งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์
การประเมินผลงานข้าราชการครูหรือพนักงานครู และบุคลากรทางการศึกษาท้องถิ่น เพื่อให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะสูงขึ้น ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์

2 เราคือใคร ? ข้าราชการครู...? พนักงานครู...? พนักงานท้องถิ่น...?

3 คำตอบ อบจ. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เทศบาล
พนักงานครูและบุคลากรทางการศึกษา อบต.

4 เปรียบเทียบตำแหน่งครู
ครู พ.ศ ครู พ.ศ.2546-ปัจจุบัน ตำแหน่ง ระดับ อันดับ วิทยฐานะ ครู 1 1 ครู 2 2-4 อาจารย์ 1 3-5 ครู ผช. อาจารย์ 2 6-7 ครู ค.ศ.1 อาจารย์ 3 8-9 ค.ศ.2 ชำนาญการ ค.ศ.3 ชำนาญการพิเศษ ค.ศ.4 เชี่ยวชาญ ค.ศ.5 เชี่ยวชาญพิเศษ

5 ที่มาของวิทยฐานะใหม่
ประกาศ คณะกรรมการกลางข้าราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัด เรื่อง มาตรฐานทั่วไปเกี่ยวกับการประเมินผลงาน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา องค์การบริหารส่วนจังหวัด ตำแหน่งครู เพื่อให้มีหรือเลื่อนวิทยฐานะสูงขึ้น พ.ศ ประกาศ ณ วันที่ 9 พฤษภาคม 2561

6 สาระสำคัญของประกาศ ก กลาง
คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน ต้องผ่านการประเมิน ประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ วิธีการประเมิน เกณฑ์การตัดสิน การพิจารณาให้ความเห็นชอบ ขั้นตอนการประเมิน ต้องดำเนินการโดยเคร่งครัด การดำเนินการในระยะเวลาเปลี่ยนผ่าน

7 คุณสมบัติผู้ขอมีหรือขอเลื่อน
1.ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งครู/วิทยฐานะ 2.ชั่วโมงการปฏิบัติงาน 3.วินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ 4.ผ่านการพัฒนาตามหลักเกณฑ์ 5.มีผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่

8 3.คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน
3.1 ระยะเวลาการดำรงตำแหน่งครู

9 ครู ชชพ. ครู ชชพ. 2 5 ครู ชช. ครู ชช. 3 5 5 ครู ชนพ. ครู ชนพ. 1 5 ครู ชนก. ครู ชนก. 6 4 2 5 ครู ครู 2 2 ครูผู้ช่วย ครูผู้ช่วย เดิม ใหม่

10 3. คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน (ต่อ)
3.2 มีชั่วโมงการปฏิบัติงานในตำแหน่งครู หรือตำแหน่งครูในวิทยฐานะที่ดำรงอยู่ในปัจจุบันในช่วงย้อนหลัง 5 ปี นับถึงวันยื่นคำขอ ดังนี้

11 กำหนดชั่วโมงสอนขั้นต่ำตามที่ ก.จ.กำหนด ไม่น้อยกว่า 12 ชม. : สป.
วิทย ขอ/เลื่อน ชั่วโมง ปง. : ปี PLC : ปี ครู ชำนาญการ 800 (50) ครู ชำนาญการพิเศษ ครู เชี่ยวชาญ 900 ครู เชี่ยวชาญพิเศษ กำหนดชั่วโมงสอนขั้นต่ำตามที่ ก.จ.กำหนด ไม่น้อยกว่า 12 ชม. : สป.

12 กำหนดชั่วโมงปฏิบัติงาน
ชม.สอนตามตาราง งานสนับสนุน PLC สนองนโยบายจุดเน้น

13 ชั่วโมงสอนตามตารางสอน
จน.สอนในวิชา/สาขา/กสร. การจัดประสบการการเรียนรู้ กิจกรรมฟื้นฟูสมรรถภาพผู้เรียน

14 สนับสนุนการจัดการเรียนรู้
งาน สนับสนุนการจัดการเรียนรู้ เป็นประโยชน์ต่อการส่งเสริมและพัฒนา วิชาการสถานศึกษา สนับสนุนการบริหาร(โครงสร้าง)

15 งานตอบสนองนโยบายและจุดเน้น
รัฐบาล ก.มหาดไทย ก.ศึกษา อบจ.

