ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
โครงการบัตร SMART CARD อสม.
กระทรวงสาธารณสุข
2
กระทรวงสาธารณสุขได้เริ่มดำเนินการ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561
ตามโครงการบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการสังคม (e-Social Welfare) เพื่อให้ภาครัฐสามารถจ่ายเงินให้แก่ประชาชนได้โดยตรง กระทรวงสาธารณสุขได้เริ่มดำเนินการ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2561 กรมส่งเสริมการ ปกครองท้องถิ่น ระบบการเบิกจ่ายเงิน ค่าป่วยการ อสม. ผ่านระบบ e-Payment กรมสนับสนุน บริการสุขภาพ กรมบัญชีกลาง อสม. ที่ได้รับเงินในระบบ 76 จังหวัด จำนวน1,039,729 คน
3
ระบบจะช่วยเก็บข้อมูลและ
ปัญหาระบบ e-payment ยังมีข้อผิดพลาดการโอนเงินและการตรวจสอบ เนื่องจากมีการเปิดบัญชี ถึง 20 ธนาคาร กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ จึงได้เสนอให้ กระทรวงสาธารณสุขจัดทำความร่วม มือกับ ธนาคาร เพื่อจัดทำบัตร SMART Card ให้แก่ อสม. ทุกคน ระบบจะช่วยเก็บข้อมูลและ สร้างการสื่อสารให้ เข้าถึง อสม. ทุกคน
5
คุณสมบัติบัตร SMART Card อสม. ใช้แทนบัตรประจำตัว อสม.
เป็นบัตรเดบิต กรมบัญชีกลางโอนเงินเข้าบัตรทุกเดือน (สามารถกดเงินสดผ่านตู้ ATM ทุกธนาคารโดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียม) มีสิทธิใช้บัตรซื้อของได้ ในร้านที่มีสัญลักษณ์ Debit card เช่น Lotus , Big C ฯลฯ ขั้นตอนการจัดทำบัตร 1. กรม สบส. ส่งข้อมูล อสม. ในระบบ e-payment ให้ธนาคารเพื่อเปิดบัญชีและทำบัตรให้กับ อสม. 2. กรม สบส. ประสานกับทะเบียนราษฏร์ เพื่อเชื่อมข้อมูลดึงภาพถ่ายในบัตรประชาชน เพื่อใช้ในรูปบัตร 3. ธนาคารแจ้งรับบัตรแต่ละสาขาอำเภอเพื่อมอบบัตรและสมุดบัญชี (รายใหม่) หากมีปัญหาพื้นที่ห่างไกล จะมีการกำหนดจุดมอบในตำบลนั้นๆอีกที
6
ระบบการสื่อสารเพื่อเข้าถึง อสม. ทุกคน
1. เมื่อ อสม. รับบัตร จะขอความร่วมมือสแกต QR code เพื่อสมัครแบบอัตโนมัติเข้าร่วมใน Official Line : (vhv4.0) และ Mobile Application “SMART อสม.” 2. ธนาคาร จะบันทึกข้อมูลของ อสม. เช่น เบอร์โทรศัพท์ , ที่อยู่ ฯลฯ ส่งให้กับ กรม สบส. ใช้ในการจัดทำฐานข้อมูลต่อไป 3. กรม สบส. สื่อสารการโอนเงินค่าป่วยการ และข่าวสารสำคัญให้กับ อสม. ผ่าน รวมทั้งการแจ้งผลการโอนเงิน ค่าป่วยการ อสม. ในแต่ละเดือน
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.