สถานี รู้เรา รู้เขา. ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
Advertisements

นายกสภา มหาวิทยาลัยมหิดล
โครงการทำบุญเข้าวัดด้วยการแต่งชุดผ้าไทย
การขัดเกลาทางสังคม (socialization)
"กิจกรรมพัฒนานักศึกษาเพื่อลด ละ เลิก อบายมุข"
งานนำเสนอแฟ้มสะสมผลงาน Joseph Jacobs
ความคาดหวัง/สิ่งที่อยากเห็น วัยรุ่นจังหวัดนครนายก
มนุษย์จะได้ชื่อว่าเป็นผู้ที่มีคุณภาพชีวิตที่ดีได้ ก็เพราะการรู้จักเลือกประกอบกิจกรรมนันทนาการ สรุปเนื้อหาสาระจาก นันทนาการและการจัดการ พีระพงศ์ บุญศิริ
เพื่อเป็นการทำความเข้าใจตนเองและผู้อื่น พื้นฐานในการสร้างมนุษยสัมพันธ์
ประเทศไทยกับการเตรียมความพร้อมของเด็กในยุคสื่อใหม่ในศตวรรษที่ ๒๑
มาตรฐานวิชาชีพครู.
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
รายละเอียดของรายวิชา
การจัดการศึกษาในชุมชน
การวิเคราะห์ปัญหาวัยรุ่นและการช่วยเหลือ
การเขียนรายงานสถานการณ์ การเฝ้าระวังและเตือนภัย ทางสังคม
โครงการส่งเสริมอนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่นปี ๒๕๕๓
อนามัยการเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น จังหวัดจันทบุรี
การดำเนินงานเพื่อลดปัจจัยเสี่ยง ในเด็กวัยเรียนและเยาวชน
โรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน (รนสช.)
สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
**************************************************
กลุ่มสัมมนาผู้ปฏิบัติงาน โครงการ “ ทำดี มีอาชีพ ” กลุ่มที่ ๖ โครงการ “ ทำดี มีอาชีพ ” กับการแก้ปัญหาด้าน ความมั่นคง.
แผนการจัดการเรียนรู้ บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
แนวทางการบริหารงบประมาณสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคระดับพื้นที่
การเขียนรายงานผลการติดตามตรวจสอบคุณภาพการศึกษา
ดำเนินงานอนามัยวัยทำงาน ปี 2555
จุดประกายความคิด การขับเคลื่อน นโยบายสาธารณะเพื่อสุขภาพแบบมีส่วนร่วม
องค์ความรู้สุขภาพจิตที่เข้าอบรม จังหวัด/จำนวนผู้เข้าร่วม
ส่งเสริมสัญจร.
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
๘ กลยุทธ์ การยกระดับและคุณภาพ O-NET ปี ๒๕๕๕
วิธีการฝึกอบรม ลูกเสือสามัญ
ครั้งที่ ๒.
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
บทบาทอาสาสมัครผู้สูงอายุ
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
บทบาท อสม.เชิงรุก ๑. เป็นผู้นำทางความคิดและผู้นำทางด้านสุขภาพในระดับชุมชน ในการลดโรค ๕ โรคสำคัญที่เป็นสาเหตุการตายลำดับต้นๆของประชาชน คือ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง.
โครงการในปีงบประมาณ 2558.
Worksheets for Workshop แบบฝึกปฏิบัติการ หลักสูตรการบริหารจัดการ การจัดการเรียนรู้ และการถ่ายทอดความรู้ของวิทยากร สถาบันการเรียนรู้กองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมือง.
การพัฒนานวัตกรรมการศึกษา
๙. เปรียบเทียบข้อมูลที่สรุป (ก.๗-๐๐๓ หน้า ๘)
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม สาระที่ ๑ : ศาสนา ศีลธรรม จริยธรรม
โดย ผศ.ดร.เสริมศิริ อัครพุฒิพันธ์
นายวิเชียร มีสม 1 วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ วิชาสุขศึกษาและพลศึกษา พ หน่วยการเรียนรู้ที่ 3 เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ เรื่อง สิ่งเสพติดให้โทษ.
กลยุทธ์และกระบวนการสร้างการเรียนรู้
บทที่๑ ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับ วัฒนธรรม. ๑ วัตุประสงค์การเรียนประจำบท บอกความหมายของวัฒนธรรมได้ บอกความสำคัญของของวัฒนธรรมได้ บอกองค์ประกอบของวัฒนธรรมได้
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
เรื่อง การปฏิบัติตนในวัยรุ่น
การวางแผนดูแลสุขภาพตนเอง
บทบาทหน้าที่ครูแกนนำ
สมาคมโรงเรียนอาชีวศึกษาเอกชนแห่งประเทศไทย
(Evaluation) มุมมองประชาชน มุมมองภาคี (Stakeholder) มุมมองกระบวนการ
โครงการความร่วมมือของ บวร เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของ
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
และแนวทางการตรวจราชการ คณะที่ 1 : การพัฒนาสุขภาพตามกลุ่มวัย
ด้านการดำเนินงานการตั้งครรภ์หญิง วัยรุ่น o ๑. มาตรการด้านบริหารจัดการ การประชุมพิจารณา กรอบแนวทางการประเมินผลตามตัวชี้วัด และ มาตรฐานการดำเนินงานอำเภออนามัยการเจริญ.
การป้องกัน การเสริมสร้างบทบาทองค์ ความรู้แก่ผู้นำทาง ความคิดของเด็กและ เยาวชน การพัฒนาความร่วมมือ ของ ภาคีเครือข่าย การขจัดสิ่งยั่วยุและ อิทธิพลจากสื่อ.
Workshop วิชาการถ่ายทอดความรู้วิทยากร ตาม worksheet 1-5.
หน่วยที่ ๖ การเขียนประชาสัมพันธ์
หน่วยที่ ๗ การโฆษณา ความหมายของการโฆษณา
ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์
การติดตามงานโครงการส่งเสริมการเกษตรครั้งที่ ๓ ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๔
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
แบบฝึกเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเลขเร็ว เรื่อง ทบทวนการคูณ และการหาร
การทัศนศึกษา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

