งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

Part 1 เริ่มต้นขายสินค้า Thaitrade.com (SOOK) ต้องทำอย่างไร

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "Part 1 เริ่มต้นขายสินค้า Thaitrade.com (SOOK) ต้องทำอย่างไร"— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 Part 1 เริ่มต้นขายสินค้า Thaitrade.com (SOOK) ต้องทำอย่างไร
STEP 2 ตั้ง SMS ALERT และ Update ข้อมูลร้านค้า (Edit Company Information) STEP 3 จัดการที่อยู่คลังสินค้า (Manage warehouse Address) STEP 1 ร้านค้า เป็นสมาชิกทั้ง 3 ส่วน (P.2, 10, 13) (P.17, 19) (P.20) STEP 5 จัดการส่งเสริมการขาย(Marketing Tool) STEP 4 จัดการสินค้า (Manage Product) (P.24) STEP 5.1 สร้างรายการส่งเสริมการขาย (Promotion) STEP 5.2 สร้างป้ายประชาสัมพันธ์ (Banner) (P.42) (P.46)

2 Part 2 เมื่อมี Order เข้ามาต้องทำอย่างไร
STEP 3 นำหมายเลข Airway Bill มาบันทึกในระบบ ผู้ให้บริการขนส่งมารับสินค้า และรายละเอียดการจัดส่งสินค้า ตรวจสอบสถานะการจัดส่ง STEP 2 ตรวจสอบคำสั่งซื้อในระบบ จัดเตรียมสินค้า STEP 1 ผู้ขายได้รับ คำสั่งซื้อ ทาง / SMS (P.47) (P.48)

3 Part 3 การยกเลิกการสั่งซื้อ และ ตรวจสอบยอดเงิน
STEP 4 วันรุ่งขึ้น ผู้ขายตรวจสอบยอดเงินที่เข้าบัญชีได้ตามช่องทางต่างๆ เช่น , Merchant iPay, Biz-iBanking, iCash, Bualuang Phone เป็นต้น STEP 2 ผู้ซื้อ ไม่ได้แจ้ง ขอยกเลิกคำสั่งซื้อ STEP 5 วันทำการถัดไป ระบบออกใบ Tax invoice ส่งไปยังสาขา STEP 1 ผู้ขาย ตรวจสอบสถานะการชำระเงิน เป็น “Paid” STEP 3 ผู้ซื้อ แจ้งความประสงค์ขอยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้า ไปยังผู้ขาย เช่น ทาง โทรศัพท์, ฯลฯ แจ้ง Refund ติดต่อ ส่วนบริการร้านค้ารับบัตรเครดิต (Call Center) Call Center : STEP 3.1 ก่อน น. ผู้ขาย ยกเลิกคำสั่งซื้อในระบบได้ before STEP 3.2 หลัง น. ผู้ขาย ต้องทำเรื่อง Refund กับธนาคาร after (P.60)

4 ส่วนบริการร้านค้ารับบัตรเครดิต
OWNER 1. Buyer มีปัญหาการสั่งซื้อสินค้า 2. Seller มีปัญหาการจัดการร้านค้า ติดต่อ Call Center : 1169 1. Seller มีปัญหาการรับชำระเงิน ติดต่อ PARTNER ส่วนบริการร้านค้ารับบัตรเครดิต Payment Call Center : 2. Seller มีปัญหาการจัดส่งสินค้า ติดต่อ Logistic Call Center : Call Center : 1545 หรือ

5 ประเภทของการชำระเงิน (Payment Term)
L/C (Letter of Credit) ตราสารที่ออกโดยธนาคารของผู้ซื้อหรือผู้นำเข้า เพื่อรับรองการชำระเงินให้กับผู้ขายหรือผู้ส่งออกโดยธนาคารผู้ออก L/C จะชำระเงินค่าสินค้าให้กับผู้ขาย หากปฏิบัติตามเงื่อนไขการส่งสินค้า รวมถึงจัดทำเอกสารได้ถูกต้องครบถ้วนตามรายละเอียดใน L/C D/A (Document against Acceptance) ผู้ขายส่งเอกสารต่างๆให้กับธนาคารของผู้ซื้อเช่นเดียวกับการชำระเงินแบบ D/P แต่ใช้สำหรับกรณีการค้าที่ผู้ขายให้เครดิตกับผู้ซื้อตามที่ตกลงกัน เช่น 30 วัน 60 วัน เป็นต้น ผู้ซื้อจะต้องรับรอง (Accept) ความเป็นหนี้ในตั๋วแลกเงิน และเมื่อถึงวันครบกำหนดชำระตามตั๋วแลกเงิน (Draft) ผู้ซื้อก็ต้องมาชำระเงินค่าสินค้าผ่านธนาคารผู้ซื้อ D/P (Document against Payment) วิธีนี้ผู้ขายจะส่งสินค้าไปให้ผู้ซื้อและนำเอกสารต่างๆ ที่ใช้ในการออกสินค้าไปยื่นต่อธนาคารของตน เพื่อให้ส่งเอกสารดังกล่าวไปเรียกเก็บเงินจากผู้ซื้อ ผ่านธนาคารในประเทศของผู้ซื้อ โดยผู้ซื้อต้องชำระค่าสินค้าให้กับธนาคารเพื่อให้ธนาคารมอบเอกสารให้ T/T (Advance Payment) เป็นการตกลงระหว่างผู้ซื้อกับผู้ขาย โดยผู้ซื้อจะโอนเงินค่าสินค้าไปให้ผู้ขายพร้อมกับการสั่งซื้อสินค้า เมื่อผู้ขายได้รับชำระค่าสินค้าแล้ว จะส่งสินค้ามาให้ผู้ซื้อ วิธีการนี้ผู้ซื้อมีความเสี่ยงเพราะต้องจ่ายเงินไปก่อนที่จะได้รับสินค้า Western Union / Money Gram บริการรับ-ส่งเงินด่วนระหว่างประเทศ โดยไม่จำเป็นต้องมีเงินในบัญชีธนาคารผ่านตัวแทน Paypal บริการชำระเงินผ่านอินเตอร์เน็ต โดยผู้ซื้อสามารถชำระค่าสินค้าได้ด้วยบัตรเครดิต บัตรเดบิต หรือบัญชีธนาคาร

6

7

8

9

10

11

12

13


ดาวน์โหลด ppt Part 1 เริ่มต้นขายสินค้า Thaitrade.com (SOOK) ต้องทำอย่างไร

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google