ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยPirjo Heino ได้เปลี่ยน 6 ปีที่แล้ว
1
กิจกรรมปีงบประมาณ 2558 กลุ่มวิจัยและพัฒนาระบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
2
เพิ่มคุณภาพผลการเรียน ทุกคนได้การเรียนที่ดีที่สุด
moral purpose เพิ่มคุณภาพผลการเรียน ทุกคนได้การเรียนที่ดีที่สุด
3
การเรียนรู้ กิจกรรมเสริม
นักเรียน สื่อสารภาษาอังกฤษ ได้ตามระดับที่กำหนด ONET เพิ่ม โรงเรียน เลือกจัด การเรียนรู้ กิจกรรมเสริม ได้ตามความพร้อม EP, MEP, EBE, EIS ปกติ คละชั้น ภาษาเพื่ออาชีพ ครู มีความสามารถ ภาษาอังกฤษตาม ระดับที่กำหนด ครูจัดกิจกรรม การสอนและวัดผล ได้เหมาะสม เป้าหมาย ปี 58 สื่อและเทคโนโลยี เครือข่าย สื่อ IT แหล่งเรียนรู้ ภาษาอังกฤษสำหรับ น.ร. ครู เหมาะสม และมีเพียงพอ เครือข่าย ERIC PEER &ERIC องค์กรมืออาชีพ จากภายนอก เข้มแข็ง เป็นกลไก พัฒนาการสอน ภาษาอังกฤษ
4
นักเรียนมีความแตกต่าง/ครูมีความแตกต่าง
5
คุณภาพผู้เรียนและระดับคุณภาพ
6
1.ใช้กรอบอ้างอิง CEFR เป็นกรอบความคิดหลักในการพัฒนา
จัดทำจำนวนคำศัพท์ ประโยค ที่นักเรียนต้องรู้และใช้ได้แต่ละชั้นปี วิจัย แตกระดับความสามารถฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาอังกฤษตามกรอบ CEFR กำหนดเป็นเป้าหมายที่เหมาะกับแต่ละชั้นปี โรงเรียนมีและใช้รายวิชาที่สอดคล้องกับกรอบ CEFR ระดับพื้นฐาน เข้มข้น ต่อยอด เผยแพร่การใช้ กรอบ CEFR แก่หน่วยงานที่เกียวข้อง
7
การวิจัยกรอบความสามารถภาษาอังกฤษของนักเรียนเทียบกรอบ CEFR
ประชุมเชิงปฏิบัติการสังเคราะห์คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ จัดทำแนวทางการใช้คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ทดลองและเผยแพร่ใช้คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ประมวลข้อมูลและพัฒนา
8
ใช้สื่อจัดกิจกรรมฝึกฟัง ออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและทัศนคติที่ดี
ส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนให้ได้มาตรฐาน ตามความพร้อมของสถานศึกษา พร้อมน้อย ใช้สื่อจัดกิจกรรมฝึกฟัง ออกเสียงภาษาอังกฤษที่ถูกต้องและทัศนคติที่ดี นักเรียนฟัง พูด ใช้ภาษาอังกฤษในกิจกรรมค่ายภาษาแบบเข้ม
9
ส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนให้ได้มาตรฐาน ตามความพร้อมของสถานศึกษา
ปานกลาง นร. โปรแกรมปกติ และ EBE /EI Sเพิ่มเวลาและโอกาสใช้ภาษาในวิชาต่าง ๆ ใช้ IT ในการเรียนการสอนมากขึ้น สามารถใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารในชั้นเรียนคล่องแคล่ว แม้เรียนกับครูไทย
10
คัดสรรรูปแบบ เน้นตามความเข้มแข็ง แนะนำ/อบรม ส่งเสริมการพัฒนา
การพัฒนารูปแบบการสอนภาษาอังกฤษสำหรับโรงเรียนความพร้อมปานกลาง และการขยายผล คัดสรรรูปแบบ เน้นตามความเข้มแข็ง แนะนำ/อบรม ส่งเสริมการพัฒนา แลกเปลี่ยนเรียนรู้
11
นร. โปรแกรมพิเศษใช้ภาษาอังกฤษสื่อสาร ในการเรียนวิชาต่าง ๆ
ส่งเสริมความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษของนักเรียนให้ได้มาตรฐาน ตามความพร้อมของสถานศึกษา พร้อม มาก นร. โปรแกรมพิเศษใช้ภาษาอังกฤษสื่อสาร ในการเรียนวิชาต่าง ๆ สามารถฟัง พูด อ่าน เขียน ในสถานการณ์จริงคล่องแคล่ว แสดงความก้าวหน้าจากกิจกรรม แข่งขัน เวทีวิชาการ และมีผลสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษจากแบบทดสอบมาตรฐาน
14
พัฒนาการวัดประเมินผลทักษะทางภาษา
สังเคราะห์แนวทางวัดและประเมินทักษะทางภาษา พัฒนาครู และศน. แกนนำประเมินทักษะการพูด การเขียน (Raters) อิงกรอบ CEFR จัดสรรงบประมาณให้ครู/ศน. ขยายผลการประเมินทักษะการปฏิบัติ จัดทำ /แนะนำ แหล่งตัวอย่างแบบทดสอบ ข้อสอบมาตรฐาน เรี
15
การพัฒนาครูสอนภาษาอังกฤษ
เตรียมตัว แนะนำกรอบ CEFR ( can do) ครูฝึกทำแบบทดสอบ จากเว็บไซต์ ทดสอบ จัดกลุ่มพัฒนาตามระดับผลสอบ (เรียนonline course, เข้ารับการอบรมหลักสูตรต่างๆ PLC) ทดสอบ& พัฒนา ประเมินซ้ำ& พัฒนาต่อยอด ทดสอบ วัดระดับหลังการพัฒนา ฝึกฝน เรียนรู้เพิ่มเติม ไต่ระดับ เทียบเคียงมาตรฐานความสามารถทางภาษา
16
5. การวิจัยกรอบความสามารถภาษาอังกฤษของนักเรียนเทียบกรอบ CEFR
ประชุมเชิงปฏิบัติการสังเคราะห์คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ จัดทำแนวทางการใช้คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ทดลองและเผยแพร่ใช้คำศัพท์และรูปแบบประโยคภาษาอังกฤษ ประมวลข้อมูลและพัฒนา
17
การพัฒนารายวิชา Conversation
พัฒนาโครงสร้างรายวิชา อบรมกลุ่ม EP/MEP ภาคเหนือ ปี 2558 เผยแพร่แก่โรงเรียนที่สนใจ
18
ประชุมพัฒนาทักษะการจัดการเรียนการสอนภาษาอังกฤษเพื่ออาชีพแก่โรงเรียนที่ร่วมโครงการ
site-based training ใช้สื่อการสอน
19
การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ครูประเมินทักษะภาษาอังกฤษเพื่อพัฒนานักเรียนได้ข้อมูลป้อนกลับยกระดับความสามารทางภาษาสูงขึ้น ครูประเมินทักษะการปฏิบัติในการสอนจริง คลังตัวอย่างชิ้นงาน ผลงาน การปฏิบัติและวิธีประเมิน ครูสะท้อนผลการสอน ในกิจกรรม PLCเพิ่มแรงจูงใจ สังเคราะห์เทคนิคการประเมินทักษะการปฏิบัติทางภาษา พัฒนาครูแกนนำ การประเมินผล
20
มิติคุณภาพการพัฒนาการเรียนการสอน และการประเมินผล
4 ด้าน ได้แก่ 1.ด้านการเตรียมการสอน 2.ด้านสิ่งแวดล้อมในห้องเรียน 3. ด้านการสอน 4. ด้านความรับผิดชอบในหน้าที่
21
Need for a Paradigm Shift
Old Paradigm Intelligence is innate Job of schools is to measure intelligence and sort accordingly Inequity in resource allocation: give the best resources to highest achievers Discipline used to weed out the “bad” kids New Paradigm Intelligence and ability are influenced by opportunity It is the job of school to cultivate talent and ability among students Resources allocated based on student need Discipline used to reinforce school values and norms ที่มา Boykin Wade & Predo A. Noguera, ASCD Conference 2012
22
Conditions Needed to Raise Student Achievement:
Systems to facilitate school effectiveness Diagnostic assessment Early intervention procedures Evaluation to insure quality control On-site, ongoing professional development Shared leadership Cultural Changes: Supportive relationships between teachers and students Willingness among teachers to share ideas, curricula, materials Peer culture where it is “cool to be smart” Partnerships between school, community and parents ที่มา Boykin Wade & Predo A. Noguera., ASCD Conference 2012
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.