โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ตารางปฏิบัติงานออนไลน์ นางศิริลักษณ์ สุตันไชยนนท์ นางสาวกาญจนา ภักดีรุจีรัตน์ ม.ล.กิจจาริณี บำรุงตระกูล นายนราพงศ์ เกิดบัวเพชร นายพิพัฒน์ ศรีเที่ยง นายวิโรจน์ ลาภทรัพย์ทวี นายอภิชัย ทะนัน นางสาวปีติมาต สิริธนภัคกุล
มูลเหตุจูงใจ มีการรับงานมากกว่าหนึ่งช่องทาง มีการรับงานซ้อน ตอบการขอบริการล่าช้า ไม่มีการเกลี่ยงาน ส่งงานให้ผู้ขอบริการล่าช้า
เป้าหมาย กำหนดจุดรับงานเพียงจุดเดียว จัดทำกระดานแสดงตารางปฏิบัติงาน ทำตารางปฏิบัติงานออนไลน์ บริหารจัดการภายใน ให้มีการเกลี่ยงาน เพิ่มความพึงพอใจของผู้รับบริการ
วิเคราะห์ก้างปลา
การแก้ไขปรับปรุงที่ได้มีการดำเนินการ มีจุดรับงานเพียงจุดเดียว call center : 82946 ทดลองทำกระดานแสดงข้อมูลตารางปฏิบัติงาน ทำตารางปฏิบัติงานออนไลน์ www.car.chula.ac.th/av ปรับวิธีบริหารจัดการการรับงานภายในศูนย์พัฒนาสื่อฯ
ผลลัพธ์การดำเนินงาน มีการตรวจสอบความซ้ำซ้อนของงานก่อนรับงาน มีตารางปฏิบัติงานออนไลน์ ทุกคนสามารถเข้ามาดูตารางการทำงานได้ สามารถตอบรับการปฏิบัติงานได้รวดเร็วขึ้น เริ่มมีปรับการบริหารจัดการภายใน ให้มีการเกลี่ยงาน ส่งงานให้กับผู้รับบริการได้เร็วขึ้น
http://www.car.chula.ac.th/av
ตารางปฏิบัติงานออนไลน์
ตารางปฏิบัติงานออนไลน์
นำข้อมูลลง excel