ดาวน์โหลดงานนำเสนอ
งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ
ได้พิมพ์โดยนพรัตน์ สโตเกอร์ ได้เปลี่ยน 8 ปีที่แล้ว
1
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มัธยมศึกษา เขต 39 สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน 16 พฤษภาคม 2558 ณ โรงแรมน่านเจ้า จังหวัดพิษณุโลก การประชุมชี้แจง เรื่อง การ ติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษามัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557
2
หศน. สุรัตน์ ขวัญบุญจันทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลฯ ขอแนะนำ : คณะวิทยากร สพม. เขต 39 1 ศน. เดชา พลกันยิ้ม รองผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลฯ 2 ศน. ศศิพัฒน์ ไกรว่อง หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาระบบ ประกันคุณภาพการศึกษา 3
3
ความเป็นมาของการ ติดตามและประเมินผลฯ ขอแนะนำ : ประเด็นการ สนทนา 1 วัตถุประสงค์ของการติดตาม และประเมินผลฯ 2 ทิศทางการพัฒนาคุณภาพ การมัธยมศึกษายุคใหม่ 3 ขั้นตอนการดำเนินงาน ระดับ สพฐ. / สพม. / ร. ร. 4 5 เครื่องมือที่ใช้ในการติดตาม และประเมินผลฯ 6 รายงานผลผ่าน Website สมป. ด้วยระบบ Online
4
สำนักบริหารงานการ มัธยมศึกษาตอนปลาย สพฐ. ความเป็นมา : การ ติดตามและประเมินผลฯ @ จัดทำคู่มือการติดตามและ ประเมินผล ปีการศึกษา 2557 @ เพื่อยกระดับคุณภาพการจัด การศึกษามัธยมศึกษา @ โรงเรียนมัธยมศึกษา สังกัด สพ ม. เขต 1 - 42 @ @ จำนวน 2,358 โรงเรียน ทั่ว ประเทศ รายงาน สมป. ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2558 @
5
เพื่อศึกษาผลการดำเนินการ จัดการมัธยมศึกษา ตามกรอบทิศทางการพัฒนา คุณภาพการมัธยม – ศึกษายุคใหม่ พ. ศ. 2553 – 2561 ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านระบบการเรียนรู้ ด้านระบบการบริหารจัดการ และ ด้านคุณภาพ แหล่งเรียนรู้ วัตถุประสงค์ : การ ติดตามและประเมินผลฯ 1
6
เพื่อศึกษาผลการประเมิน ตนเองของโรงเรียน มัธยมศึกษา เกี่ยวกับสภาพ การพัฒนาคุณภาพ การศึกษา 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านระบบการเรียนรู้ ด้าน ระบบการบริหาร – จัดการ และ ด้านคุณภาพ แหล่งเรียนรู้ วัตถุประสงค์ : การ ติดตามและประเมินผลฯ 2
7
เพื่อติดตามและประเมินผล การจัดการศึกษา ของสถานศึกษา และ สพม. ตามกรอบทิศทาง การพัฒนาคุณภาพการ มัธยมศึกษายุคใหม่ พ. ศ. 2553 – 2561 ใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพ ผู้เรียน ด้านระบบการเรียนรู้ ด้านระบบการ – บริหารจัดการ และ ด้าน คุณภาพแหล่งเรียนรู้ วัตถุประสงค์ : การ ติดตามและประเมินผลฯ 3
8
มอบ สมป. จัดทำคู่มือการ ติดตามและประเมินผลฯ ประจำปีการศึกษา 2557 ระหว่าง 22 – 26 ธันวาคม 2557 ขั้นตอนการดำเนินการ : ระดับ สพฐ. 1 2 3 สพฐ. แต่งตั้งคณะกรรมการ ติดตามและประเมินผลฯ ประจำปีการศึกษา 2557 สพม. เขต 1 – 42 สพฐ. แต่งตั้งคณะกรรมการ สรุปผลการติดตามและ ประเมินผลฯ เพื่อรายงาน สพฐ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
9
จัดประชุมชี้แจงเพื่อทำความ เข้าใจกับ ร. ร. มัธยมศึกษา เพื่อให้สามารถดำเนินการ ประเมินตนเอง และการเก็บ รวบรวมข้อมูล ในวันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม 2558 ขั้นตอนการดำเนินการ : สพม. เขต 39 1 2 คณะกรรมการติดตามและ ประเมินผลฯ สพม. เขต 39 ให้การนิเทศ ช่วยเหลือ และ ประเมินรับรองโรงเรียน ตามแบบติดตามฯ ระหว่างวันที่ 2 – 26 มิถุนายน 2558
