จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ยินดีต้อน เข้าสู่ โครงงาน.
Advertisements

นวัตกรรมน่ารู้ นางสาวสินีนาฎ อุ่นใจเพื่อน
งานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
รายงานการวิจัยในชั้นเรียน
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
พวกเรามีความเห็นว่า เป็นอย่างไร ?.
การประชุม ผู้ปกครองนักเรียน ชั้น ม.1 ปีการศึกษา 2557
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต อำเภอเมือง จังหวัด ภูเก็ต
การนำเสนอผลงานวิจัย ประเภท : วิจัยการเรียนการสอน (ชั้นเรียน)
นางสาวอังคณา วิศาลนิตย์ วิทยาลัยเทคโนโลยีบริหารธุรกิจอยุธยา
เรื่อง พัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส นักเรียนระดับ ปวช.1
ผู้วิจัย นางบุปผา แย้มชุติ
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย

ชื่อเรื่อง การแก้ปัญหานักศึกษาสอบไม่ผ่านเกณฑ์ในรายวิชา โครงสร้างข้อมูลและอัลกอริทึ่มของนักศึกษาปวส. 1/2 วิทยาลัยอาชีวศึกษาบริหารธุรกิจสงขลา โดยใช้วิธีการสอนแบบร่วมมือ.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
การพัฒนาเกมซ่อนคำศัพท์ภาษาอังกฤษมหาสนุก
ความเป็นมา ในปัจจุบันเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากในชีวิตประจำวันแทบทุกด้าน รวมถึงด้านของการศึกษาด้วย ผู้เรียนส่วนใหญ่สามารถใช้คอมพิวเตอร์ได้ ผู้วิจัยจึงเห็นแนวทางที่จะพัฒนาสื่อการเรียนการสอนให้มีความสอดคล้องกับเทคโนโลยีในปัจจุบัน.
การศึกษาเจตคติต่อวิชาการเลขานุการ
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายณัฐกร กันทะศรี วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนาเชียงใหม่
สถานศึกษาที่สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพระรามหก
ชื่อผู้วิจัย นายอภิเชษฐ เพ็ชรอินทร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
ผลงานวิจัย โดย อ. หัสยา วงค์วัน
อาจารย์ชนิศา แจ้งอรุณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์
ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง
ความพึงพอใจของนักเรียนต่อวิชากิจกรรมการจัด ตกแต่งดอกไม้ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ( ปวช. ) ชั้นปีที่ 3 กลุ่ม A31 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557.
อาจารย์บำเรอ ศรีสุขใส
การพัฒนากิจกรรมการเรียนรู้วิชาหลักการจัดการ
ผู้วิจัย อาจารย์พรรณี เสือรักษ์
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
นางสาวประพันธ์ศรี สมจันทร์ฉาย
ผลงานวิจัยเรื่อง “ การศึกษาผลสัมฤทธิ์การเรียนวิชาเครื่องส่งวิทยุและสายอากาศ เรื่อง วงจรเรโซแนนท์ โดยใช้ชุดฝึกเครื่องส่งวิทยุ AM. ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่
ทัศนคติของนักศึกษาระดับชั้นประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส
ผู้วิจัย อาจารย์เกษร วุฒิสินธ์
ใช้เกมพัฒนาทักษะการพิมพ์สัมผัส ของนักเรียนระดับชั้น ปวช.2
ชื่อผู้วิจัย : นางสาวไอลดา วัฒนสิทธิ์
ศึกษาการสอนแบบการฟังและพูดของครูกับนักศึกษา
บท นำ ความ เป็นมา และ ความสำ คัญของ ปัญหา การเรียนการสอนที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มี วัตถุประสงค์ประการหนึ่ง คือมุ่งปลูกฝังให้นักเรียน ได้ใฝ่รู้ใฝ่เรียนการปลูกฝังให้นักเรียนรักการอ่านจึงมี
รายละเอียด ระดับความพึงพอใจ มาก ที่สุด (5) มาก (4) ปาน กลาง (3) น้อย (2) น้อย ที่สุด (1) ค่าเฉลี่ ย 1. ผู้เรียนชอบทำงานร่วมกับเพื่อ เมื่อเรียนวิชาระบบเครือข่าย.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
ผู้วิจัย นางวรรณา อนะมาน สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีการจัดการเพชรเกษม

คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
รายงานผลการวิจัย.
นางสาวสุภาภักดิ์ แก้วศรีมล วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวจันทร์ฉาย ทะนุก้ำ ผู้วิจัย
นางวลัยกร แสงเสริม โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
โดย นางวัลภา เก่งอักษร
โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
นางสาวอรุณรุ่ง สุวรรณโชติ
วิทยาลัยเทคโนโลยีนีรชาบริหารธุรกิจ วิจัยการเรียนการสอน
วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา เชียงใหม่
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
การวิจัยในชั้นเรียน เรื่อง การสอนตามทฤษฎีคอนสตรัคชั่นนิสซึ่ม เพื่อส่งเสริมความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษและทักษะชีวิต ของนักเรียนสาขาวิชาการท่องเที่ยว.
ชื่อผู้วิจัย :: นางสาวสุทธิดา โชติญาณพงษ์
ชื่อเรื่องงานวิจัย บทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน เรื่อง การส่งเสริมการรู้คำศัพท์เพื่อเขียน โปรแกรม Microsoft Visual Basic ชื่อเรื่อง + ชื่อผู้วิจัย + สังกัดวิทยาลัย.
นางสาวสายพิน มโนศักดิ์เสรี โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
อริส ขวัญเสียงเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ.
ชื่อผู้วิจัย นางปราณี แจ่มสาคร
การศึกษาผลสัมฤทธิ์ในการเรียนรู้ความหมายของคำศัพท์ภาษาอังกฤษโดยการใช้ เกม Bingo Vocab ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นปีที่ 1 ประเภทพาณิชยกรรม.
นายวีรพล ยิ้มย่อง สังกัด วิทาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครู
นางสาวเกสรา ฉายารัตน์
วุฒิการศึกษา/สถานศึกษา
ใบสำเนางานนำเสนอ:

จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย วิจัยเรื่อง การมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียน ของนักเรียน ปวช. 3 สาขาการบัญชี ที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ จัดทำโดย จรัสศรี ดอนชัย วิทยาลัยอาชีวศึกษาพณิชยการเชียงราย

ปัญหาการวิจัย 1. การมีส่วนร่วมในกิจกรรมของนักเรียน ระดับชั้น ปวช . 3 สาขาการบัญชี ที่มีต่อ วิชาภาษาอังกฤษมากน้อยอย่างไร 2. ครูผู้สอนไม่ทราบปัญหาที่เกิดขึ้นในขณะที่ มีการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

วัตถุประสงค์ เพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับการแก้ปัญหา เพื่อวัดการมีส่วนร่วมในกิจกรรมของนักเรียนระดับชั้น ปวช . 3 สาขาการบัญชี ที่มีต่อ วิชาภาษาอังกฤษ เพื่อรวบรวมข้อมูลสำหรับการแก้ปัญหา ในการเรียนการสอนภาษาอังกฤษ

ความคิดเห็นของนักเรียน ตารางแสดง ผลการแสดงคะแนนของการมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษของนักเรียน ชั้น ปวช.ปีที่ 3 สาขาการบัญชี ความคิดเห็นของนักเรียน ค่าเฉลี่ย 1. วิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่น่าสนใจ 3.95 2. ข้าพเจ้ารู้สึกหงุดหงิดเมื่อเรียนภาษาอังกฤษ 3.56 3. การเรียนวิชาภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่น่าเบื่อหน่าย 3.26 4. วิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่ทำให้เกิดความสนุกสนาน 3.45 5. ข้าพเจ้าไม่สบายใจทุกครั้งเมื่อเรียนภาษาอังกฤษ 3.55 6.วิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่ทำให้คนกล้าแสดงออก 3.88 7. วิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่ต้องใช้สมองมาก 2.00 8. การเรียนวิชาภาษาอังกฤษไม่ช่วยให้ชีวิตก้าวหน้า 4.35 9. ข้าพเจ้ารู้สึกสดชื่นเมื่อทำงานวิชาภาษาอังกฤษ 3.43 10. วิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่เรียนรู้ได้ยากมาก 2.50 11. วิชาภาษาอังกฤษทำให้เกิดความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ 4.00 12. วิชาภาษาอังกฤษเป็นวิชาที่ฝึกฝนได้ง่าย 13. ภาษาอังกฤษช่วยในการประกอบอาชีพ 4.20 14. ภาษาอังกฤษไม่ได้ช่วยให้บ้านเมืองเจริญ 2.95 15. ข้าพเจ้ามีความสุขมากเมื่อได้เรียนวิชาภาษาอังกฤษ 3.63 รวม 52.27 เฉลี่ย 3.48

สรุปผลการวิจัย จากการศึกษาและวิเคราะห์ค่าเฉลี่ยของคะแนนที่ได้ จากแบบสอบถามวัดการมีส่วนร่วมในกิจกรรมการเรียนของนักเรียน ปวช . 3 สาขาการบัญชี แสดงให้เห็นว่า คะแนนเฉลี่ยของแบบสอบถามทั้ง 15 ข้อ เกี่ยวกับวิชาภาษาอังกฤษทั้งข้อคำถามประเภททางบวกและทางลบ มีค่าเท่ากับ 3.48 ซึ่งแปลความได้ว่านักเรียนมีส่วนร่วม ในกิจกรรม ต่อวิชาภาษาอังกฤษอยู่ในระดับปานกลาง

จบการนำเสนอ