เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สรุปภาพรวมการเรียนรู้
Advertisements

การพูด.
การเขียนบทความ.
บทเรียนโปรแกรม Power Point
ฟังให้ดีมีประโยชน์.
ขั้นตอนการออกแบบมัลติมีเดีย Multimedia Design Step
รายงานการวิจัย.
การติดต่อสื่อสาร สร้างสรรค์ประโยชน์ สร้างความประทับใจที่ดี
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
หลักการออกแบบของ ADDIE model ADDIE model
สวัสดี หนีห่าว กลุ่มเป้าหมาย นักเรียนมัธยมศึกษาปีที 4 เวลา 2 ชั่วโมง
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
สรุปเนื้อหาหน่วยการเรียนรู้
 การสอนแบบอภิปราย.
ข้อบกพร่องที่พบในรายงาน โดย รศ.ดร.สุชาดา บวรกิติวงศ์
การวางแผนและการดำเนินงาน
Objective Analysis การวิเคราะห์วัตถุประสงค์
รูปแบบ Story Board อย่างง่าย
เพื่อสร้างมนุษยสัมพันธ์
ธุรกิจ จดหมาย.
เพื่อการสื่อสารทางธุรกิจ
ในฐานะสื่อกลางของความคิด
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 8.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน Part 6.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 5.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน [ ขงจื้ อ เต๋า พุทธ - เซน เถร วา ท ]
บทที่ 6 การจัดการกับความเครียด
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 14.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
1 3 - Part 7 แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินหลังเรียน.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินหลังเรียน. คำอธิบายก่อนทำแบบ ประเมิน ให้นักศึกษาทําแบบ ประเมินตนเอง ในส่วน ถัดไปทั้ง 10 ข้อ ให้เสร็จ สิ้นเสียก่อน โดยใช้
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 11.
เนื้อหาปกติ : การชักจูงโน้มน้าว
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
บทที่ 7 พฤติกรรมกล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
แบบประเมินก่อนเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 13.
แบบประเมินหลังเรียน แบบประเมินก่อนเรียน Part 12.
คำอธิบายแนวทางการให้คะแนน เอกสาร/หลักฐานการดำเนินงาน
การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
จุดมุ่งหมายการศึกษา และพฤติกรรมการศึกษา
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง
“เทคนิคการเป็นพิธีกรมืออาชีพ” ดร.สมเดช รุ่งศรีสวัสดิ์
บทนำ บทที่ 1.
Communities of Practice (CoP)
เทคนิคการพูดและการนำเสนอ
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
ศิลปะการพูดในที่ชุมชน
วิชา ทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ
เทคนิคการจัดการเรียนรู้สำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
กิจกรรมเสริมสร้างทักษะชีวิต
การฟังและการอ่านให้เกิดวิจารณญาณ
ความหมายของการวิจารณ์
เนื้อหาพิเศษ : การตั้งเป้าหมาย
ขั้นตอนและหลักการคิดวิเคราะห์วรรณคดี
บทที่ 7 การศึกษาและ การนำเสนอสารสนเทศ
การประเมินนวัตกรรม Dr.Kulthida Nugultham.
เทคนิคการรวบรวมข้อมูล
เทคนิคการนำเสนอข้อมูลด้วยวาจา
ความหมายของการวิจารณ์
สรุปภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้
การใช้ทักษะในการพูด ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการพูด ผู้พูด สื่อ สาร
ให้โอกาสผู้เรียนมีส่วนร่วมรับผิดชอบ สร้างความมีวินัย การตรงต่อเวลา
ความสัมพันธ์ของการฟังและการดู ผู้สอน ครูณรงค์ฤทธิ์ ศักดารณรงค์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ใบสำเนางานนำเสนอ:

เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว 1 3 - Part 8 เนื้อหาพิเศษ :การชักจูงโน้มน้าว

คำอธิบายก่อนเรียน คำอธิบายก่อนเรียน ในบทเรียนแต่ละบท ก่อนเรียน ขอให้นักศึกษาทำแบบประเมินตนเองให้เสร็จสิ้นเสียก่อน 2. ลองทำ โดยพิจารณาคำตอบด้วยตนเอง ก่อนที่จะทำแบบทดสอบอื่นๆ ต่อไป

สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง บทที่ 8 การชักจูงโน้มน้าว 06/11/51 06/11/51 06/11/51 สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง 1.สร้างความน่าเชื่อถือของตนเอง รู้จริงในเนื้อหาชักจูง + มีลีลาการนำเสนอที่ดี และน่าสนใจ + การแสดงความเป็นกันเอง + การทำให้ผู้ถูกชักจูงรู้สึกอบอุ่นใจ

สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง บทที่ 8 การชักจูงโน้มน้าว 06/11/51 06/11/51 06/11/51 สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง 2. ใช้น้ำเสียงชวนฟังและมีจังหวะจะโคน มีน้ำเสียงชวนฟัง + สื่อสารโดยให้เกียรติ ให้ความสำคัญต่อภาษาท่าทาง และสติปัญญาของผู้ถูกชักจูง + มีความจริงใจ ตรงไปตรงมาในสิ่งที่เห็นว่า สมควร (ไม่ใช่เถรตรง ไม่ใช่ประจบสอพลอ)

สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง บทที่ 8 การชักจูงโน้มน้าว 06/11/51 06/11/51 06/11/51 สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง 3. การทำให้ข้อเสนอกระจ่างแจ้ง วิเคราะห์ให้ได้ว่ามีจุดประสงค์อะไรในการชักจูงแต่ละครั้ง + จูงใจทีละประเด็นเพื่อเข้าถึงเป้าหมายสูงสุดในแต่ละประเด็น ไม่กระโดดข้ามไปข้ามมา

สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง บทที่ 8 การชักจูงโน้มน้าว 06/11/51 06/11/51 06/11/51 สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง 4. การนำเสนอด้วยหลักฐานที่แน่นหนา ควรจะมีหลักฐานที่เชื่อถือได้ประกอบการชักจูง เช่น เอกสารทางด้านกฎหมาย ผลวิจัยเชิงวิทยาศาสตร์จากสถาบันที่เชื่อถือได้ ข่าวสารบ้านเมืองที่ผ่านการตรวจสอบแล้วว่าเชื่อถือได้ เป็นต้น

สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง บทที่ 8 การชักจูงโน้มน้าว 06/11/51 06/11/51 06/11/51 สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง 5. การปรับปรุงทักษะการโต้แย้งผู้ถูกชักจูง การชักจูงให้ได้รับผลดีควรจะคำนึงถึงลักษณะของผู้ถูกชักจูง โดยเฉพาะผู้ถูกชักจูงที่ไม่ให้ความสำคัญในค่านิยมเกี่ยวกับบรรดาศักดิ์และมีสติปัญญาสูง ย่อมจะต้องการหลักฐานที่บ่งชี้ถึงความสมเหตุสมผลมากกว่าอื่น

สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง บทที่ 8 การชักจูงโน้มน้าว 06/11/51 06/11/51 06/11/51 สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง 6. การเร้าให้ผู้ถูกชักจูงได้ตรวจสอบการตอบสนองความสนใจด้วยตนเอง สามารถทำให้ผู้ถูกชักจูงนำความปรารถนาและความสนใจของตนเข้ามาผูกพันเชื่อมโยงกับสารชักจูง จนกระทั่งเกิดความคล้อยตามหรือปฏิบัติตามด้วยความสมัครใจ

สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง บทที่ 8 การชักจูงโน้มน้าว 06/11/51 06/11/51 06/11/51 สรุปแนวทางปรับปรุงทักษะการชักจูง 7. การเร้าอารมณ์ชวนใจ สามารถใช้คำพูดโวหารกินใจ เพื่อเร้าอารมณ์ให้ผู้ถูกชักจูงเข้าถึงหัวใจของหัวเรื่องชักจูง เช่น การใช้โคลงกลอนไพเราะที่มีชื่อเสียง หรือแต่งขึ้นเองก็ได้ เป็นต้น

สิ้นสุดสาระการเรียนรู้ 06/11/51 06/11/51 กลับสู่หน้าหลัก Click ขอบคุณค่ะ