ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
1
DoGGy Family Care 11 66 – hOng hOng Dog Care Delivery
Because Your Dog is (Just Like) My Dog Dog Care Delivery G G hOng hOng 11 66 – hOng hOng Dog Care Delivery
2
Introduction What’s DoGGy Family Care?
Family Member Women Working Women Student & Teen New Family What’s DoGGy Family Care? 11 66 – hOng hOng Dog Care Delivery New Generation How is business, DoGGy start? Friends & Family Part Relationship Time Frame Heath Concern Convenience Human Life style Human Behavior Fashion Trend MCP 14, Group 1
3
DoGGy Family Care Mission Introduction G 11 66 G hOng hOng
Dog Care Delivery G G hOng hOng DoGGy Family Care Because Your Dog is (Just Like) My Dog Mission เราขายความเข้าใจและเป็นสื่อกลาง ถ่ายทอดภาษากาย-ภาษาใจ จากคุณสู่สูก (สุนัข) รัก MCP 14, Group 1
4
SWOT Analysis STRENGTHS เป็นบริการเสริมความงามสุนัขเจ้าแรกที่มีการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง จดจำง่ายสามารถเป็น first-in-mind ของผู้บริโภคทำให้มีความน่าเชื่อถือสูงกว่าร้านทั่วๆไป เป็นผู้ให้บริการรายแรกที่สามารถให้บริการครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของกรุงเทพ สามารถเรียกใช้บริการได้ง่ายเพราะมี call center มีเบอร์โทรที่จดจำได้ง่าย เบอร์เดียวใช้ได้ทั่ว กทม. มีบริการ delivery ทำให้ สะดวก ต่อเจ้าของสุนัขไม่ต้องนำสุนัขของท่านไปที่ร้านเองโดยมีรูปแบบการให้บริการ delivery ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการได้ครบถ้วน ใช้บุคลากรที่ได้รับการอบรมในมาตรฐานเดียวกันและมี service-mind ให้บริการแบบเพื่อนที่ให้คำปรึกษาได้ มีมาตรฐานในการให้บริการเดียวกันจากทุกสาขา มีพันธมิตรที่หลากหลายในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
5
มีความลำบากในการควบคุมมาตรฐานการให้บริการให้เท่าเทียมกันจากทุกสาขา
SWOT Analysis WEAKNESS มีต้นทุนสูงทั้งในเรื่องอุปกรณ์ ในเรื่องบุคลากร และการจัดการที่จะรองรับบริการให้ครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของ กทม. เป็นบริการใหม่ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย จึงต้องพยายามสร้างค่านิยมในการใช้บริการแบบใหม่แก่ผู้บริโภค รวมถึงการสร้างความน่าเชื่อถือในบริการด้วย มีความลำบากในการควบคุมมาตรฐานการให้บริการให้เท่าเทียมกันจากทุกสาขา Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
6
ครอบครัวที่มีลูกนิยมเลี้ยงสุนัขมากขึ้น
SWOT Analysis OPPORTUNITY ความนิยมในการเลี้ยงสุนัขต่างประเทศ ค่านิยมการเลี้ยงสุนัขสมัยใหม่ให้ความสำคัญกับการดูแลความสวยงามของสุนัขมากขึ้น ครอบครัวที่มีลูกนิยมเลี้ยงสุนัขมากขึ้น ร้านเสริมความงามสุนัขที่มีเปิดอยู่ในปัจจุบันยังไม่มีรายใหญ่ที่สร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักทั่วไป สถานเสริมความงามของสัตว์เลี้ยงยังไม่สามารถรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการได้ครบถ้วน ผู้เลี้ยงไม่สะดวกกับการนำสุนัขไปตามร้านเนื่องจากเลี้ยงสุนัขหลายตัว หรือ สุนัขมีขนาดใหญ่ ข้อจำกัดเรื่องเวลาและปัญหาการจราจรติดขัดที่คนในกรุงเทพฯ ภาคเอกชนให้การส่งเสริมในการเลี้ยงสุนัขอย่างต่อเนื่อง Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
7
มีร้านให้บริการเสริมความงามสุนัขเปิดให้บริการอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก
SWOT Analysis THREAT มีร้านให้บริการเสริมความงามสุนัขเปิดให้บริการอยู่แล้วเป็นจำนวนมาก คู่แข่งเข้ามาในตลาดได้ง่าย ลูกค้ามีความเคยชินกับการนำสัตว์เลี้ยงไปที่ร้าน ลูกค้าบางส่วนที่สะดวกกับการนำสุนัขไปใช้บริการร้านเสริมสวยสัตว์เลี้ยงใกล้บ้าน มีธุรกิจแนวใกล้เคียงเปิดบริการ Dog Salon เพื่อเป็นบริการเสริม และรองรับความต้องการของลูกค้า เช่น ร้านขายอุปกรณ์ของสุนัข , โรงพยาบาลสัตว์ , โรงเรียนสอนตัดแต่งขน เป็นต้น สภาพเศรษฐกิจที่อาจเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ ต้องใช้เงินอย่างระมัดระวังและคุ้มค่ามากขึ้น Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
8
แย่ง Market share ในระดับ Segmentation เดียวกัน
Goal & Objective GOAL Market Leader แย่ง Market share ในระดับ Segmentation เดียวกัน สร้างค่านิยมใหม่ Brand Awareness Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
9
มีส่วนแบ่งการตลาด บริการเสริมความงามสุนัขในกทม. 60% ในปีแรก
Goal & Objective OBJECTIVE มีส่วนแบ่งการตลาด บริการเสริมความงามสุนัขในกทม. 60% ในปีแรก มีสมาชิกสาขาละ 200 ราย ภายใน 1 ปี ตั้งเป้ายอดขาย15 ล้าน บาทต่อปี ยอดขายโดยรวมโตขึ้น 15% ต่อปี ขยายการบริการครอบคลุมทั่วทั้ง กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ภายในเวลา 2 ปี Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
10
STP Analysis เพศ และอายุ สัญชาติ รายได้ ค่านิยมและคุณค่าทางจิตใจ
Life Style สัญชาติ SEGMENTATION TARGET MARKET Standard Medium High Premium คนไทย เพศหญิง 18-25 ปี 15K<I<25K คนไทย เพศหญิง 18-30 ปี 25K<I<40K คนไทย&ต่างชาติ เพศหญิง 18-40 ปี 40K<I<65K คนไทย&ต่างชาติ เพศหญิงและชาย 22-50 ปี 65,000 UP Dog Care Delivery G G hOng hOng I = INCOME MCP 14, Group 1
11
STP Analysis TARGET MARKET เป้าหมายหลัก เป้าหมายรอง
กลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เลี้ยงสุนัขอย่างเอาใจใส่ โดยเฉพาะกับความสวยงามของสุนัขที่เลี้ยง กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขพันธ์ต่างประเทศที่ดูแลยาก ราคาแพง เป็นผู้ที่ไม่ค่อยมีเวลาในการพาสุนัขไปร้านเสริมสวย อายุ ตั้งแต่ ปี มีรายได้ตั้งแต่ 15,000 บาทขึ้นไปต่อเดือน กลุ่มผู้เลี้ยงสุนัขที่ยังไม่เคยใช้บริการเสริมความงามสุนัข กลุ่มผู้สูงอายุที่ต้องเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อนและต้องการผู้ช่วยในการดูแลสุนัข Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
12
STP Analysis POSITIONING PRICING QUALITY MCP 14, Group 1 G 11 66 G
Dog Care Delivery G G hOng hOng Dog Care Delivery G G hOng hOng QUALITY MCP 14, Group 1
13
Marketing MIX PRODUCT Product Concept:
การสร้างลักษณะเด่น – เอกลักษณ์ให้กับสินค้า, บริการ, บุคลากร, ช่องทางจัดจำหน่ายและภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ Brand Awareness Brand Dog Care Delivery Slogan Because Your Dog is Just Like My Dog Dog Care Delivery G G hOng hOng Logo MCP 14, Group 1
14
Marketing MIX Brand Personality
เป็นเพื่อนที่รักสุนัขของคุณ ที่มาพร้อมคำปรึกษาและความสะดวกสบาย Variety Products Line เน้นการบริการและการขายสินค้ามากแบบ เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย MCP 14, Group 1
15
Marketing MIX Product Differentiation มี Call Center เบอร์โทรศัพท์ที่จดจำได้ง่ายคือ 1166 (หนึ่ง-หนึ่ง-โฮ่ง-โฮ่ง) เป็นศูนย์กลางรับ delivery order เพื่อกระจายให้ร้านสาขาที่ใกล้กับบ้านของลูกค้า บุคลากรที่ให้บริการเป็นผู้มีความรู้เกี่ยวกับสุนัขเป็นอย่างดี และยังมีประสบการณ์เรื่องาการดูแลสุขภาพจิตสุนัขเป็นอย่างดี ทำให้หลังจากการใช้บริการ นอกจากสุนัขของผู้บริโภค จะดูสวยงาม ยังอารมณ์ดี และดูมีความสุขด้วย Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
