Q & A โครงการจ้างที่ปรึกษา พัฒนาและติดตั้งระบบงาน ERP โครงการการเงินการบัญชี การจัดซื้อจัดหา การบริหารพัสดุ และการบริหารทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยมหิดล.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Q & A โครงการจ้างที่ปรึกษา พัฒนาและติดตั้งระบบงาน ERP โครงการการเงินการบัญชี การจัดซื้อจัดหา การบริหารพัสดุ และการบริหารทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยมหิดล."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Q & A โครงการจ้างที่ปรึกษา พัฒนาและติดตั้งระบบงาน ERP โครงการการเงินการบัญชี การจัดซื้อจัดหา การบริหารพัสดุ และการบริหารทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยมหิดล Deloitte Consulting Ltd 4 August 2011

2 1.ทำไม Cost Center พ.0 จึงไม่ต้องใส่ค่า SKF
จากแนวทางการปันส่วนที่มหาวิทยาลัยกำหนด จะเห็นว่า การปันส่วนเป็นการกระจายค่าใช้จ่ายต่างๆ จากพันธกิจรวม ไปยัง พันธกิจต่างๆ และกระจายต่อไปยังโครงการแต่ละพันธกิจ เพื่อสุดท้าย เป็นการวัดผล (Output) ในภาพโครงการแต่ละพันธกิจ ส่วนงานสนับสนุน สำนักงานอธิการบดี พันธกิจ-พันธกิจรวม การศึกษา วิจัย บริการวิชาการ บริการสุขภาพ ทำนุบำรุงฯ อื่น ๆ สำนักหอสมุด ส่วนงานทั่วไป คณะวิทยาศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ สำนักงานคณบดี พันธกิจรวม การศึกษา วิจัย บริการวิชาการ บริการสุขภาพ ทำนุบำรุงฯ อื่น ๆ คณะเทคนิคการแพทย์ ภาควิชา พันธกิจรวม ศูนย์สัตว์ทดลอง ภาควิชา พันธกิจรวม วิทยาลัยนานาชาติ การศึกษา สถาบันโภชนาการ หลักสูตร AA หลักสูตร BB หลักสูตร CC

3 1.ทำไม Cost Center พ.0 จึงไม่ต้องใส่ค่า SKF (ต่อ)
1. การปันส่วนจาก สำนักงานคณบดี (รวมพันธกิจ) ไปยังภาควิชา/หน่วยงาน (รวมพันธกิจ) เกณฑ์การปันส่วนที่ใช้ หมายเหตุ ความถึ่ จำนวนบุคลากรสายวิชาการ+วิชาชีพ ถ้าไม่มีให้ใช้ดังนี้ ประมาณการรายได้ต่อเดือน ค่าใช้จ่ายจริงต่อเดือน  ปีละ 1 ครั้ง (ต.ค.) PRS004

4 1.ทำไม Cost Center พ.0 จึงไม่ต้องใส่ค่า SKF (ต่อ)
2. การปันส่วนจากสำนักงานคณบดี (พันธกิจ x) ไปยัง ภาควิชา (พันธกิจ x) พันธกิจ เกณฑ์ปันส่วน หมายเหตุ ความถึ่ การศึกษา จน. น.ศ. เฉลี่ยต่อปีของแต่ละภาควิชา จน.นศ.แต่ละเดือนรวมกัน/12 โดยจำนวนนักศึกษาทุกคนที่ผ่านเข้ามาเรียนที่ภาควิชานั้น ไม่รวมนักศึกษาที่เรียนวิชาเลือก จำนวนนักศึกษาเทียบเป็น FTES  ปีละ 1 ครั้ง (พ.ค.) วิจัย จำนวนอาจารย์ทุกคนของภาค+นักวิจัย  ปีละ 1 ครั้ง (ต.ค.) บริการวิชาการ จน.บุคลากร บุคลากรนับเฉพาะFull Time ทำนุบำรุงฯ ไม่ปันส่วน บริการสุขภาพ ค่าใช้จ่ายด้านบริการสุขภาพของเดือน ไม่ต้องถ่วงน้ำหนัก  ทุกเดือน (Auto-All Exp CE) PRS001 PRS005 PRS006

