ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด จังหวัด กระบี่
2
ตัวแบบการจัดทำข้อมูล ด้านการท่องเที่ยว
STEP 1 Generic Value Chain การบริการและการท่องเที่ยว การบริหารจัดการ ผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการ การตลาด วางยุทธศาสตร์/ แผนการท่องเที่ยว พัฒนาระบบ บริหาร จัดการ การท่องเที่ยว พัฒนา ศักยภาพ มัคคุเทศน์ และบุคลากร พัฒนา ปัจจัยพื้นฐาน ด้านท่องเที่ยว/ ทรัพยากร พัฒนาแหล่ง และ กิจกรรม ท่องเที่ยว พัฒนาธุรกิจ บริการ การท่องเที่ยว พัฒนาการ ตลาดและ ประชาสัมพันธ์ การวางแผนและกำหนดตำแหน่งเชิงยุทธศาสตร์ (Strategic Positioning) การกำหนดนักท่องเที่ยวกลุ่มเป้าหมาย การรวบรวมและจัดทำข้อมูลสารสนเทศเพื่อการท่องเที่ยว การกำหนดขีดความสามารถในการรองรับนักท่องเที่ยว (Carrying Capacity) สร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน การสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชน พัฒนามาตรฐานมัคคุเทศก์ / ผู้นำเที่ยว พัฒนาศักยภาพแรงงานวิชาชีพและบุคลากรด้านการท่องเที่ยว ส่งเสริมการรวมกลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยว พัฒนาทรัพยากรทางการท่องเที่ยว การจัดการคุณภาพสิ่งแวดล้อมเพื่อการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ถนน ไฟฟ้า การจัดการปัญหาจากการท่องเที่ยว อาทิ สิ่งปฏิกูล ขยะและมลภาวะ การพัฒนาและปรับปรุงระบบสาธารณูปโภค สร้างสรรค์กิจกรรมท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ ให้สอดคล้องกับความสนใจ จัดทำมาตรฐานแหล่งท่องเที่ยว ส่งเสริม/อนุรักษ์/ฟื้นฟู/ปรับปรุง/บูรณะ/พัฒนา แหล่งท่องเที่ยว ยกระดับคุณภาพสิ่งอำนวยความสะดวกในสถานที่ท่องเที่ยว การรับรองมาตรฐานที่พักและโรงแรม พัฒนามาตรฐานธุรกิจบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว อาทิ สปา ดำน้ำ สนามกอล์ฟ ร้านอาหาร พัฒนามาตรฐานสินค้าของฝากและของที่ระลึก พัฒนามาตรฐานธุรกิจนำเที่ยว สนับสนุนธุรกิจการจัดประชุมและสัมมนา (MICE) การทำการตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ ประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ การตลาดเชิงรุก ผ่านสื่อสมัยใหม่ (Social Network)
3
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship) Project)
สรุปประเด็นสำคัญต่อยุทธศาสตร์ (Strategic Issues) (การวิเคราะห์ข้อมูล Step 2) ข้อมูล/สถิติ ทางการ โครงการสำคัญ / มาตรการ ปัจจุบันเกิดปัญหาความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ทั้งอุบัติภัยทางทะเลและการก่ออาชญากรรมต่อนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกปี ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของนักท่องเที่ยวที่มีต่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน -จำนวนอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวและจำนวนนักท่องเที่ยวที่ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต - จำนวนคดีอาชญากรรมที่เกิดกับนักท่องเที่ยว โครงการสร้างศูนย์ความปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวแบบครบวงจร
4
กรอบแนวคิดโครงการสำคัญ (Project Idea)
โครงการสร้างศูนย์ความปลอดภัยและให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ วัตถุประสงค์/ เป้าหมาย 1. เพื่อสร้างระบบให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งก่อนเกิดเหตุ ขณะประสบเหตุ และหลังเกิดเหตุ ที่สามารถให้ ความช่วยเหลือได้ทันเหตุการณ์ 2. เพื่อบูรณาการความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยว กิจกรรม หรือ แนวทางโครงการ 1. จัดประชุมเชิงปฏิบัติการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพัฒนาระบบ ให้ความช่วยเหลือและสร้างความปลอดภัยที่เป็น เอกภาพแก่นักท่องเที่ยว 2. จัดตั้งศูนย์ให้ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว โดยใช้ Call Center และระบบส่งต่อที่มีประสิทธิภาพ 3. อบรมเจ้าหน้าที่และบุคลากรประจำศูนย์ และระบบส่งต่อให้มีความรู้เกี่ยวกับการปฏิบัติงานในการให้ความช่วยเหลือนักท่องเที่ยวได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