16 3. คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน (ต่อ)
3.3 มีวินัย คุณธรรม จริยธรรมและจรรยาบรรณวิชาชีพ

17 ไม่เคยถูกลงโทษทางวินัยหรือจรรยาบรรณวิชาชีพ ในช่วงระยะเวลาย้อนหลัง 5 ปี
1 2 3 4 OK โทษ

18 3. คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน (ต่อ)
3.4 ผ่านการพัฒนาอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องในทุกปี

19 ในแต่ละปีต้องได้รับการพัฒนาไม่น้อยกว่า12 ชม.แต่ไม่เกิน 20 ชม.
และภายใน 5 ปี ต้องมีจำนวน 100 ชม. หากไม่ครบ สามารถนำชั่วโมง PLC ส่วนที่เกิน 50 ชม.ในแต่ละปีมารวมได้

20 3. คุณสมบัติของผู้ขอมีหรือขอเลื่อน (ต่อ)
3.5 มีผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่

21 ด้านการจัดการเรียนการสอน (8 ตัวชี้วัด)
ด้านการบริหารจัดชั้นเรียน (3 ตัวชี้วัด) ด้านการพัฒนาตนเองและวิชาชีพ (2 ตัวชี้วัด)

22 การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด)
1. ด้านการจัดการเรียนการสอน (8 ตัวชี้วัด) 1.1 การสร้างและหรือการพัฒนาหลักสูตร 1.2 การจัดการเรียนรู้ 1.2.1 การออกแบบหน่วยการเรียนรู้ 1.2.2 การจัดทำแผนการจัดการเรียนรู้/แผนจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล(IEP) /แผนการสอนรายบุคคล(IIP) /แผนการจัดประสบการณ์ 1.2.3 กลยุทธ์ในการจัดการเรียนรู้ 1.2.4 คุณภาพผู้เรียน 1.3 การสร้างและพัฒนา สื่อ นวัตกรรมเทคโนโลยีทางการศึกษาและแหล่งเรียนรู้ 1.4 การวัดและประเมินผลการเรียนรู้ 1.5 การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้

23 การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด)
2. ด้านการบริหารจัดชั้นเรียน (3 ตัวชี้วัด) 2.1 การบริหารจัดชั้นเรียน 2.2 การจัดระบบดูแลช่วยเหลือผู้เรียน 2.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสาร ประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา

24 การประเมินผลงานที่เกิดจากการปฏิบัติหน้าที่ (3 ด้าน 13 ตัวชี้วัด)
3. ด้านการพัฒนาตนเองและพัฒนาวิชาชีพ (3 ตัวชี้วัด) 3.1 การพัฒนาตนเอง 3.2 การพัฒนาวิชาชีพ 3.3 การจัดทำข้อมูลสารสนเทศและเอกสาร ประจำชั้นเรียนหรือประจำวิชา

