มาสเตอร์วุฒินันท์ สิงห์เผ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
เรขาคณิตสามมิติ และปริมาตรของทรงสี่เหลี่ยมมุมฉาก
Advertisements

โดยเด็กชายพงษ์ธร พูลสวัสดิ์
การประยุกต์เกี่ยวกับร้อยละ
คณิตศาสตร์ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน
เป็นการศึกษาผลต่างของประชากรสองกลุ่ม ซึ่งประชากรทั้งสองกลุ่มต้องเป็นอิสระต่อกัน หรือไม่มีความสัมพันธ์กันโดยการกำหนดสมมติฐานในการทดสอบเป็นดังนี้
ไม่อิงพารามิเตอร์เบื้องต้น
ตัวอย่างการคำนวณความเข้มข้นของสารละลาย
สาระการเรียนรู้ อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ การแก้ปัญหาเกี่ยวกับร้อยละ.
สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียว
สื่อการเรียนการสอนสาระคณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
รูปทรงและปริมาตร จัดทำโดย นางสาวเพ็ญประภา กฤษฎาเรืองศรี ตำแหน่ง อาจารย์ 1 ระดับ 3 โรงเรียนวัดธาตุทอง สำนักงานเขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร.
การทดลอง วัดปริมาตรของน้ำ
แบบสำรวจสายตานักเรียนในโครงการแว่นสายตา
สาระที่ 5. มาตรฐานการเรียนรู้ Math Trick Math Trick.
ตัวอย่าง: ตลาดปัจจัยการผลิตที่มีผู้ซื้อรายเดียว
ตัวอย่าง : ผลกระทบภายนอกจากการผลิต
เรื่อง ทฤษฎีบทปีทาโกรัส โดย.. ด.ญ.กรรณิการ์ รัตนกิจธำรง
ครูโรงเรียนฝางวิทยายน
We will chake the answer Exersies 3.4.3
อสมการ เสถียร วิเชียรสาร ขอบคุณ.
จำนวนจริง F M B N ขอบคุณ เสถียร วิเชียรสาร.
ข้อสอบ O-Net การเคลื่อนที่แนวตรง.
บทที่ 1 อัตราส่วน.
บทที่ 3 ร้อยละ ร้อยละ หรือ เปอร์เซ็นต์ หมายถึง เศษส่วนหรืออัตราส่วนที่มีจำนวนหลังเป็น 100 เขียนแทนร้อยละ หรือเปอร์เซ็นต์ ด้วยสัญลักษณ์ %
Chapter 3 การกำหนดราคามุ่งที่ต้นทุน
Ultrasonic sensor.
Basic Graphics by uddee
1 บทที่ 7 สมบัติของสสาร. 2 ตัวอย่าง ความยาวด้านของลูกบาศก์อลูมิเนียม มีค่าเท่าใด เมื่อน้ำหนักอลูมิเนียมมีค่าเท่ากับ น้ำหนักของทอง กำหนดความหนาแน่น อลูมิเนียม.
ตัวอย่างปัญหาการเคลื่อนที่แบบโพรเจกไทล์
การตวง ความหมายของการตวง -    การตวง    คือ    การวัดปริมาณของสิ่งของต่างๆหรือหาความจุของภาชนะต่างๆ เครื่องตวง -    เครื่องที่เป็นมาตรฐาน    เช่น   
เรื่อง การบวก การลบ การคูณ และการหาร นายประยุทธ เขื่อนแก้ว
กลุ่มสาระการเรียนรู้ คณิตศาสตร์ โรงเรียนบ้านหนองกุง อำเภอนาเชือก
บทที่ 4 การโปรแกรมเชิงเส้น (Linear Programming)
โดย...นางสาวทิพวรรณ สืบสมบัติ
การวัด จรรยา สินถาวร.
(Applications of Derivatives)
การแก้โจทย์ปัญหาโดยใช้สัดส่วน ( 2 )
ผลิตโดย นางศรีไพ จิตอารี โรงเรียนเมืองแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน
การแก้สมการพหุนามดีกรีสอง
ค33211 คณิตศาสตร์สำหรับ คอมพิวเตอร์ 5
ความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับแผนที่
การคำนวณค่าไฟฟ้า.
พื้นที่และปริมาตร พีระมิด คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค33101
การแจกแจงปกติ.
วิธีทำ ตัวอย่างที่ 2.15 ก. สอบผ่านอย่างน้อยหนึ่งวิชา.
วัตถุประสงค์ในการจัดงาน ส่งเสริมการออกกำลังกายของประชาชนเพิ่มขึ้น และต่อเนื่อง เฉลิมฉลองครบรอบ 118 ปีก่อตั้งเมืองอุดรธานี ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดอุดรธานี
กติกาการแข่งขันกรีฑา
คุณครูพรพิมล ตันติวรธรรม โรงเรียนบ้านวังไผ่ สพท.กาญจนบุรี เขต 2
หน่วยที่ 1 ปริมาณทางฟิสิกส์ และเวกเตอร์
เครื่องมือวัดและตรวจสอบ
พีระมิด.
คณิตศาสตร์ (ค33101) หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 เรื่อง สถิติ
การสอบแข่งขันทักษะคณิตศาสตร์ ระดับประถมศึกษา (รอบที่ 1 คิดเลขเร็ว)
ปริมาตรพีระมิด ปริมาตรพีระมิด = 1/3 เท่าของปริมาตรปริซีม
คณิตศาสตร์พื้นฐาน ค ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โดย ครูชำนาญ ยันต์ทอง
ปริมาตรทรงกระบอก ปริมาตรทรงกระบอก  r h
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส เรื่อง ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
ทฤษฎีบทปีทาโกรัส.
Map Types, Scales, Resolution Accuracy Projections
Physics3 s32203 light light2 บทที่ 12 แสงเชิงฟิสิกส์
หน่วยการเรียนรู้ที่ 6 ทฤษฎีบทพีทาโกรัส
วิชาคณิตศาสตร์ เรื่อง การประมาณค่า ครูสุชาฎา รถทอง โรงเรียนปทุมวิไล
2.ทฤษฎีบทพิทาโกรัส(เขียนในรูปพื้นที่ของสี่เหลี่ยมจัตุรัส)
การแก้โจทย์ปัญหาเซตจำกัด 2 เซต
หน่วยการเรียนรู้ที่ 7 ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับจำนวนจริง
แบบทดสอบชุดที่ 1 คำชี้แจง จงเลือกคำตอบที่ถูกต้องที่สุดเพียงคำตอบเดียวทำลงในกระดาษคำตอบที่กำหนดให้
บทที่ 7 การทดสอบค่าเฉลี่ยของ ประชากร. การทดสอบค่าเฉลี่ย 1 ประชากร ไม่ทราบค่าความแปรปรวนของประชากร ( ) สถิติที่ใช้ในการทดสอบ คือ t = d.f = n-1.
บทที่ 2 กำหนดการเชิงเส้น : การแก้ปัญหาด้วยวิธีกราฟ
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ปริมาตรทรงสามมิติ  พื้นที่ฐาน  สูง.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

