งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12
ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550

2 Strategy Map : สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12
ประสิทธิผลตามพันธกิจ ผลสำเร็จของการ กำกับดูแลผู้เสียภาษี ผลสำเร็จของการ เร่งรัดหนี้ภาษีอากรค้าง ผลสำเร็จของ งานบริหารสำรวจ ผลสำเร็จของ การจัดเก็บภาษี คุณภาพการให้บริการ ความโปร่งใส ในการเสียภาษี บริการมีคุณภาพ ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ เก็บภาษีอย่างมี ประสิทธิภาพ ใช้ IT เป็นแกนนำ การพัฒนาองค์กร การถ่ายทอดเป้าหมาย ตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล การพัฒนาความรู้ และการจัดองค์ความรู้

3 ประสิทธิผลตามพันธกิจ
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ 1. ผลสำเร็จของการจัดเก็บภาษี จำนวนภาษีสรรพากรที่สามารถจัดเก็บได้ 66,363 ล้านบาท 74,652 84,033 - บริหารการจัดเก็บภาษีให้ได้ตามเป้าหมาย - ควบคุมกำกับดูแล ผู้เสียภาษีอย่างใกล้ชิดต่อเนื่อง และเป็นปัจจุบัน - ควบคุมติดตามการเสียภาษีของธุรกิจที่มีศักยภาพสูง

4 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) - จำนวนครั้งของการประชุมติดตามการจัดเก็บภาษี 12 ครั้ง - ดำเนินการจัดประชุมติดตามผลการจัดเก็บภาษีภายในสำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12 เป็นรายเดือน

5 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) 2. ผลสำเร็จของการกำกับดูแลผู้เสียภาษี การกำกับดูแลการยื่นแบบแสดงรายการภาษีอย่างมีคุณภาพ การติดตาม การยื่นแบบแสดงรายการบนระบบ NA 95% - ปรับปรุงฐานข้อมูลกำกับดูแลผู้เสียภาษี ให้ถูกต้อง - ควบคุมและติดตามการกำกับดูแลของแต่ละทีมกำกับ - สร้างระบบ Knowledge Sharing ระหว่างทีมกำกับดูแลในกลุ่มกิจการเดียวกัน

6 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) การตรวจสภาพและการให้บริการความรู้แก่ ผู้ประกอบการ ณ สถานประกอบการ NA 100% แผนการตรวจสภาพกิจการ ปีงบประมาณ 2550

7 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) 3. ผลสำเร็จของการเร่งรัดหนี้ภาษีอากรค้าง ร้อยละของหนี้ภาษีอากรค้างปลายปีที่ลดลงเทียบกับต้นปี (ร้อยละ) NA 12.85% 18.90% -  แผนงานเร่งรัดหนี้ภาษีอากรค้างเพื่อมุ่งผลการจัดเก็บภาษี -  การกำกับดูแล ผู้ค้างภาษีอากรรายใหญ่

8 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิผลตามพันธกิจ (ต่อ) 4. ผลสำเร็จของงานบริหารสำรวจ - ร้อยละของจำนวนรายที่ดำเนินการเทียบกับจำนวนที่มีบนระบบสำรวจ NA 80% แผนสำรวจและติดตามผู้อยู่นอกระบบภาษี

9 คุณภาพการให้บริการ แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ 5. ความโปร่งใสในการเสียภาษี การจัดอันดับหน่วยงานที่ถูกร้องเรียนผ่าน call center (อันดับ) NA กลุ่มที่ 5 (สท.อันดับที่ ) - การเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนและประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอแนะข้อคิดเห็นผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น การจัดให้มีกล่องแสดงความคิดเห็น

10 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) 6. บริการมีคุณภาพ ระดับความสำเร็จของการคืนภาษีมูลค่าเพิ่ม 6.1 กรณีผู้ประกอบการส่งออกที่ดี (VAT) - กรณียื่นแบบผ่าน Internet (ภายใน 15 วัน) NA 93% 80% แผนการคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ส่งออกให้รวดเร็ว และถูกต้อง การปรับปรุงการให้บริการ และการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษี

