ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
การพัฒนาการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรสารสนเทศ
ด้วยส่วนประสมทางการตลาด 7Ps และ AIDA Model Development of Library Promotion By 7Ps of the Marketing Mix and AIDA Model ณิชารีย์ นพรัตน์ไกรลาศ สำนักหอสมุด มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
2
ทรัพยากรสิ่งพิมพ์ หนังสือภาษาไทย หนังสือภาษาต่างประเทศ
หนังสือภาษาล้านนา เอกสารโบราณ พับสา ใบลาน สมุดข่อย
3
ทรัพยากรอิเล็กทรอนิกส์
ฐานข้อมูลอาหารพื้นบ้านล้านนา ฐานข้อมูลประเพณีล้านนา ฐานข้อมูลเพลงพื้นบ้าน ฐานข้อมูลภาพล้านนาในอดีต ฐานข้อมูลเครื่องเขิน ฐานข้อมูลวรรณกรรมขับขาน ฐานข้อมูลเอกสารหายาก ฐานข้อมูลเอกสารมรดก ฐานข้อมูลสูจิบัตรพิธีพระราชทานปริญญาบัตร
4
สถิติการเข้าใช้ฐานข้อมูลของศูนย์สนเทศภาคเหนือ
ฐานข้อมูลอาหารพื้นบ้านล้านนา 85% ฐานข้อมูลประเพณีล้านนา % ฐานข้อมูลเพลงพื้นบ้าน % ฐานข้อมูลภาพล้านนาในอดีต % ฐานข้อมูลเครื่องเขิน % ฐานข้อมูลเอกสารมรดก %
5
วัตถุประสงค์ 1 เพื่อส่งเสริมการใช้ทรัพยากรฯและบริการให้มีการใช้อย่างคุ้มค่า 2 เพื่อเพิ่มจำนวนการใช้ทรัพยากรฯและบริการของห้องสมุด
6
วางแผน วิเคราะห์ทรัพยากรและบริการ โดย 7Ps และ AIDA Model
วางแผนการส่งเสริมการใช้ทรัพยากรและบริการ ทั้งในรูปแบบกิจกรรมการบรรยาย การปฏิบัติ และการส่งเสริมการใช้ผ่านช่องทางสังคมออนไลน์
7
Marketing Mix 7Ps สื่อ กิจกรรม คุ้มค่า คุ้มทุน หลากหลายช่องทาง
สภาพแวดล้อม รูปลักษณ์ หลากหลายช่องทาง ทรัพยากรท้องถิ่น มีเอกลักษณ์ มีคุณค่า พัฒนา Collection การทำงานเป็นระบบ มีความรู้ในเรื่องท้องถิ่น มีทักษะ
8
D A I A AIDA Model ปฏิบัติ Attention Interest Desire Action
ดึงดูดความสนใจ Interest เกิดความสนใจ Desire ปรารถนา Action การตัดสินใจ
9
สื่อตัวอย่าง
10
มีการเข้าถึงสื่อชั้นนี้
A I D A Attention กระแสจากละครดัง #บุพเพสันนิวาส Interest มีการเข้าถึงสื่อชั้นนี้ กว่า 600K ครั้ง ทาง Facebook Desire เกิดความต้องการ Action เข้าสู่ฐานข้อมูล
11
ตรวจสอบ สถิติการเข้าใช้ฐานข้อมูลในช่วงเผยแพร่สื่อ
12
ประสิทธิภาพการเข้าถึงสื่อ
จำนวนการ Like Fanpage
13
ดำเนินการให้เหมาะสม ปรับใช้กับการส่งเสริมการใช้อื่นๆ
15
Q&A
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.