ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยKukrit Tongproh ได้เปลี่ยน 10 ปีที่แล้ว
1
หน่วยที่ 5 การดำเนินการสอบ จุดประสงค์การเรียนรู้
2
1. การดำเนินการสอบ
3
2. การจัดตารางสอบ
5
หลักเกณฑ์ในการจัดตารางสอบ
P 148 หลักเกณฑ์ในการจัดตารางสอบ เวลา เหมาะสมกับเนื้อหา วัย กำหนดเวลาสอบ เช้าสอบวิชายาก บ่ายสอบปฏิบัติ ไม่ควรจัดวิชายากไว้ในวันเดียวกัน ความครบถ้วนตามรายวิชาที่เรียนในภาคเรียนนั้น ห้องสอบเหมาะสมกับจำนวนผู้สอบ วิชาเดียวกัน จัดสอบไว้ห้องใกล้กัน กรรมการกำกับการสอบเหมาะกับจำนวนคนเข้าสอบ มีกรรมการกำกับการสอบสำรอง แจ้งตารางล่วงหน้า
6
3. การจัดห้องสอบ
7
หลักการจัดห้องสอบที่ดี
P149 มีสภาพเหมาะสม แสงสว่าง เสียง อากาศ เก้าอี้เหมาะสม สะดวก ขนาดห้องสอบพอเหมาะ เว้นที่ว่างให้กรรมการกำกับการสอบ มุมห้อง สภาพห้อง กระดานสะอาด บริเวณรอบ ๆ ไม่มีข้อมูล ป้ายนิเทศ สิ่งที่อาจก่อให้เกิดความไม่ยุติธรรม
8
4. การกำกับการสอบ
9
4.1 ก่อนการดำเนินการสอบ ผู้กำกับการสอบไปถึงห้องสอบก่อนเวลา สำรวจสภาพแวดล้อม ป้องกันการเกิดการลำเอียง ตรวจสอบความเรียบร้อยของแบบทดสอบ กระดาษคำตอบ อ่าน พิจารณาคำชี้แจง คำสั่ง ล่วงหน้า เพื่อเตรียมชี้แจงให้ผู้เข้าสอบ แจกเอกสารตามเลขที่นั่งหรือตามคำสั่งที่ระบุไว้หน้าซองข้อสอบ
13
4.2 ขณะดำเนินการสอบ ตรวจสอบบัตรประจำตัวผู้เข้าสอบ ให้ผู้เข้าสอบเซ็นชื่อ การเดินตรวจต้องไม่รบกวนสมาธิผู้เข้าสอบ ถ้าผู้เข้าสอบมีปัญหาขณะทำ ให้ยกมือ ผู้กำกับการสอบเดินไปเพื่อแก้ไขปัญหา กรณีมีลักษณะส่อถึงการทุจริต ควรมีการเตือน ด้วยวิธีที่เหมาะสม หากมีการทุจริตให้ยุติการสอบและรายงานต่อกรรมการกลาง เตือนเรื่องเวลา 2 ครั้ง ผ่านไปครึ่งหนึ่ง และเหลือเวลาอีก 5 นาที
22
4.3 เมื่อหมดเวลาสอบ สั่งให้ผู้เข้าสอบหยุดทำทันที แล้ววางอุปกรณ์ ผู้กำกับการสอบเดินไปเก็บกระดาษคำตอบ หากมีการสอบหลายชุดต่อเนื่องกัน ให้แจงข้อสอบก่อนหมดเวลาชุดเดิม ควรนับแบบทดสอบและกระดาษคำตอบของผู้เข้าสอบให้ครบถ้วนเพื่อป้องกันการสูญหาย เรียงเลขที่ เซ็นชื่อกำกับ นำส่งกรรมการกลาง (ฝ่ายวิชาการ)
34
การดำเนินการสอบ ให้ผู้เรียนแสดงความสามารถสูงสุด
โดยกระบวนการที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ได้ผลการทดสอบตามที่วางไว้ คะแนนที่ได้ใกล้เคียงกับความสามารถจริง
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.