COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ประสบการณ์และวิธีการจัดการความรู้ ในงานบริการพยาบาล
Advertisements

ณ ห้องฟ้าตรัง 1 โรงแรม เอ็ม.พี. รีสอร์ท อ.เมือง จ.ตรัง
การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ
การทำงานเชิงรุกและการส่งต่อ
กระทำหน้าที่ตามเป้าหมายขององค์กรอย่างสมบูรณ์
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
แบ่งคณะกรรมการเป็น 2 ทีม ๆ ละ 10 คน ประกอบด้วย ประธาน (รอง ผอ. 2 ท่าน) มอบหมายกรรมการทำการประเมิน ท่านละ 1 ประเด็น (ระบุชื่อผู้รับผิดชอบใน 6 ประเด็น) แยกดูตามแผนก/พื้นที่ที่เกี่ยวข้อง.
รายงานและการประเมินผล การปฏิบัติราชการตามคำรับรองฯ ของหน่วยงาน
โครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง การจัดทำแผนการพัฒนาและการปฏิบัติการ ของโครงการโดยเจ้าหน้าที่โครงการมีส่วนร่วม ปี พ.ศ.2552.
ศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
KM RID Team Work / Team Learning / AAR.
การบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA: Public Sector Management Quality Award)
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
การพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ
การประเมินคุณภาพภายในกอง แผนงาน ประจำปีการศึกษา 2551 วันที่ 20 กรกฎาคม 2552 โดย คณะกรรมการประเมินคุณภาพภายใน.
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักพัฒนาโครงสร้างและระบบบริหารงานบุคคล
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
เรียนรู้ จาก VDO ของ KMI
หมวด2 9 คำถาม.
1. การดำเนินงานในรูปแบบคณะกรรมการ/คณะทำงาน
1 ก.พ.2550 ห้องประชุมดาวเรือง
การพัฒนาองค์กร กรมอนามัย เรื่อง PMQA
แนวทางการดำเนินงานโครงการสำคัญ ปีงบประมาณพ.ศ.2554 กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ตัวชี้วัดที่ 11. ระดับความสำเร็จของ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการ ภาครัฐ (PMQA) หมวด 7 RM 6.
มิติที่ 4 ด้านการพัฒนาองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
ผลการดำเนินงานองค์กร (Performance Measurement)
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
การตรวจวัดสภาพ ผลการดำเนินงานองค์กร
พิธีลงนามคำรับรองการปฏิบัติราชการหน่วยงานภายใน
กลุ่มที่ 2 ผู้ปฏิบัติงานด้านการประกันคุณภาพ
ความคาดหวังหลังการประชุมฯ ครั้งนี้
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
การลดขั้นตอนและระยะเวลาการปฏิบัติราชการ และการพิจารณาให้รางวัลคุณภาพ
สรุปประเด็นการประชุมสัมมนากลุ่มย่อย
การตรวจรับรองเกณฑ์คุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐระดับพื้นฐาน (Certify FL) 1.
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
คำถามตามเกณฑ์ PMQA:105คำถาม หมวด2 9คำถาม.
สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
โครงการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (PMQA : Public Sector Management Quality Award) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
กลุ่มที่ 13 ประกอบด้วยกลุ่มบุคคลที่มาจากหลายเขต เช่น เขต 1, 2, 3, 10, 15 มีทั้งหมด 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 1. สรุปกระบวนการและข้อเสนอแนะการนิเทศ รพ.สต. รอบที่
โครงการพัฒนาคุณภาพ การบริหารจัดการภาครัฐ (การส่งเสริมให้ส่วนราชการนำร่อง เข้าสู่การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ) เขียนลักษณะสำคัญขององค์กร :
ลักษณะสำคัญขององค์กร
การพัฒนาคุณภาพตามเกณฑ์ PCA หน่วยบริการปฐมภูมิ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
ระเบียบวาระการเตรียมทีมนิเทศงาน ปี 2557
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
Road Map KM 2551.
ปัจจัยแห่ง ความสำเร็จ ประสบการณ์ จริง แหล่งข้อมูล ประกอบด้วย 3 ส่วน.
หลักการและเหตุผล หน่วยงานภาครัฐ/ เอกชน ต่างคนต่างทำงานไม่ได้เชื่อมประสานการทำงานเป็นเครือข่าย โรคและภัยสุขภาพเกิดขึ้นในทุกพื้นเพียงแต่แตกต่างกันในรายละเอียด.
กลุ่มที่ 6 ที่ปรึกษา: คุณปิย์วรา ตั้งน้อย ประธาน: คุณธวัลรัตน์ แดงหาญ
การเรียนรู้ของทีม Team Learning
ชุมชนคนใกล้ หมอ นำเสนอ ในงาน KM DAY 28 สิงหาคม 2008.
การจัดการความรู้ ศูนย์นิติวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
Service Profile สถาบันพัฒนาและรับรองคุณภาพโรงพยาบาล 27 สิงหาคม 2551
Paradigm Workshop by Dr. Prapon Phasukyud
การบริหารองค์ความรู้ ครั้งที่ 1/2552
กระบวนการที่สร้างคุณค่า และ กระบวนการสนับสนุน
จัดการความรู้เรื่องอะไร ? มีองค์กรใดบ้างที่ตั้งแต่ทำงานมา ไม่ได้ใช้ความรู้ อะไรเลย ? หรือ มีองค์กรใดบ้างที่ไม่เคยรู้ว่ามี ความรู้อะไรบ้างที่จำเป็นสำหรับการทำงานใน.
ผลการสำรวจความต้องการ ความ คาดหวัง และความพึงพอใจ ของภาคีเครือข่ายด้านการส่งเสริม สุขภาพและพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่รับผิดชอบ ต่อศูนย์อนามัยที่
แนวทางการพัฒนาเพื่อธำรงบันไดขั้นที่ 2 สู่ HAการสถาบันรับรองคุณภาพสถานพยาบาล (องค์การมหาชน) พฤศจิกายน 2557.
การกำหนด การถ่ายทอดตัวชี้วัดและเป้าหมาย
4. ด้านการสื่อสาร 5. ด้านการพัฒนานโยบายสาธารณะ
Roadmap : การขับเคลื่อนระดับพื้นที่ เป็นอย่างไร ??
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
เก็บตกคำถามจาก สมศ..
ใบสำเนางานนำเสนอ:

