งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

แนวทางการพัฒนามหาวิทยาลัย และการเป็นมหาวิทยาลัยแม่แบบที่ดีของสังคม

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "แนวทางการพัฒนามหาวิทยาลัย และการเป็นมหาวิทยาลัยแม่แบบที่ดีของสังคม"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 แนวทางการพัฒนามหาวิทยาลัย และการเป็นมหาวิทยาลัยแม่แบบที่ดีของสังคม
เตรียมความพร้อมรับเปิดเทอม 1/2561 แนวทางการพัฒนามหาวิทยาลัย และการเป็นมหาวิทยาลัยแม่แบบที่ดีของสังคม รองศาสตราจารย์ ดร.ฤๅเดช เกิดวิชัย

2 จำนวนผู้สมัครและรายงานตัวเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี
2561 2560 2559 2558 2557 2556 แผนรับ 8,455 8,450 8,435 8,220 7,337 6,032 สมัคร 37,059 60,597 71,370 44,210 39,183 30,852 มอบตัว 7,652* 8,330 7,735 8,291 7,286 6,761

3 รายงานสรุปจำนวนผู้สมัคร และรายงานตัวเข้าศึกษาระดับปริญญาตรี ภาคปกติ ประจำปีการศึกษา 2561 (TCAS)
รอบการสมัคร แผนรับ จำนวนผู้สมัคร รายงานตัวเข้าศึกษา คิดเป็นร้อยละ % รอบที่ 1 การรับด้วย Portfolil ครั้งที่ 1/1 3,051 8,994 2,132 70 % รอบที่ 1 การรับด้วย Portfolil ครั้งที่ 1/2 1,693 3,742 1,136 67% รอบที่ 2 ระบบโควตา+ทุนเพชรสุนันทา 854 1,546 359 42 % รอบที่ 3 ระบบตรงร่วมกัน 2,409 14,475 2,429 100 % รอบที่ 4 Admission 1,392 6,877 910 65 % รอบที่ 5 รับตรงอิสระ 2,466 1,425 690 28 % รวมทั้งสิ้น 8,455 37,059 7,652 91 %

4 อัตราส่วนการแข่งขันปีการศึกษา 2561
โปรแกรมวิชา สมัคร จำนวนรับ อัตราแข่งขัน ภาษาไทย 60 2,674 1:44 การศึกษาปฐมวัย 2,106 1:35 คณิตศาสตร์ 2,012 1:33 สังคมศึกษา 1,991 ภาษาอังกฤษ 1,793 1:30 วิทยาศาสตร์ทั่วไป 1,319 1:22 80 1,240 1:15 พยาบาลศาสตร์ 120 1,601 1:13 นิเทศศาสตร์(ภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล) 135 1,182 1:8 บัญชี 200 1,340 1:7

5 ภาพรวมของเป้าหมายและสภาพการณ์ที่เป็นจริง
คณะ/วิทยาลัย/ศูนย์ จำนวนรับตามแผน สรุปจำนวนผู้สมัคร และรายงานตัวเข้าศึกษา รวมจำนวนผู้สมัครที่ชำระเงิน รวมจำนวนผู้สมัครทั้งสิ้น รวมจำนวนผู้รายงานตัวเข้าศึกษา Portfolio ครั้งที่ 1/1 Portfolio ครั้งที่ 1/2 รอบโควตา (รอบ 2) รอบรับตรงร่วมกัน (รอบ 3) Admission (รอบ 4) รับตรงอิสระ (รอบ 5) แผนรับ ผู้สมัคร ราย งานตัว ผู้ สมัคร รายงานตัว ครุศาสตร์ 420 168 3,292 251 18 419 69 189 5,367 179 21 1,045 24 10,215 12,214 523 วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 720 288 443 117 250 442 146 35 101 37 252 869 182 106 64 295 59 2,346 3,215 607 เทคโนโลยีอุตสาหกรรม 725 326 312 134 138 150 108 54 109 338 111 145 212 36 325 51 48 1,117 1,434 415 มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 1,565 382 1,619 403 50 68 29 78 265 53 680 3,498 833 308 2,288 276 200 135 7,893 8,920 1,735 ศิลปกรรมศาสตร์ 210 402 55 32 83 224 84 82 23 219 47 70 43 1,408 1,919 410 วิทยาการจัดการ 1,335 667 1,543 604 721 66 180 79 267 2,572 707 1,604 322 110 272 96 6,902 8,428 2,120 วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ 120 80 40 343 56 1,010 1,601 122 วิทยาลัยนานาชาติ 390 234 303 100 190 364 27 4 75 194 97 9 205 1,044 1,629 226 วิทยาลัยการภาพยนตร์ฯ 20 7 1 45 11 3 5 16 89 160 19 10 222 260 33 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 1,080 324 373 176 418 348 60 12 240 587 163 489 76 310 114 62 2,041 2,517 664 วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ 570 228 301 139 172 394 153 15 58 85 126 72 1,076 452 วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ 460 105 318 46 165 269 229 290 124 284 31 67 1,255 1,905 187 วิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์ 41 13 42 34 26 289 63 ศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี 170 8 22 208 52 ศูนย์การศึกษาจังหวัดชลบุรี 25 2 6 181 ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง 28 รวมทั้งสิ้น 8,455 3,051 8,994 2,132 1,693 3,742 1,136 854 1,421 359 2,409 14,475 2,429 1,392 6,877 910 2,466 1,425 690 37,059 46,403 7,652

