งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

การโฆษณา การประชาสัมพันธ์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "การโฆษณา การประชาสัมพันธ์"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 TIM2303 การขายและการตลาด ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว Sale and Market in Tourism Industry

2 การโฆษณา การประชาสัมพันธ์

3

4

5 การโฆษณา (Advertising)
เป็นกิจกรรมการติดต่อสื่อสารใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายและส่งเสริมความคิดเห็นเกี่ยวกับสินค้าและบริการ โดยมีผู้อุปถัมภ์รายการ ซึ่งต้องจ่ายค่าใช้จ่ายในการโฆษณาและเป็นการติดต่อสื่อสารที่ใช้สื่อ นอกจากนี้ การโฆษณาเป็นกิจกรรมที่ทำขึ้น เพื่อตอบสนองนโยบายการดำเนินงานขององค์กร การโฆษณาเกี่ยวข้องกับการเผยแพร่สินค้า บริการ มีวัตถุประสงค์มุ่งที่จะเพิ่มส่วนถือครองทางการตลาด

6 การบริหารงานโฆษณา 1. การกำหนดกลุ่มผู้รับข่าวสาร
2. การกำหนดวัตถุประสงค์ในการโฆษณา 3. การกำหนดงบประมาณการโฆษณา 4. การเลือกเนื้อหาการโฆษณา 5. การเลือกใช้สื่อ 6. การประเมินผลการโฆษณา

7 คุณลักษณะที่สำคัญของสื่อโฆษณา
1. วิทยุ 2. โทรทัศน์ 3. หนังสือพิมพ์ 4. นิตยสาร 5. ป้ายโฆษณา 6. สื่อกลางแจ้ง 7. สื่อภายในห้องโดยสารสาธารณะ เช่น Taxi, รถไฟฟ้า 8. สื่อ ณ จุดขายหรือจุดแสดงสินค้า 9. สื่อใหม่

8

9

10 การประชาสัมพันธ์ (Public Relations)
เอ็ดเวิร์ด แอล.เบอร์เนส์(Edward L. Bernays) ให้ความหมาย “การประชาสัมพันธ์” ไว้ ๓ ประการ ได้แก่ ๑.เป็นการเผยแพร่ ชี้แจงให้ประชาชนทราบ ๒.เป็นการชักจูงใจให้ประชาชนมีส่วนร่วม และเห็นด้วยกับวัตถุประสงค์ ตลอดจนวิธีการดำเนินงานของสถาบัน หน่วยงาน ๓.เป็นการผสมผสานความคิดเห็นของประชาชนที่เกี่ยวข้อง ให้เข้ากับจุดมุ่งหมายและวิธีการดำเนินงานของสถาบัน

11 การประชาสัมพันธ์ (Public Relations)
สามารถสรุปได้ว่า “การประชาสัมพันธ์” หมายถึง “การติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงาน หรือองค์กรและกลุ่มประชาชนเป้าหมาย เพื่อสร้างความเข้าใจอันถูกต้องในอันที่จะสร้างความเชื่อถือ ศรัทธา และความร่วมมือตลอดจนความสัมพันธ์ที่ดี ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินงานของหน่วยงานนั้นๆ บรรลุเป้าหมาย” ที่มา :

12 กระบวนการประชาสัมพันธ์
1. การวิจัย (การรับฟัง) 2. การวางแผน (ตัดสินใจ) 3. การสื่อสาร (การปฏิบัติงาน) 4. การประเมินผล (ตรวจสอบและรับฟัง)

13 สื่อและเครื่องมือการประชาสัมพันธ์
1. สื่อที่ควบคุมได้ - สื่อบุคคล - สิ่งพิมพ์ - โสตทัศนูปกรณ์ - การโฆษณาเพื่อการประชาสัมพันธ์ - กิจกรรม - สื่อมวลชน (Paid Media) 2. สื่อที่ควบคุมไม่ได้ - สื่อมวลชน - สื่อบุคคลที่ไม่ใช่ผู้แทนของหน่วยงาน

14

15

16


ดาวน์โหลด ppt การโฆษณา การประชาสัมพันธ์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google