11 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) - กรณียื่นแบบปกติ (ภายใน 45 วัน) NA 100% 85%

12 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) 6.2 กรณีผู้ส่งออกขึ้นทะเบียน (VAT) - กรณียื่นแบบผ่าน Internet (ภายใน 30 วัน) NA 100% 85% - แผนการคืนเงินภาษีมูลค่าเพิ่มแก่ผู้ส่งออกให้รวดเร็ว และถูกต้อง - กรณียื่นแบบ ปกติ (ภายใน 60 วัน) 90% - การปรับปรุงระบบการให้บริการ และการอำนวยความสะดวกแก่ผู้เสียภาษี

13 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 คุณภาพการให้บริการ (ต่อ) - การมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบงาน NA ขั้นตอนที่ 5 จัดทำการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ชุมชนนักปฏิบัติ (CoP) ในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการปฏิบัติงาน จำนวน 2 เรื่อง (ประเด็นตรวจสภาพ และการคืน VAT) นำแนวทางพัฒนาระบบงานสู่การปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

14 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ 7. ใช้ IT เป็นแกนนำ ระดับความสำเร็จของการคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา (ภายใน 30 วัน ฯ) NA 100% 95% - แผนการคืนภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ร้อยละของจำนวนผู้ผ่านการทดสอบการใช้คอมพิวเตอร์ มากกว่า90% 99% - แผนการอบรมความรู้ด้าน IT

15 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ (ต่อ)
แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550 สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 ประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการ (ต่อ) 8. เก็บภาษีอย่างมีประสิทธิภาพ ร้อยละของอัตราการเบิกจ่ายเงินงบประมาณ (GFMIS) NA ระดับ 5 เร่งรัดการดำเนินงานให้การเบิกจ่ายเงินงบประมาณเป็นไปอย่างมี ประสิทธิภาพ

16 การพัฒนาองค์กร แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 การพัฒนาองค์กร 9. การพัฒนาความรู้และการจัดองค์ความรู้ - ร้อยละของ เจ้าหน้าที่ที่ ได้รับการฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 5 วันทำการต่อคน 96% 100% การจัดทำโครงการฝึกอบรมด้านต่าง ๆ ตามความจำเป็นของหน่วยงานขึ้นเอง - การนำ Competency มาใช้ในการบริหารงานบุคคล

17 การพัฒนาองค์กร แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 การพัฒนาองค์กร - ร้อยละของ เจ้าหน้าที่ที่เข้าเรียนรู้ในระบบการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM) NA 100% - การจัดทำ และสนับสนุนเจ้าหน้าที่เข้าเรียน e-Learning

18 การพัฒนาองค์กร (ต่อ) แผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2550
สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร 12 เป้าประสงค์ ตัวชี้วัด ข้อมูลพื้นฐาน ค่าเป้าหมาย 2550 แผนงาน / โครงการ / กิจกรรม 2548 2549 การพัฒนาองค์กร (ต่อ) 10. การถ่ายทอด เป้าหมายตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล ระดับความสำเร็จของการถ่ายทอดเป้าหมาย ตัวชี้วัดลงสู่ระดับบุคคล NA ขั้นตอนที่ 5 การจัดทำ Strategy Map การกำหนดตัวชี้วัด เป้าหมาย และจัดทำคำรับรองการปฏิบัติราชการ การจัดทำแผนยุทธศาสตร์ของหน่วยงาน (สภ.3) นำการประเมินผลงานเข้าเชื่อมโยงกับระบบการสร้างแรงจูงใจ (Motivative)

19 e - r e v e n u e


ดาวน์โหลด ppt Strategy Map สำนักงานสรรพากรพื้นที่กรุงเทพมหานคร12

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google