6 ภาพรวมของเป้าหมายและสภาพการณ์ที่เป็นจริง
คณะ/วิทยาลัย/ศูนย์ จำนวนรับตามแผน รวมจำนวนผู้รายงานตัวเข้าศึกษา ร้อยละ ครุศาสตร์ 420 523 124.52% วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี 720 607 87.31 เทคโนโลยีอุตสาหกรรม 725 415 57.24 มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ 1,565 1,735 110.86 ศิลปกรรมศาสตร์ 410 97.62 วิทยาการจัดการ 1,335 2,120 158.80 วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ 120 122 101.66 วิทยาลัยนานาชาติ 390 226 57.95 วิทยาลัยการภาพยนตร์ฯ**** 80 33 41.25 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน 1,080 664 61.48 วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ 570 452 79.30 วิทยาลัยสหเวชศาสตร์**** 460 187 40.65 วิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์ 63 78.75 ศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี**** 170 52 30.59 ศูนย์การศึกษาจังหวัดชลบุรี 15 0.83 ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง**** 200 28 0.14 รวมทั้งสิ้น 8,455 7,652

7 สาขาที่ยอดนักศึกษาไม่เป็นไปตามเป้าหมาย
อันดับ คณะ สาขาวิชา แผนรับ จำนวนผู้สมัคร รายงานตัว 1 วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ (จังหวัดสมุทรสงคราม) การแพทย์แผนจีน 40 18 2 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน (จังหวัดนครปฐม) การจัดการโลจิสติกส์ (หลักสูตรนานาชาติ) 20 44 3 คณะเทคโนโลยีอุตสหกรรม การบริหารทรัพยากรอาคาร 45 5 4 การจัดการซัพพลายเชนธุรกิจ(การจัดการธุรกิจค้าปลีก) 52 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฟิสิกส์ประยุกต์ 35 7 6 เทคโนโลยีชีวภาพ 46 ศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี การจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ(ศูนย์จังหวัดอุดรธานี) 50 61 8 วิทยาศาสตร์สุขภาพ(การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ) 60 85 9 วิทยาลัยนานาชาติ (จังหวัดนครปฐม) การโรงแรม (ธุรกิจภัตตาคาร) 30 72 10 ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง การจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและบริการ(ศูนย์จังหวัดระนอง) 38 11 คณิตศาสตร์สารสนเทศ รวม 390 542 68

8 สาขาที่ยอดนักศึกษาไม่เป็นไปตามเป้าหมายในรอบ 5 ปี
อันดับ คณะ สาขาวิชา จำนวนนักศึกษาที่รายงานตัวเข้าศึกษา ปี 2561 ปี 2560 ปี 2559 ปี 2558 ปี 2557 ปี 2556 1 วิทยาลัยการภาพยนตร์ ศิลปะการแสดงฯ การสร้างสรรค์และสื่อดิจิทัล (หลักสูตรนานาชาติ) 19 7 9 10 5 2 การสร้างภาพยนตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) 14 11 24 12 18 3 ศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี การจัดการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ 31 25 4 ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง  - คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม อุตสาหกรรมการพิมพ์ (การจัดการอุตสาหกรรมการพิมพ์) 23 16 17 6 การบริหารทรัพยากรอาคาร 37 45 15 42 คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฟิสิกส์ประยุกต์ 27 8 เทคโนโลยีชีวภาพ 30 สถิติประยุกต์ 13 34 คณิตศาสตร์สารสนเทศ 20 วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน การจัดการโลจิสติกส์(หลักสูตรนานาชาติ) วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ (ศูนย์จังหวัดสมุทรสงคราม) วิทยาศาสตร์และสุขภาพ(การดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ) 35