5 1.ทำไม Cost Center พ.0 จึงไม่ต้องใส่ค่า SKF (ต่อ)
3. ปันส่วนจากภาควิชา (รวมพันธกิจ) ไปยังพันธกิจของภาควิชา เกณฑ์ปันส่วน ความถึ่ % ภาระงานของอาจารย์สายวิชาการ  ปีละ 1 ครั้ง (ต.ค.) PER001

6 1.ทำไม Cost Center พ.0 จึงไม่ต้องใส่ค่า SKF (ต่อ)
4. ปันส่วนจากภาควิชา พันธกิจ (x) ไปยังโครงการต่างๆ พันธกิจ(x) พันธกิจ เกณฑ์ปันส่วน หมายเหตุ ความถึ่ การศึกษา จำนวนน.ศ.ที่กำลังศึกษาทั้งปี (ภายในปี การศึกษา) มีการถ่วงน้ำหนัก นานาชาติ:ไทย = 3:1 จำนวนนักศึกษาทุกชั้นปี ของแต่ละหลักสูตร (เฉพาะนักศึกษาที่ลงทะเบียน)  เทอมละครั้ง (พ.ค. และ ต.ค.) หรือ ตามข้อมูลที่ update ถ้าโท เอก ก็ตาม ความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ทุกเดือน วิจัย รายจ่ายจริงของโครงการวิจัย  ทุกเดือน (Auto-All Exp CE) บริการวิชาการ รายได้ของโครงการของเดือน รายจ่ายของโครงงการของเดือนนั้น ถ้าไม่มีให้ใช้รายจ่ายทางตรงของแต่ละโครงการ ดูตามความเหมาะสม  ทุกเดือน (Auto-All Rev CE) ทำนุบำรุงฯ งบประมาณรายจ่ายของโครงการ  ทุกเดือน บริการสุขภาพ รายได้ ไม่มีการถ่วงน้ำหนัก PRS007 THB004

7 2. ค่า FTES คำนวณยังไง จำนวนนักศึกษาเต็มเวลา (Full Time Equivalent Student : FTES) คือ จำนวนนักศึกษาที่ได้จากการลงทะเบียนเรียนในหลักสูตรต่าง ๆ ตามเกณฑ์มาตรฐานทบวงมหาวิทยาลัย ระดับต่ำกว่าปริญญาตรี จำนวน 19 หน่วยกิต ต่อภาคการศึกษาปกติ หรือ 38 หน่วยกิต ต่อปีการศึกษา ระดับปริญญาตรี จำนวน 18 หน่วยกิต ต่อภาคการศึกษาปกติ หรือ 36 หน่วยกิต ต่อปีการศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา จำนวน 12 หน่วยกิต ต่อภาคการศึกษาปกติ หรือ 24 หน่วยกิต ต่อปีการศึกษา

8 2. ค่า FTES คำนวณยังไง (ต่อ)

9 3. PER001 - % ภาระงานอาจารย์สายวิชาการ คำนวณยังไง
กรณีที่ 1 อาจารย์ 1 ท่านมีภาระงานหลายพันธกิจ รวมภาระงานอาจารย์แต่ละท่านแต่ละพันธกิจ หาร จำนวนอาจารย์

10 3. PER001 - % ภาระงานอาจารย์สายวิชาการ คำนวณยังไง (ต่อ)
กรณีที่ 2 อาจารย์ 1 ท่านมีภาระงานหลายพันธกิจรวมทั้งพันธกิจ 0

11 3. PER001 - % ภาระงานอาจารย์สายวิชาการ คำนวณยังไง (ต่อ)
หรือ คำนวณได้อีกวีธี ดังนี้ ผลลัพธ์ ใช้ตัวเลขไม่ต้องใส่ทศนิยม !!!

