ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การออกแบบสื่อการเรียนรู้
2
สื่อการเรียนรู้ หมายถึงอะไร
การนำวัสดุ เครื่องมือ วิธีการ มาเป็นสะพานเชื่อมโยงความรู้ไปยังผู้เรียนได้ ทำให้เกิดความเข้าใจตรงตามจุดประสงค์การเรียนรู้ 2
5
ขั้นตอนการวิเคราะห์ (Analysis)
- การกำหนดและ วิเคราะห์เนื้อหา - การวิเคราะห์และกำหนดกลุ่มเป้าหมาย - การวิเคราะห์และกำหนดวัตถุประสงค์
6
ขั้นตอนการออกแบบ (Design)
- การออกแบบโครงสร้าง (Structure Design) เนื้อหา สื่อ กิจกรรม วิธีการนำเสนอ - การออกแบบผังงาน (Flowchart Design) - การออกแบบบทดำเนินเรื่อง (Storyboard Design) - การออกแบบหน้าจอภาพ (Screen Design) การออกแบบหน้าจอภาพ หมายถึง การจัดพื้นที่ของจอภาพเพื่อใช้ในการนำเสนอเนื้อหา ภาพ และส่วนประกอบอื่นๆ
7
ขั้นตอนการพัฒนา (Develop)
การเตรียมการเกี่ยวกับองค์ประกอบดังนี้ sasa - การเตรียมข้อความ - การเตรียมภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว กราฟิก - การเตรียมเสียง การเตรียมโปรแกรมจัดการบทเรียน
8
ขั้นตอนการพัฒนา (Develop) (ต่อ)
- การสร้างบทเรียน/สื่อ หลังจากได้เตรียมข้อความ ภาพ เสียง และส่วนอื่น เรียบร้อยแล้ว ขั้นต่อไปเป็นการสร้างบทเรียน/สื่อโดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์จัดการ เพื่อเปลี่ยนสตอรี่บอร์ดให้กลายเป็นบทเรียน/สื่อ
9
ขั้นตอนการนำไปใช้ (Implement)
- ทดลองก่อนนำไปใช้จริง เพื่อตรวจสอบความถูกต้อง และปรับปรุงแก้ไข และหาประสิทธิภาพ - นำไปทดลองใช้จริง - ใช้จริง
10
ขั้นตอนการประเมินผล (Evaluate)
ประเมินผล ตามวัตถุประสงค์ที่กำหนดไว้
11
การออกแบบผังงาน (Flowchart)
เห็นถึงความสัมพันธ์ของบทดำเนินเรื่อง ซึ่งเป็นการ จัดลำดับความสัมพันธ์ของเนื้อหาแต่ละส่วน
12
การออกแบบบทดำเนินเรื่อง (Storyboard)
Frame 1 Frame 2 Frame 3 ABC Frame 4 Frame 5 Frame 6
13
การออกแบบบทดำเนินเรื่อง (Storyboard)
Frame No. ประเภทภาพ ภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว ภาพกราฟิก ภาพหรือข้อความ ข้อความ เสียง
14
การนำเสนอแบบเชิงเส้น (Linear)
1 2 3 4 5
15
การนำเสนอแบบสาขา (Branching)
7 8 1 2 3 4 5 6 A B C D E F
16
การออกแบบหน้าจอภาพ (Screen Design)
การออกแบบหน้าจอภาพ หมายถึง การจัดพื้นที่ของจอภาพเพื่อใช้ในการนำเสนอเนื้อหา ภาพ และส่วนประกอบอื่นๆ สิ่งที่ต้องพิจารณามีดังนี้ 1. การกำหนดความละเอียดภาพ (Resolution) เช่น 640pixels x 480 pixels 2. การจัดพื้นที่แต่ละหน้าจอภาพในการนำเสนอ เช่น พื้นที่การนำเสนอข้อความ และภาพ
17
การออกแบบหน้าจอภาพ (Screen Design)
3. การเลือกรูปแบบภาษาและขนาดของตัวอักษร 4. การกำหนดสี ได้แก่ สีของตัวอักษร (Font Color) สีของฉากหลัง (Background) สีของส่วนอื่นๆ 5. การกำหนดส่วนอื่นที่เป็นสิ่งอำนวยความ สะดวกในการใช้บทเรียน เช่น ปุ่มช่วยเหลือ
18
ตัวอย่างการออกแบบหน้าจอภาพ : Template
Topic Frame No Header Area Image and Dialogue Area Control Area Feedback Area Help About Exit Next Previous
19
Template Format 1 Topic Frame No
ข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความ Help About Exit Next Previous
20
Template Format 2 Topic Frame No
ข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความข้อความ Help About Exit Next Previous
21
Questions & Answers
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.