มาสเตอร์วุฒินันท์ สิงห์เผ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ การวัด โดย มาสเตอร์วุฒินันท์ สิงห์เผ่น กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ โรงเรียนอัสสัมชัญอุบลราชธานี

การวัดความยาว หน่วยการวัดความยาวที่นิยมใช้กันในประเทศไทย หน่วยการวัดความยาวในระบบอังกฤษ 12 นิ้ว เท่ากับ 1 ฟุต 3 ฟุต เท่ากับ 1 หลา 1,760 หลา เท่ากับ 1 ไมล์ หน่วยการวัดความยาวในระบบเมตริก 10 มิลลิเมตร เท่ากับ 1 เซนติเมตร 100 เซนติเมตร เท่ากับ 1 เมตร 1,000 เมตร เท่ากับ 1 กิโลเมตร หน่วยการวัดความยาวในมาตรไทย 12 นิ้ว เท่ากับ 1 คืบ 2 คืบ เท่ากับ 1 ศอก 4 ศอก เท่ากับ 1 วา 20 วา เท่ากับ 1 เส้น 400 เส้น เท่ากับ 1 โยชน์ กำหนดการเทียบ 1 วา เท่ากับ 2 เมตร  

หน่วยการวัดความยาวในระบบอังกฤษเทียบกับระบบเมตริก ( โดยประมาณ ) 1 นิ้ว เท่ากับ 2.54 เซนติเมตร 1 หลา เท่ากับ 0.9144 เมตร 1 ไมล์ เท่ากับ 1.6093 กิโลเมตร ตัวอย่าง การเปรียบเทียบหน่วยการวัดในระบบเดียวกันและต่างระบบกัน 1. แก้วสูง 160 เซนติเมตร อยากทราบว่าแก้วสูงกี่เมตร เนื่องจาก 100 เซนติเมตร เท่ากับ 1 เมตร และแก้วสูง 160 เซนติเมตร ดังนั้น แก้วสูง 160 = 1.60 เมตร 100 2. ความกว้างของรั้วบ้านด้านติดถนนเป็น 1.05 กิโลเมตร อยากทราบว่าความกว้างของรั้วบ้านด้านติดกับถนนเป็นกี่เมตร เนื่องจาก 1 กิโลเมตร เท่ากับ 1,000 เมตร และรั้วบ้านกว้าง 1.05 กิโลเมตร

ตัวอย่าง ความยาว 5 เซนติเมตร 3 มิลลิลิตร เป็นกี่มิลลิเมตร วิธีทำ ความยาว 1 ซม. เป็น 10 มม. ความยาว 5 ซม. เป็น 50 มม. ตอบ 53 มิลลิเมตร ตัวอย่าง ความยาว 34 มิลลิลิตร เป็นกี่เซนติ กี่เมตรมิลลิเมตร วิธีทำ ความยาว 10 มม. เป็น 1 ซม. ความยาว 30 มม. เป็น 3 ซม. ตอบ 3 เซนติเมตร 4 มิลลิลิตร