12 4. PRS004 / PRS005 / PRS006 แตกต่างกันอย่างไร
คือ จำนวนบุคลากรเฉพาะสายวิชาการ แต่ในบางส่วนงานไม่มีสายวิชาการ ใช้จำนวนบุคลากรสายวิชาชีพแทน เช่น ศูนย์สัตว์ทดลอง PRS005 จำนวนอาจารย์ทุกคนของภาค+นักวิจัย คือ จำนวนอาจารย์ทุกคนของภาครวมนักวิจัย แต่ในกรณีเป็นทั้งอาจารย์และนักวิจัยนับ 1 PRS006 จำนวนบุคลากร คือ จำนวนบุคลการทุกคน รวมทั้งหมด

13 5. หลักเกณฑ์การบันทึกค่าใช้จ่าย
กรณี Cost center Internal Order 1. รู้ภาควิชา รู้พันธกิจ รู้โครงการ 2. รู้ภาควิชา รู้พันธกิจ ไม่รู้โครงการ 3. รู้ภาควิชา ไม่รู้พันธกิจ ไม่รู้โครงการ 4. ไม่รู้ภาควิชา รู้พันธกิจ ไม่รู้โครงการ 5. ไม่รู้ภาควิชา ไม่รู้พันธกิจ ไม่รู้โครงการ ส่วนงาน 5 สำนักงานคณบดี 3 ภาควิชา ภาควิชา พันธกิจ - การศึกษา พันธกิจ - การศึกษา พันธกิจ - การศึกษา 2 4 พันธกิจ - วิจัย พันธกิจ - วิจัย 1 พันธกิจ - วิจัย พันธกิจ - บริการวิชาการ พันธกิจ - บริการวิชาการ พันธกิจ - บริการวิชาการ พันธกิจ - ทำนุบำรุงฯ 1 โครงการวิจัย โครงการวิจัย โครงการบริการวิชาการ โครงการทำนุบำรุงฯ หลักสูตร โครงการวิจัย โครงการบริการวิชาการ โครงการทำนุบำรุงฯ

14 6. หลักเกณฑ์การบันทึกรายได้
กรณี Cost center Internal Order 1. รายได้งบประมาณ รู้พันธกิจ รู้โครงการ สนง.พันธกิจ xx 2.รายได้งบประมาณ รู้พันธกิจ ไม่รู้โครงการ 3.รายได้งบประมาณ ไม่รู้พันธกิจ ไม่รู้โครงการ สนง.พันธกิจรวม 4.รายได้เงินรายได้ รู้พันธกิจ รู้โครงการ หน่วยงานที่เกิดรายได้ พันธกิจ xx 5.รายได้เงินรายได้ รู้พันธกิจ ไม่รู้โครงการ 6.รายได้เงินรายได้ ไม่รู้พันธกิจ ไม่รู้โครงการ หน่วยงานที่เกิดรายได้ พันธกิจรวม ส่วนงาน สำนักงานคณบดี 3 ภาควิชา 6 ภาควิชา พันธกิจ - การศึกษา พันธกิจ - การศึกษา พันธกิจ - การศึกษา 4 5 พันธกิจ - วิจัย 1 2 พันธกิจ - วิจัย พันธกิจ - วิจัย พันธกิจ - บริการวิชาการ พันธกิจ - บริการวิชาการ พันธกิจ - บริการวิชาการ พันธกิจ - ทำนุบำรุงฯ 1 4 โครงการวิจัย โครงการวิจัย โครงการบริการวิชาการ โครงการบริการวิชาการ โครงการทำนุบำรุงฯ โครงการทำนุบำรุงฯ หลักสูตร โครงการวิจัย

15


ดาวน์โหลด ppt Q & A โครงการจ้างที่ปรึกษา พัฒนาและติดตั้งระบบงาน ERP โครงการการเงินการบัญชี การจัดซื้อจัดหา การบริหารพัสดุ และการบริหารทรัพยากรบุคคล มหาวิทยาลัยมหิดล.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google