ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยSavitree Sriroj ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
LOGO COE2007-12COE2007-12 ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์ การพัฒนาเกม 3 มิติ ด้วยชุดพัฒนาเกม ไมโครซอฟต์ เอ็กซ์เอ็นเอ เกมส์สตูดิโอ Developing 3D Game with Micresoft XNA Game Studio
2
อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ อาจารย์ รุจชัย อึ้งอารุณยะวี อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน 1. ผศ. ดร. ดารณี หอมดี 2. ผศ. วิโรจน์ ทวีปวรเดช
3
หัวข้อที่จะนำเสนอ ภาพรวมของ โครงการ 1 การดำเนินงานที่ผ่าน มา 2 การดำเนินงานใน ปัจจุบัน 3 ปัญหาและแนว ทางการแก้ไข 4 ความก้าวหน้าการ ดำเนินงาน 5 แผนการดำเนินงาน ในอนาคต 6
4
ภาพรวมของโครงการ
5
การดำเนินงานที่ผ่านมา ศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาเกม ศึกษาการรูปแบบและวิธีการพัฒนาเกม ออกแบบและพัฒนาเกม การ ดำเนินงาน ในเทอมที่ ผ่านมา
6
การดำเนินงานในปัจจุบัน เขียนโปรแกรมแสดงเมนูเกม เขียนโปรแกรมเพิ่มเสียงให้กับเมนูเกม เขียนโปรแกรมพัฒนาฉากจำลอง พัฒนาองค์ประกอบของเกม พัฒนาระบบการยิง การพัฒนา เกม
7
การทำงานของเมนูเกม (1/3) การเขียนโปรแกรมแสดงเมนูเกม ตัวกำหนด state enumenum เมธอดที่สำคัญในการพัฒนาเมนู Fade()Fade() UpdateKey()UpdateKey() Draw()Draw()
8
การทำงานของเมนูเกม (2/3) การเขียนโปรแกรมให้เสียงแก่เมนูเกม เมธอดที่สำคัญในการเพิ่มเสียงให้กับเมนู Initialize()Initialize() UpdateSound()UpdateSound()
9
การทำงานของเมนูเกม (3/3)
10
การพัฒนาฉากจำลอง การเขียนโปรแกรมพัฒนาฉากจำลอง เมธอดที่สำคัญในการเขียนโปรแกรม พัฒนาฉากจำลอง LoadFloorplan()LoadFloorplan() SetUpVertices()SetUpVertices()
11
พัฒนาองค์ประกอบของเกม (1/2) การโหลดโมเดลเข้ามาในฉากจำลอง กำหนดการให้แสงแก่โมเดล การจัดมุมกล้อง เมธอดที่สำคัญในการจัดมุมกล้อง UpdateCamera()UpdateCamera() การทำให้โมเดลเคลื่อนไหว เมธอดที่สำคัญในการทำให้โมเดล เคลื่อนไหว ProcessKeyboard()ProcessKeyboard() UpdatePosition()UpdatePosition()
12
พัฒนาองค์ประกอบของเกม (2/2) การสร้าง Skybox
13
การพัฒนาระบบการยิง (1/3) การโหลดวัตถุที่ใช้เป็นเป้าและกำหนด ตำแหน่ง เมธอดที่สำคัญในการโหลดเป้าและ กำหนดตำแหน่ง FillModelFromFile()FillModelFromFile() Draw()Draw() การโหลดภาพกระสุน กำหนดตำแหน่งและทิศทางการ เคลื่อนที่ของกระสุน เมธอดที่สำคัญในการกำหนดตำแหน่ง และทิศทางการเคลื่อนที่ของกระสุน UpdateSpritePositions()UpdateSpritePositions()
14
การพัฒนาระบบการยิง (2/3) ตรวจจับการชนกันของกระสุนกับเป้า เมธอดที่สำคัญในการตรวจจับการชน ของกระสุนกับเป้า UpdateSpritePositions()UpdateSpritePositions()
15
การพัฒนาระบบการยิง (3/3)
16
ปัญหาและแนวทางการแก้ไข ปัญหา เมนูเกมและตัวเกมยังไม่สามารถ เชื่อมโยงกันได้เนื่องจากถูกพัฒนาต่าง โปรเจ็คกัน แนวทางการแก้ไข ให้โปรเจ็คเรียกใช้งานอีกโปรเจ็คโดย ผ่านโปรแกรมที่เป็น.exe
17
ความก้าวหน้าการดำเนินงาน (1/2) f f ก. ย. – ต. ค. - ศึกษาและทดสอบการเขียน โปรแกรมสร้างฉากจำลอง (LandScape) - เขียนโปรแกรมพัฒนาเมนู เกม ต. ค. – พ. ย. ต. ค. – พ. ย. - สร้างฉากจำลอง (LandScape) - โหลดโมเดล ( เครื่องบิน ) เข้าสู่ ฉากจำลอง - จัดองค์ประกอบพื้นฐานของ เกม s s พ. ย. – ธ. ค. - เขียนโปรแกรมเพิ่มเสียง ให้กับเมนูเกม - สร้าง Skybox - เขียนโปรแกรมให้เกม สามารถยิงได้
18
ความก้าวหน้าการดำเนินงาน (2/2) การดำเนินงาน มิ.ย. 50 ก.ค. 50 ส.ค. 50 ก.ย. 50 ต.ค. 50 พ.ย. 50 ธ.ค. 50 ม.ค. 51 ก.พ. 51 ศึกษาข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ การทำโครงการ ศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาเกม C# 3DsMax วางแผนและออกแบบการ พัฒนาเกม พัฒนาเกม ทดสอบและแก้ไขข้อผิดพลาด ตัวเกม จัดทำรายงาน ส่วนที่ดำเนินการเสร็จส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ
19
แผนการดำเนินงานในอนาคต แก้ปัญหาการเชื่อมโยงกันระหว่างโปร เจ็ค เก็บคะแนนเมื่อเป้าถูกทำลาย ( ถูกยิง ) กำหนดเวลาสิ้นสุดและแสดงเวลาที่ เหลือในการเล่นเกม
20
Demonstration, Question & Answer
21
LOGO
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.