กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานซ่อมบำรุง
Advertisements

ชื่อกลุ่ม เติมใจให้กัน
Lean กลุ่ม 1 เครือข่ายและเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
การเพิ่มประสิทธิภาพ และความปลอดภัยในการบริหารจัดการข้อมูล
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ. ศ
บริการข้อมูลออนไลน์จากศูนย์สารสนเทศนานาชาติ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
บริการผลการศึกษาทันใจกับ สทป.
กลุ่มเครือข่ายแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิชาชีพ: กิจการต่างประเทศ
พัฒนาคุณภาพงานและจดทะเบียนตั้งกลุ่ม รุ่นที่ 1 – 6 (ปีที่ 2)
ประเภท โครงการต่อยอด/ขยายผลโครงการเดิม(A)
สำนักบริหารงานวิรัชกิจ
การนำส่งภาษีผ่านระบบอินเทอร์เน็ต
โครงการเพิ่มช่องทางการรับชำระเงินค่าหอพัก
โครงการ ขอเอกสารสำคัญได้ภายใน 1 วัน
สำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สรรคุณค่าวิชาการ สู่สังคม
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โครงการพัฒนาคุณภาพงาน รุ่นที่ รุ่นที่ 11 – 14
โครงการเพิ่มความคล่องตัวในการนำเข้า และกำกับ KPI สำนักงานของผู้บริหาร
งานซ่อมบำรุง ฝ่ายอาคารสถานที่ สำนักบริหารระบบกายภาพ
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ฝ่ายบริการจ่าย-รับ ศูนย์วิทยทรัพยากร
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
หน่วยงาน สำนักงานการทะเบียนและประมวลผล
กลุ่ม CU_REGISTRAR_FB
โครงการพัฒนาคุณภาพระบบงาน
2.2 สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ประจำปี พ.ศ.2554 (ประเภทโครงการใหม่ที่พัฒนาหน่วยงาน)
โปรแกรมสำหรับออกรหัสประเภทกิจกรรม (Activity Type)
โครงการการเพิ่มประสิทธิภาพ การจัดการข่าวสาร ในสถานการณ์วิกฤติ ฉุกเฉิน และเร่งด่วน โดยกลุ่ม...โบ X 2.
ศูนย์รักษาความปลอดภัยและการจัดจราจรแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
ปรู๊ฟทันใจ โครงการ แผนกลูกค้าสัมพันธ์
โครงการ ตรวจเช็คเพื่อความปลอดภัย
ถุงเงิน ถุงทอง.
การนำเสนอโครงการพัฒนาคุณภาพงาน ในฝ่ายการพัสดุ
โครงการการปรับขั้นตอนการรับสมัคร เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมสัมมนา
“ การเพิ่มประสิทธิภาพการตั้งงบประมาณ หมวดค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง ”
โครงการ รับเข้าสินค้า รวดเร็ว ทันใจ มีประสิทธิภาพ
ที่มาของโครงการ เจ้าหนี้การค้าในประเทศมากกว่า 5 พันราย ซึ่งเดิมจ่ายชำระด้วย CHQ และเปลี่ยนเป็นการจ่ายชำระหนี้เงินโอน 1,970 ราย พบปัญหา เจ้าหนี้เงินโอนสอบถามรายการจ่ายชำระหนี้
เครือข่ายวิชาชีพห้องสมุด
หน่วยงาน สำนักงานจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ
สรุปผลงานโครงการพัฒนาคุณภาพงานประจำปี พ.ศ. 2554
โรงพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กลุ่ม รวมพลคนจัดส่ง
ชื่อโครงการ : เพิ่มประสิทธิภาพงานสวัสดิการ
ชื่อกลุ่ม งานเสร็จไว สบายใจลูกค้า
โครงการกระบวนการจัดทำสัญญาเพื่อให้ผู้เช่าลงนาม ให้แล้วเสร็จ
โครงการ ถาม-ตอบอัจฉริยะ
ประเภทโครงการ Cross Function/Lean เครือข่ายวิชาชีพ ทีมบริหารสินค้าต่างประเทศ ทีมบัญชีเจ้าหนี้ต่างประเทศ ทีมขายสาขา ม.นเรศวร ทีมขายสาขา มทส.
แผนกฟิล์มและแม่พิมพ์
หลักการและเหตุผล (มูลเหตุจูงใจ) ปัจจุบัน
โครงการ “เวทีพบปะ HR ระดับต้น”
กลุ่ม อาคาร 2 โครงการ ขอมาจัดไป
การบริหารการจัดการพื้นที่จอดรถจราจรในตลาดสามย่าน
ชื่อกลุ่ม กลุ่ม 10 ดวงใจแห่งความสำเร็จ
โครงการ : ลดระยะเวลาเลื่อนขั้นเงินเดือนประจำปี
โครงการ เพิ่มประสิทธิภาพการใช้ชุดกระเป๋าปฐมพยาบาลสำหรับนิสิตที่ทำกิจกรรมนอกสถานที่ กลุ่ม Firstaid.
งานออกแบบ ส่วนสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐาน สำนักบริหารระบบกายภาพ
ศูนย์หนังสือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
โครงการพัฒนาคุณภาพงานด้วยแนวคิด Lean
โครงการ อบอุ่นใจให้เราดูแล
ตัวชี้วัดตามคำรับรองการปฏิบัติราชการ หน่วยงานภายในกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน
โดย กองกลาง สำนักปลัดกรุงเทพมหานคร
ตัวชี้วัด :3.2 ระดับความสำเร็จในการแก้ไขเรื่อง ร้องเรียนจากประชาชน / ผู้รับบริการ โดย กองกลาง สำนักปลัด กรุงเทพมหานคร น้ำหนัก คะแนน : โดยนำผลคะแนนรวมในขั้นตอนที่
ประเด็นการประเมิน : คุณภาพการให้บริการ ตัวชี้วัด : 3
Good Governance :GG.
สำนัก เลขา. ผลการปฏิบัติงาน ประจำเดือนตุลาคม 2548.
อุทัย ภูริพัฒน์ รองฝ่ายบริหารทรัพยากร.
1 ชื่อตัวชี้วัด 31 : ร้อยละของระดับความพึงพอใจของผู้รับบริการ หน่วยงานผู้กำกับ กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร เป้าหมาย : เป้าหมาย : ความพึงพอใจของผู้รับบริการ ร้อยละ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier โดย นายณัฐธัญ เอมจิตต์

