สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
คำราชาศัพท์.
Advertisements

กลุ่มคนในสังคมสุโขทัย
ผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทยคือใคร
การสถาปนาอาณาจักรสุโขทัย
ชวนไปทัศนา “ทรัพย์สินมีค่าของแผ่นดิน”
วัดพระแก้ว.
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว
พระบรมมหาราชวัง Grand Palace.
รูปแบบรัฐ ฐานะและพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์
เรื่อง ภูมิปัญญาและบุคคลสำคัญในสมัยอยุธยา
ผลงานของบุคคลสำคัญ ในการสร้างสรรค์ชาติไทย
บทที่ 1 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับกฏหมาย
สรุปย่อสำหรับประกอบการสอน
บันทึกประวัติศาสตร์ เรื่อง....การสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์
พุทธประวัติ.
บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ชาติไทย
โรงเรียนบางบ่อวิทยาคม
ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
พัฒนาการพิพิธภัณฑ์ในประเทศไทย : พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ
แนะนำจังหวัดพระนครศรีอยุธยา
สถานที่สำคัญ ของกรุงรัตนโกสินทร์
กำหนดการพิธีเททองหล่อ ครบรอบวันสถาปนากรมปศุสัตว์ ๗๒ ปี
การเมืองการปกครองรัชกาลที่ 7
วัตถุประสงค์ของโครงการ
ศิลปะการพูด (Rhetorical Speech)
จังหวัดราชบุรี จัดทำโดย
หน้าที่ ของผู้จัดและผู้ให้การศึกษานั้น กล่าว อย่างสั้นที่สุดก็คือการให้คนได้เรียนดี เพื่อที่จะ สามารถทำการงานสร้างตัวและดำรงตัวให้เป็นหลัก เป็นประโยชน์แก่ส่วนรวมได้
คำแปลของคำขวัญกรุงเทพมหานคร
นางสาวสุศนีย์ พิพัฒนานุกูล
เรารักในหลวง เรารักในหลวง.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
รวบรวมข้อมูลมาจาก วิกิพีเดีย
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ต่อชุมชนและประเทศชาติ ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
เรื่อง : เหตุการณ์การก่อการร้าย
วิธีการศึกษา ประวัติศาสตร์.
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 สังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม ส 41102
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนา การทางประวัติศาสตร์ด้าน - การเมือง การปกครองโดย ใช้วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้ ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง.
ประวัติ พื้นที่บริเวณกรุงเทพมหานครในปัจจุบัน เดิมเป็นที่ตั้งของ เมืองธนบุรีศรีมหาสมุทร ชาวต่างชาติเรียกกันว่า " บางกอก " มาตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา มีความสำคัญ.
ผู้สอน อ.ศรีวรรณ ปานสง่า
สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ
ทัศนะศึกษา วัดอรุณราชวราราม.
ครูจงกล กลางชล. ผลการเรียนรู้ ที่คาดหวัง 2 วิเคราะห์แนวคิดเกี่ยวกับ ความเป็นมาของชนชาติไทย โดย วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
ราชาศัพท์.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
พิธีการใช้พานพุ่ม.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ตำแหน่ง ครู วิทยฐานะชำนาญการ
ผู้สอน ครูศรีวรรณ ปานสง่า
พระบรมมหาราชวัง.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลางชล 1. สรุปแนวคิดเกี่ยวกับ พัฒนาการ ด้าน ความสัมพันธ์ ระหว่าง ประเทศของไทย โดยวิธีการทาง ประวัติศาสตร์ ได้ 2.
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ รู้และเข้าใจเรื่องประชากร และสิ่งที่ประชากรสร้างขึ้น เพื่อประโยชน์ในการดำรงชีวิต 2.
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
พ่อขุนรามคำแหง จัดทำโดย นาย เจษฎากร ลิมปนุสรณ์ นาย เชิงชาย ตะโฉ
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ เปรียบเทียบ เหตุการณ์ใน ประวัติศาสตร์ไทย ที่แสดงถึง ความสัมพันธ์ใน ความต่อเนื่อง ของเวลาได้ 2.
ครูจงกล กลางชล 1. ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง รู้และเข้าใจเกี่ยวกับ สภาพแวดล้อมทางสังคม และวัฒนธรรม 2.
ผู้สอน นางพัทธนันท์ เปลี่ยนศรี
ครูจงกล กลาง ชล 1. ผลการเรียนรู้ที่ คาดหวัง อธิบายกิจกรรมการผลิต ของมนุษย์ขั้นทุติยภูมิได้ 2.
จีน ตะวันตกเฉียงเหนือ
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102
ครูจงกล กลาง ชล 1. วิเคราะห์แนวคิด เกี่ยวกับ เหตุการณ์ที่ ก่อให้เกิดการ เปลี่ยนแปลงในแต่ ละช่วงสมัย ที่มีผลต่อ พัฒนาการทาง ประวัติศาสตร์ ไทยได้ ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง.
การจัดระเบียบทางสังคม ในสังคมอยุธยา
สังคมศึกษา ศาสา และวัฒนธรรม จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย
ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 เรื่อง ตำแหน่งบนพื้นโลก
ครูจงกล กลางชล 1. 2 สรุปแนวคิดเกี่ยวกับพัฒนาการ ด้านการเมือง – การปกครองโดยใช้ วิธีการทางประวัติศาสตร์ได้
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ส 41102 ชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 4 หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 วัฒนธรรมและภูมิปัญญาไทย(5) เรื่อง บุคคลตัวอย่างในประวัติศาสตร์ไทย สมัยรัตนโกสินทร์ จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดย ครูจงกล กลางชล

ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง 2 ผลการเรียนรู้ที่คาดหวัง วิเคราะห์ประวัติและผลงาน ของบุคคลสำคัญทั้งในประเทศ และต่างประเทศ ที่มีส่วนสร้าง สรรค์และพัฒนาชาติไทย

ในสมัยรัตนโกสินทร์ สาระการเรียนรู้ ประวัติและ ผลงานของ 3 สาระการเรียนรู้ ประวัติและ ผลงานของ บุคคลสำคัญที่ทำคุณประโยชน์ ต่อประเทศชาติ ในสมัยรัตนโกสินทร์

1.พระราชกรณียกิจประการแรก ที่พระบาทสมเด็จพระพุทธ 4 1.พระราชกรณียกิจประการแรก ที่พระบาทสมเด็จพระพุทธ ยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราชทรง จัดทำเมื่อขึ้นครองราชย์ คือ ก. เตรียมกำลังรับศึกพม่า

ข. ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ค. ทำสงครามขยายอาณาเขต ง. ย้ายพระนครมายังฝั่ง 5 ข. ทะนุบำรุงพระพุทธศาสนา ค. ทำสงครามขยายอาณาเขต ง. ย้ายพระนครมายังฝั่ง ตะวันออกสร้างกรุงเทพฯ เป็นราชธานี

2. การชำระกฎหมายที่เกิดขึ้น ในสมัยรัชกาลที่ 1 หมายถึงข้อใด 6 2. การชำระกฎหมายที่เกิดขึ้น ในสมัยรัชกาลที่ 1 หมายถึงข้อใด ก. กฎหมายตราสามดวง ข. กฎหมายมนูธรรมศาสตร์ ค. กฎหมายลักษณะเบ็ดเสร็จ ง. กฎหมายศักดินาสวามิภักดิ์

3. รัชกาลที่ 1ทรงดำเนินนโยบาย ปกครองเขมรด้วยวิธีใด 7 3. รัชกาลที่ 1ทรงดำเนินนโยบาย ปกครองเขมรด้วยวิธีใด ก. แบ่งแยกการปกครองเขมร ออกเป็น 3 ตำแหน่ง ข. ปกครองเหมือนกับเมือง ประเทศราชโดยทั่วๆไป

ค. ผูกน้ำใจชาวเขมรด้วยการ พระราชทานอุปการะ ง. เขมรต้องส่งเครื่องราช 8 ค. ผูกน้ำใจชาวเขมรด้วยการ พระราชทานอุปการะ ง. เขมรต้องส่งเครื่องราช บรรณาการเข้ามาถวายทุกปี

4. เพื่อขจัดความไม่ยุติธรรม ในสังคมและแสดงถึงความ 9 4. เพื่อขจัดความไม่ยุติธรรม ในสังคมและแสดงถึงความ เจริญก้าวหน้าของประเทศชาติ รัชกาลที่ 5 ทรงดำเนินการ อย่างไร ก. ยกเลิกทาส

ง. การเข้าเป็นสมาชิกสันนิบาต สภากาชาด 10 ข. ตั้งโรงเรียนหลวง ค. การพัฒนาถนนหนทาง ง. การเข้าเป็นสมาชิกสันนิบาต สภากาชาด

5. สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงมีพระปรีชาสามารถ 11 5. สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ ทรงมีพระปรีชาสามารถ ด้านใดเป็นพิเศษ ก. นิติศาสตร์และวัฒนธรรม

ข. เศรษฐศาสตร์และโบราณคดี ค. ประวัติศาสตร์และการ ปกครอง 12 ข. เศรษฐศาสตร์และโบราณคดี ค. ประวัติศาสตร์และการ ปกครอง ง. มนุษยศาสตร์และการ ต่างประเทศ

ให้นักเรียนศึกษาประวัติและ ผลงานของบุคคลสำคัญใน 13 กิจกรรมตามใบงาน ให้นักเรียนศึกษาประวัติและ ผลงานของบุคคลสำคัญใน สมัยรัตนโกสินทร์ ตามหัวข้อ ที่กำหนดให้ดังนี้

1.วิเคราะห์ประวัติและผลงาน ของบุคคลสำคัญที่ทำคุณ ประโยชน์ต่อประเทศชาติ 14 1.วิเคราะห์ประวัติและผลงาน ของบุคคลสำคัญที่ทำคุณ ประโยชน์ต่อประเทศชาติ 2. นักเรียนได้ข้อคิดอะไรจาก การศึกษา

3. วิเคราะห์บทบาทหน้าที่ ที่จะนำมาเป็นตัวอย่าง 15 3. วิเคราะห์บทบาทหน้าที่ ที่จะนำมาเป็นตัวอย่าง

3. พระบาทสมเด็จพระจุลจอม 16 1. พระบาทสมเด็จพระพุทธ ยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช 2. พระบาทสมเด็จพระจอม เกล้าเจ้าอยู่หัว 3. พระบาทสมเด็จพระจุลจอม

4. พระบาทสมเด็จพระมงกุฎ เกล้าเจ้าอยู่หัว 5. สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ 17 4. พระบาทสมเด็จพระมงกุฎ เกล้าเจ้าอยู่หัว 5. สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมพระยาดำรงราชานุภาพ 6. ศาตราจารย์ศิลป์ พีระศรี

7. สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรา นุวัตติวงศ์ 18 7. สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้ากรมพระยานริศรา นุวัตติวงศ์ 8.ดร.แดน บีช บรัดเลย์ 9.พระยากัลยาณไมตรี

เรื่อง แผนที่และเครื่องมือ ทางภูมิศาสตร์ 15 พบกันใหม่ เรื่อง แผนที่และเครื่องมือ ทางภูมิศาสตร์