอบคลุมทุกงาน
8
ผลการประเมินภารกิจเฉพาะ
ข้อเสนอแนะเพื่อการพัฒนา 1.ควรมีการติดตามและประเมินผลโครงการพัฒนางานอย่าง เป็นระบบและต่อเนื่อง และนำผลที่ได้จากโครงการพัฒนางาน มาใช้ให้เกิดประโยชน์อย่างเป็นรูปธรรม 2.ควรปรับปรุงการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่ทันสมัยและรวดเร็ว ในหลากหลายช่องทาง 3.การประเมินผลตามตัวบ่งชี้ 2.1 ควรมีการประเมินผลทั้งกระบวนการ และผลลัพธ์ 4. เพิ่มช่องทางการแจ้งข้อมูลข่าวสารทางการเงินให้มากขึ้น เช่น แจ้งการรับเงินยืมผ่านมือถือ (sms)
9
ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์
ความประทับใจ/สิ่งที่ทำได้ดี 1.เจ้าหน้าที่ของงานการเงินฯ มีจิตบริการที่ดี (หน้าเคาน์เตอร์) 2.ให้ความเป็นกันเองกับนักศึกษาที่มาช่วยงาน 3.เปิดโอกาสให้นักศึกษามีส่วนร่วมในกิจกรรม ทำให้นักศึกษา ได้รับความรู้และมีประสบการณ์เพิ่มขึ้น 4.บุคลากรงานการเจ้าหน้าที่มีความรู้และประสบการณ์ มีความแม่นยำ ในกฎระเบียบ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ที่มาติดต่อประสานงาน
10
ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์
ข้อคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ และสิ่งที่ควรปรับปรุง 1.ควรจัดทำ/เผยแพร่ระเบียบการเบิกจ่ายเงินที่เกี่ยวข้องให้ผู้ใช้บริการ ได้รับทราบ เช่น ค่าตอบแทนของพนักงานขับรถ 2.ควรปรับปรุงระบบการให้บริการหน้าเคาน์เตอร์การเงิน โดยจัดให้มี บัตรคิวในการติดต่อบริการ เพื่อลดปัญหาใครมาก่อน-มาหลัง 3.การปรับปรุงสถานที่ทำงานให้สะดวกและพร้อมต่อการให้บริการ เช่น งานสารบรรณ งานยานยนต์ 4.ควรมีการตรวจสอบสภาพการใช้งานของรถที่ให้บริการ เนื่องจาก รถบางคันมีสภาพที่เก่ามาก แอร์ไม่เย็น และเสียบ่อย ไม่ควรนำมา จัดให้บริการอีก
11
ข้อมูลที่ได้จากการสัมภาษณ์
ข้อคิดเห็น/ข้อเสนอแนะ และสิ่งที่ควรปรับปรุง 5.ควรประชาสัมพันธ์กิจกรรมต่างๆ ให้มากกว่านี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ นักศึกษาได้เข้ามามีส่วนร่วมในกิจกรรมมากยิ่งขึ้น 6.ขาดการเชื่อมโยงงานระหว่างบุคคลภายในงานเดียวกัน ควรปรับปรุง ระบบการสื่อสารภายในงานให้มากกว่านี้ 7.ความสามารถเฉพาะบุคคลในบางหน่วยงานไม่เท่าเทียมกัน ส่งผลต่อความสำเร็จของงาน
12
สิ่งที่ต้องพัฒนาเร่งด่วน 3-5 อันดับ
ควรบูรณาการตัวบ่งชี้ที่ประเมินทั้งหมดให้อยู่ในแผนกลยุทธ์ และแปลงแผนกลยุทธ์สู่แผนปฏิบัติการ 1 ควรพัฒนาชุมชนนักปฏิบัติ (cop) ที่มีอยู่ ให้เกิดผล ในเชิงรูปธรรม และนำผลไปสู่การพัฒนางานอย่างแท้จริง 2 การประเมินความพึงพอใจของผู้รับบริการ ให้ครอบคลุมทุกกลุ่มผู้ใช้บริการเพื่อสะท้อนภารกิจที่ชัดเจน โดยอาจจะแบ่งการประเมินเป็นช่วง 3 เดือนครั้ง 3
13
ข้อเสนอแนะทั่วไป ควรเลือกบางหน่วยงานเพื่อทำ Benchmarking
ด้านการให้บริการกับธนาคารไทยพาณิชย์ เช่น งานการเงิน
14
ข้อเสนอแนะต่อการปรับปรุงรายงานการประเมิน คุณภาพ ปีการศึกษา 2552
1.ปรับแก้ค่าคะแนนเฉลี่ย (ฟอร์ม 6) ทั้งสองภารกิจ ให้ถูกต้อง 2.ปรับค่าคะแนนถ่วงน้ำหนักของตัวบ่งชี้ที่ 1.6 (ฟอร์ม 7) 3.ปรับผลการดำเนินงานของตัวบ่งชี้ที่ 2.1 ให้สอดรับกับเกณฑ์การให้ คะแนน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.