กราบนมัสการ พระปริยัติสารเวที,ดร. คณบดีคณะศึกษาศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โรงเรียนพัฒนาสู่มาตรฐานสากล สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย
Advertisements

เปรียบเทียบครุศาสตร์อุตสาหกรรมจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ  
นายสำเริง นวลปาน ตำแหน่งประธานกรรมการ นายสุเทพ เทพบุรี ตำแหน่งกรรมการ
หลักสูตรการศึกษาทั่วไป มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม พ.ศ.2548
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ. 25..
งานวิจัย ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มักเขียนผิด
งานวิจัย เรื่อง ผลการใช้แบบฝึกการเขียนคำที่มี รูปวรรณยุกต์กำกับ
รายงานประจำปี การประเมินคุณภาพ 2551 ปีการศึกษา/ปีงบประมาณ
หลักสูตรวิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬา
หลักสูตรปริญญามหาบัณฑิต ภาควิชาภาษาอังกฤษ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวรรณคดีเปรียบเทียบ
หลักสูตรรัฐศาสตรมหาบัณฑิต สาขาการปกครอง
หลักสูตรครุศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชานิเทศการศึกษาและพัฒนาหลักสูตร
อักษรศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาภาษาบาลีและสันสกฤต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Master of Arts in Pali and Sanskrit Chulalongkorn University วัตถุประสงค์
สำนักงานภาควิชาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ
คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรมหาบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หลักสูตรอักษรศาสตรดุษฎีบัณฑิต คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
“ทฤษฎีและปฎิบัติ สร้างสรรค์และวิจัย การละครร่วมสมัย”
MA (Thai Dance) at CHULA
Management Information Systems
ประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่องนโยบายการปฏิรูป การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
ยินดีต้อนรับ คณะผู้ทรงคุณวุฒิและผู้ร่วมพิจารณา ร่างหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิตสาขาวิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร 27 กรกฎาคม.
การออกแบบการจัดการเรียนรู้ให้สอดคล้องกับหลักสูตร และบริบทของสถานศึกษา
ชุดวิชา QM604 วิธีการวิจัยและพัฒนาคุณภาพ RESEARCH AND DEVELOPMENT IN QUALITY ผศ.ดร.กฤษดา กรุดทอง.
มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย
การเสริมประสิทธิภาพการวัด และประเมินผลในชั้นเรียน
การจะดการความรู้ด้านวิชาการ (Academic Knowledge Management : AKM)
ตัวอย่าง การประชุม สภาวิชาการมหาวิทยาลัยนครพนม ครั้งที่ ..../…......
การสัมมนา การจัดทำแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี คณะเทคโนโลยีพ. ศ
ครูโรงเรียนราชโบริกานุเคราะห์
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
สืบค้นงานวิจัยชิ้นที่ 2
หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา หลักสูตรใหม่ พ. ศ คณะ / วิทยาลัย
1. ชื่อสถาบัน ให้ระบุชื่อ สถาบันการศึกษา คณะวิชา และภาควิชาที่เปิดสอน หลักสูตร 2. ชื่อหลักสูตร ให้ระบุชื่อ หลักสูตรและสาขาวิชาให้ ชัดเจน แบบรายงานข้อมูลการ.
1 ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ปี มก. กำหนดให้เป็นปีแห่ง การพัฒนาคุณภาพและ จัดการวิชาการ ศาสตราจารย์ ดร.
วิจัยอย่างไร ไม่ให้เป็นภาระ แต่เป็นส่วนหนึ่ง ของการเรียนการสอน