5
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship) Project)
สรุปประเด็นสำคัญต่อยุทธศาสตร์ (Strategic Issues) (การวิเคราะห์ข้อมูล Step 2) ข้อมูล/สถิติ ทางการ โครงการสำคัญ / มาตรกา 2. ปัจจุบันท่าเทียบเรือของจังหวัดกระบี่ ยังไม่ได้มาตรฐานและยังมีไม่เพียงพอสำหรับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวคุณภาพระดับนานาชาติตามวิสัยทัศน์จังหวัด จึงมีความจำเป็นต้องพัฒนาท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยวทางทะเลที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวได้อย่างเพียงพอ -จำนวนนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการท่าเทียบเรือ - จำนวนเรือที่เข้าเทียบท่าเรือโดยสารท่องเที่ยว โครงการพัฒนาท่าเทียบเรือคุณภาพเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่
6
กรอบแนวคิดโครงการสำคัญ (Project Idea)
โครงการพัฒนาท่าเทียบเรือเพื่อการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ วัตถุประสงค์/ เป้าหมาย 1. เพื่อยกระดับท่าเทียบเรือท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ให้มีคุณภาพ มาตรฐานสากล 2. เพื่อสร้างท่าเทียบเรือท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ให้เพียงพอสามารถรองรับปริมาณนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น กิจกรรม หรือ แนวทางโครงการ 1. สร้างท่าเทียบเรือคู่ขนานเกาะพีพี 2. สร้างท่าเทียบเรือน้ำลึกแหลมป่อง บ้านคลองม่วง 3. ปรับปรุง พัฒนา ยกระดับท่าเทียบเรือคลองจิหลาด 4. ขยายท่าเทียบเรือศาลาด่าน เกาะลันตา
7
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship) Project)
สรุปประเด็นสำคัญต่อยุทธศาสตร์ (Strategic Issues) (การวิเคราะห์ข้อมูล Step 2) ข้อมูล/สถิติ ทางการ โครงการสำคัญ / มาตรกา 3. จังหวัดกระบี่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพที่สวยงามและโดดเด่นมีชื่อเสียงระดับประเทศ เช่น น้ำตกร้อน น้ำพุร้อนเค็ม หาดทรายร้อน แต่ยังขาดแคลนสิ่งอำนวยความสะดวกและการปรับภูมิทัศน์ในแหล่งท่องเที่ยว จึงควรพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ให้ได้มาตรฐานสากล เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาเยี่ยมชมนอกเหนือจากการท่องเที่ยวทางทะเลเพียงอย่างเดียว -จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ - ความพึงพอใจของนักท่องเที่ยวในการเดินทางเข้ามาเยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ โครงการ “กระบี่เมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ สปาธรรมชาติ”
8
กรอบแนวคิดโครงการสำคัญ (Project Idea)
โครงการ “กระบี่ เมืองท่องเที่ยว เชิงสุขภาพ สปาธรรมชาติ” วัตถุประสงค์/ เป้าหมาย 1. เพื่อยกระดับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพของจังหวัดกระบี่สู่มาตรฐานสากล 2. เพื่อสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยว สู่พื้นที่ชุมชน กิจกรรม หรือ แนวทางโครงการ 1. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก และปรับภูมิทัศน์แหล่งท่องเที่ยวน้ำพุร้อนเค็ม น้ำตกร้อน หาดทรายร้อน 2. สร้างศูนย์บริการนักท่องทั้ง 3 แหล่ง 3. วิจัย และพัฒนาสินค้าของที่ระลึกเชิงสุขภาพที่เกี่ยวข้องกับแหล่งท่องเที่ยวทั้ง 3 แหล่ง เช่น ผลิตภัณฑ์สปา เกลือขัดผิวจากน้ำพุร้อนเค็ม โคลนพอกตัวจากหาดทรายร้อน