COP PMQA ศูนย์อนามัยที่ 10 เชียงใหม่

จุดเริ่มต้น จากการประเมินตนเอง (Self assessment)ในปี 2548 การถ่ายทอด / สื่อสารไปยังบุคลากร ทุกระดับ

กำหนดการประชุมทุกวันศุกร์สุดท้าย ของเดือน เวลา 13.30 – 16.00 น. จัดตั้งทีมทำงาน 2 พค.50 8 คน ทีมแกนนำ PMQA 4 คน ทีมทำงาน 4 คน กำหนดการประชุมทุกวันศุกร์สุดท้าย ของเดือน เวลา 13.30 – 16.00 น. มีตัวแทนจากแต่ละงานเป็นสมาชิก จำนวน 35 งาน

COP ครั้งแรก ประชุมวันที่ 30 พฤษภาคม 2550 ที่ปรึกษา นพ.ภิศักดิ์ เลิศเรืองปัญญา ทพญ.ธนัชพร บุญเจริญ นางอำนวยศรี เอกมณี ทีมบริหารกลุ่มการพยาบาล

Facilitator คุณมยุรา (ห้องคลอด) คุณนงนุช (ห้องผ่าตัด) คุณมยุรา (ห้องคลอด) คุณนงนุช (ห้องผ่าตัด) คุณพรรณนฤมิตร (ให้คำปรึกษา) คุณกฤษณา (วัยเรียน) คุณสุธีรา (จ่ายกลาง)

Note taker คุณณัฐชา (คัดกรอง) คุณลำดวน (คลินิกฝากครรภ์) คุณณัฐชา (คัดกรอง) คุณลำดวน (คลินิกฝากครรภ์) คุณปนัดดา (สถานเลี้ยงเด็กกลางวัน) คุณวิทชุดา (งานพัสดุ) คุณนวลฉวี (งานวัยเรียน)

ประธาน อัญชลี เศรษฐเสถียร รองประธาน คุณวิภาพร (กลุ่มการพยาบาล)

แลกเปลี่ยนเรียนรู้ ความรู้พื้นฐานของ KM –PMQA และ COP โดย ทพญ.ธนัชพร บุญเจริญ การบริหารจัดการภาครัฐ ถามความเข้าใจเกี่ยวกับ PMQA ของแต่ละงาน

COP ครั้งที่ 2 เล่าสู่กันฟัง จาก COP ความพึงพอใจ ความรู้พื้นฐานของ PMQA ลักษณะสำคัญขององค์กร เกณฑ์ 7 หมวด การดำเนินงาน 9 ขั้นตอน

COP ครั้งที่ 3 10 ข้อปฏิบัติในการพัฒนาหน่วยงาน 10 ข้อปฏิบัติในการพัฒนาหน่วยงาน ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ การนำไปถ่ายทอดในหน่วยงาน ปรับเปลี่ยนเวลาจาก 13.30 น.เป็น 14.00 น. ประสานกับหัวหน้างานในการจัดเวร