25 บันทึกประวัติการปฏิบัติงาน
Logbook Logbook

26 เกณฑ์การตัดสิน “ครูชำนาญการ/ชำนาญการพิเศษ”
การประเมินวิทยฐานะ “ครูชำนาญการ/ครูชำนาญการพิเศษ 2. ในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 800 ชม. PLC ไม่น้อยกว่า 50 ชม. ดำรงตำแหน่งไม่น้อยกว่า 5 ปี มีชั่วโมงการปฏิบัติงานในแต่ละปี ไม่ถูกลงโทษทางวินัย หรือจรรยาบรรณ ผ่านการพัฒนาอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง มีผลงานการปฏิบัติหน้าที่ 4. พัฒนาไม่น้อยกว่า 12 ชม.แต่ไม่เกิน 20 ชม.และ 5 ปี ต้อง 100 ชม. หากไม่ครบ 100 ชม. สามารถนำ PLC ส่วนเกิน 50มารวมได้ “ครู” ปฏิบัติหน้าที่ 5 ปี 5. สอน : บริหารชั้น : พัฒนาตนเอง (8:3:2) ผอ.สถ.ประเมิน “ครู” จัดทำคำขอมี/เลื่อนวิทยฐานะ Logbook เกณฑ์การตัดสิน “ครูชำนาญการ/ชำนาญการพิเศษ” ด้าน 1 การจัดการเรียนการสอน 2 3 ด้าน 2 การบริหารชั้นเรียน (1ตช.) (3ตช.) ด้าน 3 การพัฒนาตนเอง/วิชาชีพ ผู้อำนวยการสถานศึกษา การตรวจสอบ/รับรอง สนง.อปท. สนง. ก จังหวัด ก กลางให้ความเห็นชอบ “นายก อปท.ออกคำสั่งแต่งตั้ง

27 เกณฑ์การตัดสิน “ครูเชี่ยวชาญ”
การประเมินวิทยฐานะ “ครูเชี่ยวชาญ 2. ในแต่ละปีไม่น้อยกว่า 900 ชม. PLC ไม่น้อยกว่า 50 ชม. ดำรงตำแหน่งไม่น้อยกว่า 5 ปี มีชั่วโมงการปฏิบัติงานในแต่ละปี ไม่ถูกลงโทษทางวินัย หรือจรรยาบรรณ ผ่านการพัฒนาอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง มีผลงานการปฏิบัติหน้าที่ 4. พัฒนาไม่น้อยกว่า 12 ชม.แต่ไม่เกิน 20 ชม.และ 5 ปี ต้อง 100 ชม. หากไม่ครบ 100 ชม. สามารถนำ PLC ส่วนเกิน 50มารวมได้ “ครู” ปฏิบัติหน้าที่ 5 ปี 5. สอน : บริหารชั้น : พัฒนาตนเอง (8:3:2) (ผลงานวิชาการ 2 ,วิจัยชั้นเรียน 1) ผอ.สถ.ประเมิน “ครู” จัดทำคำขอมี/เลื่อนวิทยฐานะ Logbook เกณฑ์การตัดสิน “ครูเชี่ยวชาญ” ด้าน 1 การจัดการเรียนการสอน 4 ด้าน 2 การบริหารชั้นเรียน 3 (3ตช.) ด้าน 3 การพัฒนาตนเอง/วิชาชีพ ผลงานวิชาการ 75% ผู้อำนวยการสถานศึกษา การตรวจสอบ/รับรอง สนง.อปท. สนง. ก จังหวัด ก กลางให้ความเห็นชอบ “นายก อปท.ออกคำสั่งแต่งตั้ง

28 เพื่อเลิก พฤติกรรม 9 คิดแล้วไม่ทำ

29 1 ลงมือทำ สมบูรณ์แบบ ปลอดภัย

30 2 สิ่งที่ทำได้ ความสบาย สิ่งที่ชอบ

31 3 จงพึ่งพา คนอื่น การพึ่งพาอาศัยกัน

32 4 ไม่วางแผน การเปลี่ยนแปลง แผนเป็นเรื่องปกติ

33 5 พักผ่อน 1 อยากทำ

34 6 พลาดบ้าง อย่า จะชนะ ถ้าชนะถือว่าโชคดี

35 7 ทำตามความรู้สึก เก็บไว้ก่อน รอโอกาส

36 8 เลียนแบบ ยิ่งเลียนแบบแก่ยิ่ง คนไม่เก่งยึดติด

37 9 ค้นหากฎ กฎแห่งความล้มเหลว กฎแห่งความสำเร็จ

38 ถ้ามัวแต่คิดแล้วไม่ทำอะไร มีแต่จะขาดทุนและเสียใจภายหลัง
ถ้าไม่ลงมือทำก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ฮิเดกิ วาดะ


ดาวน์โหลด ppt ถวิล สร่ายหอม ผู้อำนวยการสถานศึกษา โรงเรียนขุนหาญวิทยาสรรค์

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google