9
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship) Project)
สรุปประเด็นสำคัญต่อยุทธศาสตร์ (Strategic Issues) (การวิเคราะห์ข้อมูล Step 2) ข้อมูล/สถิติ ทางการ โครงการสำคัญ / มาตรกา 4. จังหวัดกระบี่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก แต่ยังขาดผลิตภัณฑ์ของฝากที่ระลึกที่มีความโดดเด่นและเป็นอัตลักษณ์ และรายได้จากการจำหน่ายสินค้าที่ระลึกยังคงมีมูลค่าน้อย จึงควรพัฒนาผลิตภัณฑ์สินค้าของที่ระลึกประจำจังหวัดกระบี่ -จำนวนรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกของจังหวัดกระบี่ โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ ของที่ระลึก ประจำจังหวัดกระบี่
10
กรอบแนวคิดโครงการสำคัญ (Project Idea)
โครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ สินค้าของที่ระลึก ประจำจังหวัดกระบี่ วัตถุประสงค์/ เป้าหมาย 1. เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์สินค้าของที่ระลึกจังหวัดกระบี่เพิ่มขึ้น 2. เพื่อยกระดับสินค้าของที่ระลึกจังหวัดกระบี่ให้ได้คุณภาพมาตรฐาน 3. เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้คนในชุมชน กิจกรรม หรือ แนวทางโครงการ 1. อบรมให้ความรู้ในการพัฒนาสินค้า ของที่ระลึกสู่เกณฑ์มาตรฐาน ได้แก่ กลุ่มผลิตเม็ดมะม่วงหิมพานต์ กลุ่มผลิตเครื่องแกง กลุ่มผลิตกาแฟสำเร็จรูปตรากระบี่ กลุ่มผลิตเครื่องประดับจากมุกอันดามัน 2. ออกแบบบรรจุภัณฑ์ และแบรนด์ประจำจังหวัด ให้ได้มาตรฐานและมีอัตลักษณ์ 3. สนับสนุนเครื่องมือและอุปกรณ์การผลิตแก่กลุ่มผู้ผลิตสินค้า 4. ขยายผลหมู่บ้านของที่ระลึกสู่ชุมชนอื่นๆ ที่มีศักยภาพ
11
ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย หรือโครงการสำคัญ (Flagship) Project)
สรุปประเด็นสำคัญต่อยุทธศาสตร์ (Strategic Issues) (การวิเคราะห์ข้อมูล Step 2) ข้อมูล/สถิติ ทางการ โครงการสำคัญ / มาตรการ 5. เดือน พ.ค.- ต.ค. เป็นฤดูฝน หรือ Low Season มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาลดลง เกิดผลกระทบต่อรายได้การท่องเที่ยวของจังหวัดที่ลดลง จึงต้องทำการตลาดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวตลอดทั้งปี -จำนวนนักท่องเที่ยวและรายได้ทางการท่องเที่ยวในช่วง Low Season (พ.ค.-ต.ค.) โครงการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งปี ภายใต้แคมเปญ “กระบี่ ต้องมา ครั้งเดียวไม่เคยพอ” และ “กระบี่ ..มีดีมากกว่าทะเล”
12
กรอบแนวคิดโครงการสำคัญ (Project Idea)
โครงการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยว “กระบี่ต้องมาครั้งเดียวไม่เคยพอ” “กระบี่มีดีมากกว่าทะเล” วัตถุประสงค์/ เป้าหมาย 1. เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยวในจังหวัดกระบี่ตลอดทั้งปี 2. เพื่อสร้างภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวที่มีหลากหลายรูปแบบ 3. เพื่อสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ให้เพิ่มสูงขึ้น กิจกรรม หรือ แนวทางโครงการ 1. จัดงานเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ “krabi 365 Days” 2. จัดงานเทศกาลส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ “งานเทศกาลอาหารและผลไม้จังหวัดกระบี่” 3. การประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ทางสื่อผ่านช่องทางต่างๆ ทั้ง สื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ สื่อออนไลน์ 4. การออกโรดโชว์ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ ใน 4 ภูมิภาค
13
สวัสดี
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.