HOME WORK ลักษณะพื้นฐานของหน่วยงาน ข้อมูลหน่วยงาน วิสัยทัศน์ พันธกิจ /บทบาทหน้าที่ วัฒนธรรมองค์กร อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ในการปฏิบัติงาน

COP ครั้งที่ 4 เล่าสู่กันฟัง สุนทรียสนทนา โดย พี่อ้อย ( มณฑิรา ) เล่าสู่กันฟัง สุนทรียสนทนา โดย พี่อ้อย ( มณฑิรา ) นำเสนอลักษณะสำคัญขององค์กร ของแต่ละงาน

คลินิกเด็กป่วยและตรวจโรคทั่วไป COP PMQA คลินิกเด็กป่วยและตรวจโรคทั่วไป

HOME WORK ความสัมพันธ์ภายใน /ภายนอกองค์กร โครงสร้างองค์กร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลักษณะที่สำคัญในการปฏิบัติงานร่วมกัน ผู้รับบริการ /ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ความต้องการและความคาดหวัง วิธีการในการสื่อสาร

COP ครั้งที่ 5 และ 6

HOME WORK แบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม มี Facilitator ความท้าทายต่อองค์กร กลุ่มละ 2 คน ความท้าทายต่อองค์กร สภาพการแข่งขัน ความท้าทายเชิงยุทธศาสตร์ ระบบการปรับปรุงผลการดำเนินการ

COP ครั้งที่ 7

COP ครั้งที่ 8 ลักษณะสำคัญขององค์กรภาพรวมของศูนย์ฯ คำถามลักษณะสำคัญขององค์กร 15 ข้อ การนำไปถ่ายทอดในหน่วยงาน จัดทำแฟ้มให้แต่ละงาน

COP ครั้งที่ 9 วิดิทัศน์การพัฒนาคุณภาพการบริหาร จัดการภาครัฐ โดยใช้ PMQA หมวดที่ 1 การนำองค์และคำถาม 11 ข้อ แสดงความยินดีกับสมาชิก COP

COP ครั้งที่ 10 เล่าสู่กันฟังจากการประชุม KM-PMQA  Story telling รุ่นที่ 2 (18-19 กพ.51)  Story telling  Facilitator  Note taker  ปัจจัยแห่งความสำเร็จ  ตารางอิสรภาพ การใช้แบบฟอร์ม AAR และ BAR โดย ทพญ.ธนัชพร บุญเจริญ

COP ครั้งที่ 11 เล่าสู่กันฟังจากการประชุม PMQA กรมฯ (24-25 มีค.51) แนวทางการดำเนินงานตามตัวชี้วัดที่ 12 ระดับกรม,หน่วยงาน การฝึกประเมินตนเองตามแนวทาง ADLI และ LETCLI การ Revise คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการของศูนย์ฯ คณะกรรมการอำนวยการ,หมวดต่างๆ และ คณะกรรมการขับเคลื่อน PMQA  เริ่มใช้แบบฟอร์ม AAR

1.ท่านคาดหวังอะไรบ้างจากการประชุมครั้งนี้ 2.สิ่งที่ท่านได้รับตามที่คาดหวังได้แก่อะไรบ้าง 3.สิ่งที่ท่านได้รับโดยไม่คาดหวังได้แก่อะไรบ้าง 4.ท่านคาดว่าจะนำความรู้ไปพัฒนางานอย่างไรบ้าง

COP ครั้งที่ 12 คู่มือ PMQA ปี 2551 (ปรับเกณฑ์) แนวทางการตอบคำถามหมวด 1-6 (ADLI) แนวทางการตอบคำถาม หมวด 7 (LETCLI) แลกเปลี่ยนเรียนรู้สิ่งที่ได้และการนำไป พัฒนาในหน่วยงาน โดย นพ.ภิศักดิ์ เลิศเรืองปัญญา

COP ครั้งที่ 13 เล่าสู่กันฟังจากการประชุม PMQA กรมฯ (1-2 พค.51) แนวทางการตอบคำถามในแต่ละหมวด หมวดที่ 1 และคำถาม 11 ข้อ แบ่งกลุ่ม 4 กลุ่ม ตอบคำถามและนำเสนอ สรุปภาพรวมคำตอบหมวด 1 ของศูนย์ฯ

โอกาสในการพัฒนา การดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง การติดตามไปยังแต่ละหน่วยงาน การถ่ายทอด / สื่อสาร ภายในหน่วยงาน การนำเสนอในเวที KM การลงข้อมูลทาง Web site การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่าง COP การเชื่อมโยงกับคณะกรรมการ กพร.ของศูนย์ฯ