ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยTai Parnthong ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 1. วิชาสังคม ศาสนาและวัฒนธรรม ป.4
หน่วยการเรียนรู้ เศรษฐกิจพอเพียงจำนวน 8 ชั่วโมง 1.สาระสำคัญ รู้ประมาณ มีภูมิคุ้มกัน รู้แบ่งปัน รู้การออม มีทักษะความรู้ความเข้าใจต่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง 2.จุดประสงค์การเรียนรู้ 1)ส่งเสริมกระบวนการเรียนรู้ด้วยตนเองปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง 2)มีคุณลักษณะที่พึงประสงค์ มีคุณธรรม จริยธรรม ใฝ่เรียนรู้ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม 3)มีทักษะการนำเสนอรูปแบบสื่อ แนวคิด และนำไปปฏิบัติได้เองได้อย่างสร้างสรรค์ 3.ตัวชี้วัด มีคุณลักษณะะที่ดีมีคุณธรรม มีทักษะและความรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสมารถนำไปใช้จริงได้ในชีวิตประจำวัน 4. สู่ 4ขั้นตอนการเรียนรู้ในแหล่งเรียนรู้ชุมชน ห้องสมุด ICT อินเตอร์เน๊ตโปรแกรมGoogle 1.ตั้งประเด็นคำถาม เพื่อสร้างทัศนคติความเข้าใจประสบการและความรู้เดิม แลกเปลี่ยนเรียนรู้ความเข้าใจ ค้นหาความรู้ใหม่จากสื่อนำเสนอและ รับฟังบรรยายอธิบายสื่อจากที่ปรึกษา ร่วมเล่นเกมส์ทายปัญหา แจกรางวัล แบ่งกลุ่มๆล่ะ 5 คน เล่นเกมส์ตอบคำถาม ค้นหาสถานที่ จากแผนที่ภาพถ่าย ภูมิศาสตร์ชุมชนท้องถิ่น ผู้เรียนต้องมีสมุดบันทึกสรุปเนื้อหา ส่วนตัว 1 เล่ม 2 ชั่วโมง 2. แบ่งนักเรียน 30 คน กลุ่มล่ะ 5คนทัศนะศึกษาสำรวจโครงการแหล่งเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในพื้นที่บริเวณที่ตั้งชุมชนท้องถิ่น จัดวางผังแหล่งเรียนรู้ให้มีสภาพแวดล้อมที่เป็นมิตร น่าเรียนรู้ เช่น ห้องสมุด บ้าน โรงเรียน แหล่งเรียนรู้ พร้อมวาดรูปภาพประกอบชุมชนพอเพียง นำเสนอ2 ชั่วโมง ร่วมกับที่ปรึกษา 3.ใช้โปรแกรม google ค้นหาตำแหน่งสถานที่สำคัญเรียนรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของโลก 10 อันดับ ปักหมุดบอกตำแหน่ง นำเสนอบรรยาย บันทึกลงสมุด พร้อมวาดร่างภาพ 2 ชั่วโมง 4.ประยุกต์ด้วยการนำข้อมูลที่ค้นคว้า ไปจัดทำสื่อจัดแสดงนิทรรศการเศรษฐกิจน่ารู้ เผยแพร่ชุมชน 2ชั่วโมง
2
สวัสดีครับสวัสดีค่ะมาร่วมเป็นชุมชนดีใฝ่เรียนรู้กันนะ
3
ภาพประกอบการศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ปรัชญาเศษฐกิจพอเพียงของในหลวง ที่จ
ภาพประกอบการศึกษาดูงานแหล่งเรียนรู้ปรัชญาเศษฐกิจพอเพียงของในหลวง ที่จ.เชียงใหม่
4
ภาพประกอบการศึกษาดูงานเลี้ยงกบในขวด เพาะเห็ดในตู้เย็น บ้านดินจ
ภาพประกอบการศึกษาดูงานเลี้ยงกบในขวด เพาะเห็ดในตู้เย็น บ้านดินจ.เชียงใหม่
5
ภาพประกอบการศึกษาการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายในพื้นที่โครงการที่จ
ภาพประกอบการศึกษาการจัดทำบัญชีรายรับรายจ่ายในพื้นที่โครงการที่จ.เชียงใหม่
6
ภาพประกอบการศึกษาดูงานบ้านดินผสมปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนแข็งแรง ที่จ
ภาพประกอบการศึกษาดูงานบ้านดินผสมปูนซีเมนต์ปอร์ตแลนแข็งแรง ที่จ.เชียงใหม่
7
การจัดภูมิทัศน์ที่สวนราชพฤกษ์ แนวคิดและการวางผังที่เน้นการท่องเที่ยว ที่จ.เชียงใหม่
8
ภาพประกอบการศึกษาดูตลาดสินค้าชุมชนของชาวเขาที่ดอยสุเทพ ที่จ.เชียงใหม่
10
วิถีชีวิตชุมชนก็เป็นอีกบทบาท
ภูมิปัญญา ความพอเพียงที่ เกื้อกูลกันอยู่ร่วมกัน พออยู่พอกิน
11
วิถีชีวิตชุมชนอาสาก็เป็นอีกบทบาท
ภูมิปัญญา ที่ส่งเสริม สิ่งแวดล้อมให้ฟื้นฟูนำไปสู่ ความพอเพียงที่ ให้มีความยั่งยืน อุดมสมบูรณ์ต่อไปในอนาคต
12
ภาพประกอบการจัดนิทรรศการเผยแพร่แนวคิดกระตุ้นให้ตระหนักถึงผลประโยชน์ที่พอเพียง
13
กลุ่มเป้าหมาย ประถมศึกษาปีที่4 จำนวน 30 คนศึกษาค้นคว้าในสถานที่แหล่งเรียนรู้ ภาคข้อมูลห้องสมุด และภาคสนาม โรงเรียน หมู่บ้าน วัดวาอาราม พื้นที่ชุมชน เครื่องมือ คอมพิวเตอร์อินเตอร์เน๊ต ตัวอย่างแผนที่ จอโปรเจคเตอร์ เครื่องมือสำรวจพื้นที่ เช่น ตลับเมตร ครูที่ปรึกษา นาย คมไผ่ แข็งแรง 1.วัดและประเมินผล ตรวจคะแนนผลงาน A,B+,B,C+,C,D+,D ด้วยเกณฑ์ประเมินผลงาน รูปแบบการนำเสนอ การจัดทำสื่อรูปเล่ม มีความรู้ความเข้าใจองค์ประกอบแผนผัง แผนที่ ภาพถ่ายทางภูมิศาสตร์ เส้นระดับดินต่างระดับ 2.คุณลักษณะอันพึงประสงค์ จากการสังเกตพฤติกรรม ความมีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มีคุณธรรม จริยธรรม มุ่งมั่นในการทำงาน 3.บันทึกหลังแผนการสอน ด้านความรู้…… สมรรถนะของผู้เรียน…… พฤติกรรมที่พึงประสงค์…… ปัญหาและอุปสรรค…… แนวทางแก้ไข…… 4.ความเห็นผู้บริหาร……
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.