ที่มาและมูลเหตุจูงใจของโครงการ ผู้ผลิตสินค้า วัตถุดิบและผู้รับจ้างต่อ (Supplier) มีความสำคัญต่องานพิมพ์ของโรงพิมพ์ การรับเช็คค่าสินค้าและวัตถุดิบของ Supplier เมื่อส่งสินค้าแล้ว จะต้องมาวางบิลก่อน ประมาณ วันที่ 8-9 ของแต่ละเดือน ซึ่ง Supplier บางรายไม่สะดวกเดินทางมาวางบิล ดังนั้นจึงควรเพิ่มช่องทางการวางบิล ทาง E-mail อีกหนึ่งช่องทาง

สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา)

สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา 1. เจ้าหน้าที่ให้บริการไม่เพียงพอ 2. สถานที่คับแคบ เก้าอี้นั่งรอไม่เพียงพอ อากาศร้อน

เป้าหมายและตัวชี้วัด 1. ร้อยละของ Supplier ที่เข้าร่วมโครงการรับวางบิล ทาง E-mail มีไม่ต่ำกว่า 75% ของ Supplier ทั้งหมด (Supplier ทั้งหมด หมายถึง Supplier ที่โรงพิมพ์ ติดต่อสม่ำเสมอ คือ ตั้งแต่ 3 ครั้งใน 1 ปีงบประมาณ) 2. ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของ Supplier ที่เข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 3 คะแนน

ขั้นตอนการดำเนินการ จัดทำแบบฟอร์ม รอรับและทำทะเบียนผู้สมัคร จัดทำข้อมูล Supplier ส่งใบรับวางบิลให้ Supplier

แจ้งรายละเอียดของช่องทางใหม่พร้อมใบสมัคร

ใบสมัคร

จัดทำข้อมูลทะเบียน

ส่งใบรับวางบิลให้ Supplier

ผลลัพธ์การดำเนินการ 1.ร้อยละของ Supplier ที่เข้าร่วมโครงการรับวางบิล ทาง E-mail มีไม่ต่ำกว่า 75% ของ Supplier ทั้งหมด  

ผลลัพธ์การดำเนินการ 2. ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของ Supplier ที่เข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 3 คะแนน  

1 นางอรทัย นันทนาดิศัย. ที่ปรึกษากลุ่ม 2 นายณัฐธัญ เอมจิตต์ 1 นางอรทัย นันทนาดิศัย ที่ปรึกษากลุ่ม 2 นายณัฐธัญ เอมจิตต์ ประธานกลุ่ม 3 นางพีรภรณ์ โพธิ์ประสิทธิ์ เลขานุการ 4 นางกิตติสุดา ก่อเกิดบุญ สมาชิก 5 นางสาวสมใจ มีนาค สมาชิก 6 นางปราณี ศรีนวลกราย สมาชิก 7 นางสาวกอบแก้ว เกตุจุมพล สมาชิก 8 นายวรวุฒิ ดวงเดือน สมาชิก ขอบคุณครับ