ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKris Kukrit ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
บทที่ 9 การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
2
การบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า
คือการสร้างและรักษาความสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องในระยะเวลายาวนาน กับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย เพื่อที่จะทำให้ลูกค้าเกิดความพอใจ
3
ขั้นตอนของการสร้างความสัมพันธ์
การรักษาความสัมพันธ์ การขยายความสัมพันธ์ การแพร่ความสัมพันธ์
4
การสร้างความสัมพันธ์กับความเก่าแก่ของธุรกิจ
ธุรกิจที่เริ่มเปิดให้บริการ (น้อยกว่า 2 ปี) ธุรกิจที่เปิดให้บริการได้สักระยะหนึ่ง (2-5 ปี) ธุรกิจที่เปิดให้บริการมานาน (5 ปีขึ้นไป)
5
ประเภทของการสร้างความสัมพันธ์
ไม่ต้องใช้วัตถุสิ่งของ ต้องใช้วัตถุสิ่งของ ต้องทุ่มเททรัพยากรจำนวนมาก
6
ลูกค้าที่ควรสร้างความสัมพันธ์ด้วย
ลูกค้าทำกำไร ลูกค้าที่ไม่ทำกำไร - ลูกค้าที่ไม่ทำกำไร แต่มีรายได้สูง - ลูกค้าที่ไม่ทำกำไร และมีรายได้ต่ำ
7
การติดตามพฤติกรรมลูกค้า
ช่วยให้ธุรกิจทราบความต้องการ พฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนไป ทำให้ธุรกิจสามารถสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าได้อย่างเหมาะสม
8
หลักในการดำเนินการด้านการบริหาร ความสัมพันธ์กับลูกค้า
กำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายและกลุ่มที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์อย่างชัดเจน การศึกษาพฤติกรรม และความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์
9
หลักในการดำเนินการด้านการบริหาร ความสัมพันธ์กับลูกค้า
การสร้างปฏิสัมพันธ์กับลูกค้า การนำเสนอบริการที่ตอบสนองลูกค้าอย่างแท้จริง การติดตามและประเมินผล
10
ช่วงเวลาในการสร้างความสัมพันธ์
ก่อนให้บริการ ขณะให้บริการ หลังให้บริการ
11
ประโยชน์ที่ได้รับจากการสร้างความสัมพันธ์
การรักษาฐานลูกค้าที่จงรักภักดีและพึงพอใจ ทราบพฤติกรรมและตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ การขายบริการอื่น ลดค่าใช้จ่าย การสร้างรายได้และกำไรในระยะยาว การสร้างภาพพจน์ที่ดีให้กับธุรกิจ
12
ข้อผิดพลาดในการให้บริการ
ไม่สามารถให้บริการขั้นพื้นฐานที่ควรจะมี แต่ไม่มี ให้บริการล่าช้าอย่างไม่มีเหตุผล หรือล่าช้าอย่างผิดปกติ บริการหลักอื่น ๆ ผิดพลาด เช่น สายการบิน
13
พฤติกรรมการร้องเรียนของลูกค้า
หาเหตุของปัญหา (Attribution) ประเมิน (Evaluation) แสดงพฤติกรรม (Behavior)
14
ประเภทของคำร้องเรียน
คำร้องเรียนที่เป็นประโยชน์ คำร้องเรียนที่ไม่เป็นประโยชน์
15
คำร้องเรียนที่เป็นประโยชน์
ผู้ร้องเรียนจะแสดงความคิดเห็น เพื่อที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลง และแก้ไขข้อบกพร่อง
16
คำร้องเรียนที่ไม่เป็นประโยชน์
ผู้ร้องเรียนมิได้คาดหวังว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรตามข้อร้องเรียน ส่วนใหญ่เป็น คำร้องเรียนเกี่ยวกับลม ฟ้า อากาศ
17
การแสดงออกซึ่งการร้องเรียน
บอกกล่าว (Voice) หาทางออก (Exit) ตอบโต้ (Retaliation)
18
กลยุทธ์การฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
สนับสนุนพฤติกรรมการร้องเรียน พัฒนาความสามารถในการรับฟังและเรียนรู้จากข้อร้องเรียน พัฒนากลยุทธ์การฟื้นฟูความพอใจจากบริการที่ผิดพลาดทั้งองค์กร
19
องค์ประกอบของการตัดสินใจ จากการรับรู้ของลูกค้า
ตัดสินจากสิ่งชดเชย ตัดสินจากกระบวนการ ตัดสินจากการกระทำของพนักงานต่อตนเอง
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.