9 สถานการณ์ในปีหน้า จะวิกฤตยิ่งขึ้น
สถานการณ์ในปีหน้า จะวิกฤตยิ่งขึ้น !! เราเตรียมรับมือกับสถานการณ์นี้อย่างไร??

10 จำนวนบุคลากรของมหาวิทยาลัย
งบแผ่นดิน สายวิชาการ คน สายสนับสนุนวิชาการ 436 คน งบรายได้ สายวิชาการ คน สายสนับสนุนวิชาการ 392 คน รวม ,744 คน หมายเหตุ:ไม่รวมบุคลากรของสำนักทรัพย์สินและรายได้อีก ประมาณ 200 คน

11 หน่วยงานในโครงสร้าง สังกัด งบแผ่นดิน งบรายได้ รวม วิชาการ สนับสนุน
คณะครุศาสตร์ 55 12 7 14 88 คณะวิทยาศาสตร์ฯ 29 18 13 148 คณะมนุษยศาสตร์ฯ 85 24 47 17 173 คณะศิลปกรรมศาสตร์ 37 10 3 67 คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม 42 15 6 คณะวิทยาการจัดการ 65 26 33 11 135

12 หน่วยงานในโครงสร้าง สังกัด งบแผ่นดิน งบรายได้ รวม วิชาการ สนับสนุน
สถาบันวิจัยและพัฒนา - 14 4 18 สำนักวิทยบริการฯ 42 2 44 สำนักศิลปและวัฒนธรรม 10 สำนักงานอธิการบดี 179 56 235 หน่วยตรวจสอบภายใน 6

13 หน่วยงานในกำกับ สังกัด งบแผ่นดิน งบรายได้ รวม วิชาการ สนับสนุน
บัณฑิตวิทยาลัย 13 38 17 68 วิทยาลัยนวัตกรรมฯ 14 3 45 25 87 วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ 2 59 78 วิทยาลัยนานาชาติ 39 66 วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ 10 47 28 วิทยาลัยการภาพยนตร์ฯ 1 6 วิทยาลัยโลจิสติกส์ฯ 54 26 84 วิทยาลัยสถาปัตยกรรมศาสตร์ 9 15 โรงเรียนสาธิตฯ 7 69 36 118

14 หน่วยงานในกำกับ สังกัด งบแผ่นดิน งบรายได้ รวม วิชาการ สนับสนุน สสสร. 3
6 9 สำนักวิชาการศึกษาทั่วไปฯ 12 18 30 ศูนย์การศึกษาจังหวัดนครปฐม 4 22 26 ศูนย์การศึกษาจังหวัดสมุทรสงคราม 20 ศูนย์การศึกษาจังหวัดระนอง ศูนย์การศึกษาจังหวัดอุดรธานี 2 11 13

15 ทำอย่างไรให้ทุกชีวิตในสวนสุนันทา ยังอยู่กันพร้อมหน้าและมีคุณภาพชีวิตการทำงานที่ดี??

16

17 ผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยราชภัฏ จำแนกตามเกณฑ์แต่ละด้าน
1. Impact (Visibility) 50% 2. Presence 5% 3. Openness 10% 4. Excellence 35% Overall No. University W. Rank 1 Buriram 619 Suan Sunandha 859 Phetchaburi 3,463 Nakhon Pathom 4,157 2 2,111 Chiang Mai 1,482 3,589 4,519 3 2,469 Pibulsongkram 2,055 3,906 Maha Sarakham 4,723 4 2,643 Nakhon Ratchasima 2,183 4,119 5,974 5 3,058 Kamphaeng Phet 2,224 4,389 6 Phranakhon Si Ayutthaya 3,417 Valaya Alongkorn 2,242 Phuket 4,967 Yala 7 3,457 Lampang 2,338 Suratthani 5,590 8 Nakhon Si Thammarat 3,767 2,378 5,677 Chandrakasem 9 3,790 2,443 Songkhla 5,827 10 Chiang Rai 4,098 Rambhai Barni 2,453 Udon Thani 6,180 Ubon Ratchathani