คณะ ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา จัดทำโดย นางสาว นุชธิดา เนียรศิริ
คำนิยามและขั้นตอนการเสนอหลักสูตร ระดับบัณฑิตศึกษา
ร่างตารางเปรียบเทียบ หลักสูตร พ. ศ กับหลักสูตร ปรับปรุง พ. ศ หลักสูตรศึกษาศาสตร์ สาขาวิชาการ สอนภาษาไทย.
การยกระดับคุณภาพ การเรียนการสอนภาษาอังกฤษ
นางพรพรรณ สนทอง โรงเรียนกรุงเทพการบัญชีวิทยาลัย
ประชุมคณาจารย์คณะครุศาสตร์ วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน 2557
ยินดีต้อนรับ อาจารย์และ นักศึกษาผู้สนใจ. บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยราชภัฏ มหาสารคาม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระ เกียรติ 72 พรรษา โทร
วิทยาลัยอาชีวศึกษาสันติราษฎร์ ในพระอุปถัมภ์ฯ
การวิเคราะห์วิทยานิพนธ์ปริญญามหาบัณฑิต สาขาวิชาสังคมศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ในช่วงปี พ.ศ Analysis of Master’s Thesis in Social Studies.
ผลสัมฤทธิ์ของนักศึกษาจากการเรียน ด้วยบทเรียนคอมพิวเตอร์ช่วยสอน
ผู้วิจัย : นางอรัญญา อนุจารีวัฒน์ สังกัดวิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
นายทศพิธ แป้นดวงเนตร วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
----- ชื่อเรื่องวิจัย การพัฒนาสื่อการ์ตูนมัลติมีเดียสำหรับการสอนวิชา SPSS ชื่อผู้วิจัย นางเขมิกา ภาคเกษี สังกัดวิทยาลัย.
วิจัยในชั้นเรียน โดย อาจารย์ ปรารถนา นามบุรี
ผู้เสนอ นายทนงศักดิ์ กุลเสนชัย สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีชลบุรี
วัตถุประสงค์ : ๑. เพื่อประชาสัมพันธ์ข่าวสาร ความเคลื่อนไหวภายในคณะศึกษาศาสตร์ แก่ คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ และนักศึกษา ๒. เพื่อเป็นสื่อกลางในการเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างคณาจารย์
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะการอ่านจับ ใจความภาษาอังกฤษโดยใช้ชุดแบบฝึก เสริมทักษะของนักเรียนระดับ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1/1.
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
ชื่อเรื่อง การพัฒนาทักษะ การอ่าน
พุทธปรัชญา ความเป็นมา พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ
นายเสกสรรค์ ปัญญาฐานะ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการภาษานุสรณ์บางแค
นางบุญเรือน ศรีเพ็ชร นำเสนอ วิทยาลัยอาชีวศึกษาดุสิตพณิชยการ
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
นายอนุพงศ์ อินทนิด วิทยาลัยเทคโนโลยีหมู่บ้านครูภาคเหนือ จังหวัดลำพูน
ผู้วิจัย อาจารย์ธนพร ผ่อนวัฒนา
วิทยาลัยเทคโนโลยีวิศวกรรม บริหารธุรกิจ
ชื่อหลักสูตร หลักสูตร บัณฑิต สาขาวิชา Bachelor of ……. Program in ………….
สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่
วิทยาลัยเทคโนโลยีชุมพรบริหารธุรกิจ อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร
นางสาววัชรา เชื้อรามัญ วิทยาลัยเทคโนโลยีวิมลบริหารธุรกิจ
กรอบแนวคิดการพัฒนาหลักสูตรช่วงชั้นที่ 3 และ 4
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กราบนมัสการ พระปริยัติสารเวที,ดร. คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ กราบนมัสการ พระครูปลัดธรรมจริยวัตร,ดร. รองอธิการบดี วิทยาเขตอีสาน กราบนมัสการ พระมหาฉัตรชัย สุฉตฺตชโย (ดร.) รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์ กราบนมัสการพระเถรานุเถระ ทุกรูป กราบสวัสดีกับคณาจารย์ที่เข้าร่วมประชุมทุกท่าน