สถานี รู้เรา รู้เขา

๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ เรียนรู้ ๔ หน่วยงาน องค์กร บุคคลที่มีหน้าที่ ในการแก้ปัญหาอนามัย การเจริญ พันธุ์ในวัยรุ่น ๕ การให้คำปรึกษาด้าน อนามัยการ เจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๑ เรียนรู้สถานการณ์ ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ในวัยรุ่น ๒ แนวทางอนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น ๓ ความรู้และทักษะที่วัยรุ่น ความ เรียนรู้ ๔ หน่วยงาน องค์กร บุคคลที่มีหน้าที่ ในการแก้ปัญหาอนามัย การเจริญ พันธุ์ในวัยรุ่น ๕ การให้คำปรึกษาด้าน อนามัยการ เจริญพันธุ์ในวัยรุ่น วัตถุประสงค์

“ ท่านคิด อย่างไรกับ ปัญหาอนามัย การเจริญ พันธ์วัยรุ่นใน ปัจจุบัน ”

ลักษณะ กิจกรรม / วิธีการแก้ไข ปัญหาอนามัย การเจริญพันธุ์ ในวัยรุ่น

ความรู้ และทักษะ ที่วัยรุ่น ควรเรียนรู้เพื่อ อนามัย การเจริญพันธุ์ที่ดี

หน่วยงาน / องค์กร / บุคคลที่ ท่านคิดว่ามี บทบาทสำคัญใน การแก้ไข

ในฐานะเราเป็นแกน นำเยาวชน มีความรู้ มี ความสามารถ เรามี แนว ทางในการแก้ปัญหา และพัฒนา สุขภาพอนามัยการ เจริญพันธุ์ ในสังคมเราอย่างไร

ท่านคิดว่าเมื่อ วัยรุ่นมีปัญหา ข้อคับข้องใจ เขาจะปรึกษา ใคร เพราะอะไร

ท่านคิดว่า ลักษณะของ วัยรุ่นที่มีอนามัย การเจริญพันธ์ที่ ดีเป็น อย่างไร ????? ???

ท่านคิดว่า สื่อมีอิทธิต่อ อนามัยการ เจริญพันธ์ ในวัยรุ่น อย่างไร ??? ?? เพราะอะไร

ท่านคิดว่า ครอบครัวควรมี บทบาทอย่างไร ในการส่งเสริม อนามัยการ เจริญพันธุ์ใน วัยรุ่น

ร้านที่ ๑

ร้านที่ ๒

ร้านที่ ๓

ร้านที่ ๔

ร้านที่ ๕

ร้านที่ ๖

ร้านที่ ๗

ร้านที่ ๘

ร้านที่ ๙

๑ แบ่งกลุ่มตามจังหวัด ใช้ World Café ๒ จับฉลากประเด็น ๓ แต่ละร้านกำหนดผู้จัดการ ร้าน เพื่อทำ หน้าที่เป็นคนชวนคิด ชวนคุนใน ประเด็นที่ไดรับมอบหมาย ๔ ในแต่ละร้านใช้เวลา ๑๐ นาที แล้ว หมุนไปจนครบทั้ง ๙ ร้าน ๕ เจ้าของร้านสรุปสิ่งที่ร้าน ตนเองได้จาก การชวนคิด ชวนคุยและ นำเสนอ นวัตกรรม ๑ แบ่งกลุ่มตามจังหวัด ใช้ World Café ๒ จับฉลากประเด็น ๓ แต่ละร้านกำหนดผู้จัดการ ร้าน เพื่อทำ หน้าที่เป็นคนชวนคิด ชวนคุนใน ประเด็นที่ไดรับมอบหมาย ๔ ในแต่ละร้านใช้เวลา ๑๐ นาที แล้ว หมุนไปจนครบทั้ง ๙ ร้าน ๕ เจ้าของร้านสรุปสิ่งที่ร้าน ตนเองได้จาก การชวนคิด ชวนคุยและ นำเสนอ นวัตกรรม

ขอบคุ ณค่ะ

ตัวเด็ก ครอบครัว ชุมชน โรงเรียน พฤติกรรม อารมณ์ กิจวัตร พันธุกรรม ความพิการ ความเจ็บป่วย พื้นฐานบุคลิกภาพ อารมณ์ ความสัมพันธ์กับ ผู้อื่น ประวัติการตั้งครรภ์ การ คลอด อุบัติเหตุ ความสามารถใน การปรับตัว ประวัติประสบ เหตุการณ์ไม่ดี ปัญ หา ขนาด สภาพ ครอบครัว ฐานะ การศึกษา บุคลิก พ่อแม่ ทัศนคติต่อ การเลี้ยงดู ความสัม พันธ์ สภาพ เศรษฐกิจ สภาพแวดล้ อม การเมือง ศาสนา บุคลิกภาพ ของครู เพื่อน ค่านิยม วัฒนธรรม การเรียน การสอน