18 เราจะทำอย่างไรกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น??
ระดับมหาวิทยาลัย ปิดจุดอ่อนของตัวเอง/ศึกษาจุดแข็งของคู่ต่อสู้เพื่อกลับมาอีก ครั้ง เปลี่ยน Platform ใหม่เพื่อเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่กว่า ระดับบุคลากร มุ่งมั่น เอาจริง เอาจังและทำงานอย่างมีเป้าหมาย เหมือนกับเมื่อ 6 ปีที่ผ่านมา แก้ไขจุดอ่อน/เลิกแก้ตัว/อย่าโยนความผิดให้คนอื่น ศึกษาข้อมูลและหาความรู้ให้มากขึ้นเพื่อให้ทันกับ สถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว พัฒนาตัวเองโดยมีเป้าหมายเพื่อส่วนรวม

19 ปัจจัยสำคัญที่จะทำให้สวนสุนันทาประสบความสำเร็จ??
คุณภาพของการศึกษา

20 การพัฒนาสาขาวิชาสู่การเป็นเอตทัคคะ
สาขาวิชาที่เป็นจุดเน้นของ มหาวิทยาลัย การสอนภาษาอังกฤษ (คณะครุศาสตร์) การจัดการอุตสาหรกรรมท่องเที่ยวและบริการ (คณะมนุษยศาสตร์ฯ) ธุรกิจการบิน (วิทยาลัยนานาชาติ) วิทยาศาสตร์สุขภาพการดูแลเด็กเล็กและผู้สูงอายุ (วิทยาลัยสหเวชศาสตร์) การจัดการโลจิสติกส์ (วิทยาลัยโลจิสติกส์ และซัพพลายเชน)

21 การพัฒนาสาขาวิชาสู่การเป็นเอตทัคคะ
สาขาวิชาที่แต่ละคณะ/วิทยาลัยมุ่ง พัฒนา คหกรรมศาสตร์(คณะวิทยาศาสตร์ฯ) ศิลปะการแสดง (คณะศิลปกรรมศาสตร์ฯ) ภาพยนตร์ (คณะวิทยาการจัดการ) การออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (คณะเทคโนโลยี อุตสาหกรรม) การจัดการคุณภาพ (วิทยาลัยนวัตกรรมและการ จัดการ) พยาบาลศาสตร์ (วิทยาลัยพยาบาลฯ) การสร้างภาพยนตร์ (วิทยาลัยภาพยนตร์ฯ)

22 เกณฑ์การพัฒนาสาขาวิชาสู่การเป็นเอตทัคคะ
1.จำนวนนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มาสมัครเรียน (อัตราการแข่งขัน) 2.จำนวนนักศึกษาคงอยู่/นักศึกษาต่างชาติ 3.คุณภาพอาจารย์ (คุณวุฒิปริญญาเอก/ผลงาน วิชาการ/อาจารย์ชาวต่างชาติ) 4.เครือข่าย/คู่ความร่วมมือ (สถานที่ฝึกงานของ นักศึกษา) 5.คุณภาพของนักศึกษา (รางวัลที่ได้รับระดับชาติ และนานาชาติ) 6.ผลงานของอาจารย์ (การเผยแพร่ผลงานวิชาการ สู่สาธารณะ) 7.ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต 8.การมีงานทำของบัณฑิต 9.อันดับของหลักสูตรเมื่อเทียบกับสถาบันอื่น

23 รายได้จากทรัพย์สินและสินทรัพย์ของมหาวิทยาลัย
2553 2554 2555 2556 2557 2558 2559 2560 2561 การดำเนินงาน 62,785,906.47 65,510,393.28 106,311,599.30 149,794,403.80 345,785,860.11  585,138,004.94  411,006,643.73  509,433,486.23   301,766,791.29  วิจัย/บริการวิชาการ - 576,242,961.99  867,732,984.66  510,820,788.40  476,207,015.75   380,602,400.00  รวม 922,028,822.10  1,452,870,989.60  921,827,432.13  985,640,501.98   682,369,191.29  ข้อมูล ณ วันที่ 23 สิงหาคม 2561

24 Thank You for Your Attention


ดาวน์โหลด ppt แนวทางการพัฒนามหาวิทยาลัย และการเป็นมหาวิทยาลัยแม่แบบที่ดีของสังคม

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google