งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖
การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖ Road Map for Thai language Skill

2 ขอบข่ายในการพัฒนาทักษาภาษาไทย ชั้น ป.๑ – ป.๖
ขอบข่ายในการพัฒนาทักษาภาษาไทย ชั้น ป.๑ – ป.๖ ฟัง พูด คิด อ่าน เขียน เริ่มเรียนทักษะภาษา ฟัง ดู อ่าน ตำรา ใช้ภาษาเขียนสื่อคำ พูด อ่าน เขียนวิเคราะห์ สืบเสาะฟังค้นจดจำ พูด ฟัง และฝึกทำ อ่านเขียนนำมีเหตุผล อ่าน เขียน วิเคราะห์ถาม พูดสรุปความหน้าชุมชน วิเคราะห์และสืบค้น เน้นฝึกฝนทางภาษา

3 ชั้น ป.๑ “ฟัง พูด คิด อ่าน เขียน เริ่มเรียนทักษะภาษา”
ชั้น ป.๑ “ฟัง พูด คิด อ่าน เขียน เริ่มเรียนทักษะภาษา” เขียนและแต่งประโยคได้ อ่านคำพื้นฐานที่ ก.ศธ. กำหนดและคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน พูดแนะนำตนเองได้ ฟังและปฏิบัติตามได้ ฟัง พูด เขียน อ่าน

4 ชั้น ป.๒ “ฟัง ดู อ่าน ตำรา ใช้ภาษาเขียนสื่อคำ”
ชั้น ป.๒ “ฟัง ดู อ่าน ตำรา ใช้ภาษาเขียนสื่อคำ” เขียนเรื่องสั้นๆจากภาพ ๕-๘ บรรทัด อ่านคำพื้นฐานที่ ก.ศธ. กำหนดและคำที่ใช้ในชีวิตประจำวัน พูดเล่าเรื่องจากประสบการณ์ของตนเอง ฟังและปฏิบัติตามคำแนะนำและคำสั่งที่ซับซ้อนได้ ฟัง พูด เขียน อ่าน

5 ชั้น ป.๓ “พูด อ่าน เขียนวิเคราะห์ สืบเสาะฟังค้นจดจำ”
ชั้น ป.๓ “พูด อ่าน เขียนวิเคราะห์ สืบเสาะฟังค้นจดจำ” เขียนแสดงความคิดเห็นโดยมีเหตุผลประกอบ อ่านจับใจความ พูดแนะนำ พูดเชิญชวน ฟังและตอบคำถาม โดยมีเหตุผลประกอบ ฟัง พูด เขียน อ่าน

6 รายชื่อหนังสืออ่านนอกเวลา : ระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๑ - ๓
ผู้แต่ง ๑.การผจญภัยของพระพุทธเจ้า ตอนปราบช้างตก ๒.ดอกรักสัตว์แสน ๓.ตามรอยไดโนเสาร์ ๔.นิทานร้อยบรรทัด เล่ม ๑ ตอนข้าเป็นลูกคุณแม่ด้วยก็ได้ ๕.นิทานอีสป ๖.บันทึกสี่เท้าจากหัวใจผู้ไร้บ้านฉบับการ์ตูน ๗.บ้านน้อยในฝัน โดย วรากิจ เพชรน้ำเอก ๘.ปลูกป่าใหญ่ให้นกน้อย โดย สนิท บุญฤทธิ์ ๙. แมวล้านตัว โดย แวนดา ก๊อก ผู้แปล ชีวัน วิสาสะ ๑๐.ลูกสัตว์ต่าง ๆ กาญจนา ฐานวิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ วิริยะ สิริสิงห หลวงสำเร็จวรรณกิจ องค์การค้าของคุรุสภา พระยาเมธาธิบดี ชนประเสริฐ คินทรัตน์ วรากิจ เพชรน้ำเอก สนิท บุญฤทธิ์ แวนดา ก๊อก ผู้แปล ชีวัน วิสาสะ กี่ กีรติวิทโยลาร, ขุนสรรคเวทย์ และขุนศึกษากิจพิสัณฑ์

7 ชั้น ป.๔ “พูด ฟัง และฝึกทำ อ่านเขียนนำมีเหตุผล”
ชั้น ป.๔ “พูด ฟัง และฝึกทำ อ่านเขียนนำมีเหตุผล” เขียนสื่อสาร เขียนย่อความ สรุปความ อ่านบทร้อยกรองแบบทำนองเสนาะได้ อ่านจับใจความจากสื่อ พูดสรุปความ ฟังและตอบคำถาม โดยมีเหตุผลประกอบ ฟัง พูด เขียน อ่าน

8 ชั้น ป.๕ “อ่าน เขียน วิเคราะห์ถาม พูดสรุปความหน้าชุมชน”
ชั้น ป.๕ “อ่าน เขียน วิเคราะห์ถาม พูดสรุปความหน้าชุมชน” เขียนอธิบายแสดงความคิดเห็น แต่งคำประพันธ์ กาพย์ยานี ๑๑ อ่านบทร้อยกรองแบบทำนองเสนาะได้ไพเราะ อ่านจับใจความจากสื่อต่างๆ พูดโน้มน้าวในสถานการณ์ต่างๆ ฟังและวิเคราะห์สื่อโฆษณาต่างๆ อย่างมีวิจารณญาณและคาดการณ์อย่างสร้างสรรค์ ฟัง พูด เขียน อ่าน

9 ชั้น ป.๖ “วิเคราะห์และสืบค้น เน้นฝึกฝนทางภาษา”
ชั้น ป.๖ “วิเคราะห์และสืบค้น เน้นฝึกฝนทางภาษา” เขียนเรียงความ แต่งกลอน ๘ อ่านบทร้อยกรองและถอดคำประพันธ์ได้ อ่านจับใจความและวิเคราะห์ พูดแสดงความคิดเห็นจากเรื่องที่ฟังและอ่าน ฟังเรื่องต่างๆและวิเคราะห์ความน่าเชื่อถือ ความเป็นไปได้อย่างมีเหตุผล ฟัง พูด เขียน อ่าน

10 รายชื่อหนังสืออ่านนอกเวลา : ระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ ๔ - ๖
ผู้แต่ง ๑.นกกางเขน ๒.นิทานร้อยบรรทัด เล่ม ๓ ตอน ตื่นแต่เช้า พึ่งเท้า ไม่พึ่งรถ ๓.นิทานสุภาษิต ๔.นิยายดาว ๕. ภาพภาษิตไทย ๖. เล่นสนุก เล่นแบบไทย ๗.ส้มสีม่วง ๘.สีเทาเจ้าตัวจิ๋ว ๙.โสนน้อย ๑๐.หนูหล่อกับมอมอ กีรติวิทโยลาร (กี่ กีรติวิทโยลาร) และ อร่าม สิทธิสาริบุตร หลวงสำเร็จวรรณกิจ สมาชิกสามัคยาจารยสมาคม สิงโต ปุกหุต กระทรวงศึกษาธิการ ต้อยติ่ง ดาวกระจาย รัศมี เบื่อขุนทด แม้นมาส ชวลิต สมนึก พานิชกิจ

11 ขอบคุณค่ะ


ดาวน์โหลด ppt การพัฒนาทักษะภาษาไทย ป.๑ – ป.๖

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google