16
Marketing MIX อาบน้ำแร่ แช่น้ำน้ำนมและตัดแต่งขน บริการพิเศษให้คุณมีโอกาสอาบน้ำและออกแบบทรงผมของสุนัขด้วยตนเอง PRODUCTS LINE OWNER REP. Dog Spa & Hotel Dog Studio Dog Care Delivery G G hOng hOng GROOMING CONSULTANT Dog Training Dog Clinic FRONT SHOP Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
17
โดยมีมาตรฐานราคาการให้บริการเป็นราคาเดียวกันทั่วกรุงเทพ
Marketing MIX PRICE: การตั้งราคาจะมีการพิจารณาจากต้นทุนและความสามารถในการจ่ายของกลุ่มลูกค้าที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย โดยมีมาตรฐานราคาการให้บริการเป็นราคาเดียวกันทั่วกรุงเทพ การคิดค่าบริการแบ่งตาม ขนาดของสุนัข สายพันธ์ของสุนัข และชนิดของบริการดังนี้ มีการขายแบบ Package เพื่อให้ลูกค้าเห็นถึงความคุ้มในการรับบริการ ราคา Package อยูที่ 600 – 1900 บาท Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
18
Marketing MIX PLACE สยามฯ รังสิต ประชาชื่น ลาดพร้าว SPEED ปิ่นเกล้า
CALL CENTER รังสิต PLACE DELIVERY ประชาชื่น ลาดพร้าว สยามฯ SPEED ปิ่นเกล้า สุขุมวิท พระราม 2 บางนา COVERING: CBD & SUBURB ZONE MANAGEMENT SCHEDULE MANAGEMENT แผนที่กรุงเทพมหานคร Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
19
สัญญาควรกำหนดระยะเวลาในการทำธุรกิจร่วมกันไว้ชัดเจน คือ อย่างน้อย 3 ปี
Marketing MIX ADVANTAGES of PARTNER ลดงบประมาณการลงทุนต่อบุคคล - ความเสี่ยงต่ำ ลดต้นทุนค่าขนส่ง และเวลา สร้าง Brand Awareness ภายในระยะเวลาอันสั้น สร้าง Mind Share & Market share ได้เร็ว มีการใช้ระบบฐานข้อมูลรวม ให้บริการลูกค้าได้อย่างทั่วถึง และรวดเร็ว เพิ่มอำนาจการต่อรองกับพันธิมตร กลยุทธการปรับลดราคาเพื่อป้องกันคู่แข่ง สัญญาควรกำหนดระยะเวลาในการทำธุรกิจร่วมกันไว้ชัดเจน คือ อย่างน้อย 3 ปี Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
20
Above The Line Marketing MIX Media Target : M/F 20-35 BKK Up-Mid
PROMOTION Above The Line Media Target : M/F BKK Up-Mid Magazine Ad Radio Out-door Ad Internet 5. 1 to 1 media Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
21
Marketing MIX Below The Line
PROMOTION: Below The Line Sponsorship Event เข้าร่วมกับงาน Pet Show ต่างๆ เช่น หาพันธมิตรโดยร่วมกับองค์กรเอกชน ในการตอบสนองการให้บริการที่ดีกับกลุ่มลูกค้า เช่น นิตยสาร, อาหารสุนัข, ผลิตภัณฑ์ต่างสำหรับสุนัข ฯลฯ เช่ารายชื่อฐานลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเพื่อทำการประชาสัมพันธ์และให้โปรโมชั่นในการทดลองบริการของ Dog Care Delivery Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
22
Fix Cost 7,800,000 บาท Valuable Cost 8,924,000 บาท
Project Profit & Loss กรณีลงทุนเองทั้งหมดทั้ง 8 สาขา โดยการร่วมทุนระหว่างหุ้นส่วนทั้งหมด 10 ท่าน Fix Cost ,800,000 บาท Valuable Cost ,924, บาท รายจ่ายรวมต่อปี ,724,000 บาท รายรับTotal ,464,000 บาท ปีแรกขาดทุน ,260,000 บาท ปีที่ 2 คืนกำไร ,540,000 บาท Dog Care Delivery G G hOng hOng MCP 14, Group 1
23
DoGGy Family Care END G 11 66 G hOng hOng Dog Care Delivery
August 7, 2004 MCP 14, Group 1
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.