Curriculum, Thai Teachinsg By Assoc. Prof. Akrachai Chaisawaeng เสนอ ณ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตอีสาน 2 กรกฎาคม 2557

Objective…Learnig and Teaching Activities เพื่อบริการวิชาการด้านการเรียนการสอน เพื่อพัฒนาการจัดการศึกษาสู่ระดับมาตรฐานสากล เพื่อเปิดโอกาสให้ครูได้พัฒนาตนเองด้านวิชาการ

แผน ก จำนวนหน่วยกิต 45 หน่วยกิต แผน ก จำนวนหน่วยกิต 45 หน่วยกิต รายวิชาบังคับเรียนไม่นับหน่วยกิตรายวิชาเสริมพื้นฐาน(ผู้ไม่จบวิชาทางการศึกษา) Xxxxxx วิชาทฤษฎีการสอนภาษาไทย 3(3-0-6) Xxxxxx วิชาจิตวิทยาศึกษา 3(3-0-6) Xxxxxx วิชาการวัดผลและการประเมินผลการศึกษา 3(3-0-6) รายวิชาบังคับพื้นฐาน(นักศึกษาต้องศึกษาไม่นับหน่วยกิต ) GS xxxx วิชาภาษาอังกฤษเพื่อการศึกษาวิชาการทางพระพุทธศาสนา 3(3-0-6) GS xxxx วิชาการบริหารจัดการทรัพยากรพุทธศาสนา 3(3-0-6) GS xxxx วิชาคอมพิวเตอร์สำหรับบัณฑิตศึกษา 3(3-0-6)  

วิชาบังคับพื้นฐาน(แผน ก (2) และแผน ข 9 หน่วยกิต) GS xxxx วิชาสารัตถะพุทธปรัชญาในพระไตรปิฎก 3(3-0-6) GS xxxx วิชาทฤษฎีและการปฏิบัติกรรมฐาน 3(3-0-6) GS xxxx วิชาการวิจัยเชิงปฏิบัติการสอนภาษาไทย 3(3-0-6)

Xxxxx วิชาการปฏิบัติการสอน 6(0-0-9) รายวิชาบังคับเฉพาะสาขา(แผน ก 21 หน่วยกิต แผน ข 27หน่วยกิต แผน ก Xxxxx วิชาภาษาศาสตร์กับการสอนภาษาไทย 3(3-0-6) Xxxxx วิชาภาษาตะวันออกที่มีความสัมพันธ์กับภาษาไทย 3(3-0-6) Xxxxx วิชาสัมมนาการใช้ภาษาไทยปัจจุบัน 3(3-0-6) Xxxxx วิชาทฤษฎีการวิจารณ์วรรณคดี 3(3-0-6) Xxxxx วิชา สัมมนาคติชนวิทยา 3(3-0-6) Xxxxx วิชาการปฏิบัติการสอน 6(0-0-9)

แผน ข Xxxxx วิชาการศึกษางานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับการเรียนการสอนภาษาไทย Xxxxx วิชาการศึกษารายบุคคล รายวิชาเลือก(แผน ก ไม่น้อยกว่า 3 หน่วยกิต และแผน ข ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต) Xxxxx วิชาสถิติวิเคราะห์สำหรับการวิจัย ทดลอง และกึ่งทดลอง Xxxxx วิชาศิลปะการอ่านชั้นสูง Xxxxx วิชาศิลปะการเขียนชั้นสูง Xxxxx วิชาศิลปะการพูดชั้นสูง

Xxxxx วิชาวรรณกรรมไทยปัจจุบันสำหรับนักเรียนประถมศึกษา

สารนิพนธ์ / วิทยานิพนธ์ Xxxxx สารนิพนธ์ Xxxxx วิทยานิพนธ์ 12(0-0-9)   6(0-0-6) ตารางวิเคราะห์เนื้อหาความรู้รายวิชาที่เปิดสอน เทียบสาระความรู้ตามมาตรฐานที่คุรุสภากำหนด มาตรฐานความรู้ สาระความรู้ตามมาตรฐาน สมรรถะตามมาตรฐาน ชื่อวิชาและคำอธิบายรายวิชา ครู จิตวิญญาณของความเป็นครู สามารถศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาวิชาชีพ ให้ความรู้ ความเข้าใจ

คำอธิบายรายวิชา : สาขาวิชาการสอนภาษาไทย Xxxxxx วิชา ภาษาศาสตร์กับการสอนภาษาไทย (Linguistics and Its application to Thai Language Teaching) ศึกษาลักษณะสำคัญของภาษาไทย และกลวิธีในการวิเคราะห์ระบบโครงสร้างของภาษาตามทฤษฎีทางภาษาศาสตร์ ความเข้าใจ ภาษาศาสตร์เชิงจาระไนมาประยุกต์ใช้สอนภาษาไทย ตลอดจนการนำภาษาศาสตร์เชิงสังคมและจิตวิทยามาใช้ในการสอนภาษาไทยและเสนอปัญหาการใช้ภาษาศาสตร์กับการสอนภาษาไทย ...................................................................................................................