10
จัดประชุมชี้แจงเพื่อทำความ เข้าใจ กับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ให้สามารถประเมินตนเอง ตรวจสอบข้อมูลให้สมบูรณ์ และ รายงานผลต่อ 18 – 29 พฤษภาคม 2558 และ รายงานผลต่อคณะกรรมการ ขั้นตอนการดำเนินการ : ระดับสถานศึกษา 1 2 รายงานข้อมูลตามแบบติดตาม และประเมินผลฯ มายัง Website สำนักบริหารงานการ มัธยมศึกษาตอนปลาย ด้วยระบบ Online ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2558
11
ข้อมูลทั่วไป ขอแนะนำ : แบบติดตามฯ ตอนที่ 1 - 4 1 ผลการดำเนินงานการจัด การศึกษาของโรงเรียน 2 วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ (Best Practices) 3 4 ปัญหา อุปสรรค และ ข้อเสนอแนะ
12
เป็นแบบบันทึกข้อมูลพื้นฐาน ของโรงเรียน ได้แก่ ชื่อ ร. ร. ที่อยู่ สพม. e-mail หมายเลขโทรศัพท์ จำนวนผู้บริหาร ครูผู้สอน และ จำนวนนักเรียน ทั้งของปีการศึกษา 2556 และ ปีการศึกษา 2557 โดยใช้ข้อมูล ณ วันที่ 10 มิถุนายน ของแต่ละปี แบบติดตามฯ : ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไป @
13
เป็นแบบบันทึกข้อมูลผลการ ดำเนินงานของ ร. ร. ตามกรอบทิศทางการพัฒนา คุณภาพฯ ทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านคุณภาพผู้เรียน ด้านระบบการเรียนรู้ ด้านระบบการบริหารจัดการ และ ด้านคุณภาพ แหล่งเรียนรู้ โดยให้ระบุผล เป็นตัวเลข ( ข้อ 1 - 46) และเลือกตอบ ( ข้อ 47 - 79) ระดับการปฏิบัติ A1 – A4 แบบติดตามฯ : ตอนที่ 2 ผลการดำเนินงาน @
14
ระดับที่ 1 A 1 : Awareness การสร้างความตระหนัก และเห็นความ จำเป็นในการดำเนินงาน ระดับที่ 2 A 2 : Attempt ความมุ่งมั่นพยายามลงมือปฏิบัติ กระบวนการพัฒนาที่หลากหลาย ระดับที่ 3 A 3 : Achievement ผลสัมฤทธิ์ หรือผลสำเร็จที่เกิดขึ้น เป็น ผลผลิตที่เกิดจากการพัฒนา ระดับที่ 4 A 4 : Accreditation การพัฒนาจนเกิดการเปลี่ยนแปลงที่ ยั่งยืน เป็นวัฒนธรรมองค์กร : Tracking System ระดับการปฏิบัติ A1 – A4 : Tracking System
15
เป็นแบบบันทึกข้อมูล โดยให้ ร. ร. เขียนบรรยาย วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศของ โรงเรียน ที่ใช้สำหรับการ มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพการจัด การศึกษามัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 อย่างน้อย 1 วิธีปฏิบัติ ( ประเด็นที่ประเมินตนเองใน ระดับการปฏิบัติ A4) แบบติดตามฯ : ตอนที่ 3 วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศ @
16
เป็นแบบบันทึกข้อมูล โดยให้ ร. ร. เขียนบรรยาย ปัญหา อุปสรรค และ ข้อเสนอแนะของโรงเรียน ในการพัฒนาคุณภาพการจัด การศึกษามัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2557 ทั้ง ข้อเสนอแนะต่อ สพม. และสำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน แบบติดตามฯ : ตอนที่ 4 ปัญหา อุปสรรค ข้อเสนอแนะ @
17
บุคลากรแกนนำระดับสถานศึกษา เข้าสู่บรรยากาศการประชุมชี้แจง ทุกๆท่าน พร้อมแล้วหรือยังครับ ? ขอต้อนรับบุคคลสำคัญ
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
© 2024 SlidePlayer.in.th Inc.
All rights reserved.