กระบวนการเพิ่มความพึงพอใจให้กับ Supplier โดย นายณัฐธัญ เอมจิตต์
ที่มาและมูลเหตุจูงใจของโครงการ ผู้ผลิตสินค้า วัตถุดิบและผู้รับจ้างต่อ (Supplier) มีความสำคัญต่องานพิมพ์ของโรงพิมพ์ การรับเช็คค่าสินค้าและวัตถุดิบของ Supplier เมื่อส่งสินค้าแล้ว จะต้องมาวางบิลก่อน ประมาณ วันที่ 8-9 ของแต่ละเดือน ซึ่ง Supplier บางรายไม่สะดวกเดินทางมาวางบิล ดังนั้นจึงควรเพิ่มช่องทางการวางบิล ทาง E-mail อีกหนึ่งช่องทาง
สาเหตุของปัญหา (ก้างปลา)
สรุปผลการวิเคราะห์สาเหตุของปัญหา 1. เจ้าหน้าที่ให้บริการไม่เพียงพอ 2. สถานที่คับแคบ เก้าอี้นั่งรอไม่เพียงพอ อากาศร้อน
เป้าหมายและตัวชี้วัด 1. ร้อยละของ Supplier ที่เข้าร่วมโครงการรับวางบิล ทาง E-mail มีไม่ต่ำกว่า 75% ของ Supplier ทั้งหมด (Supplier ทั้งหมด หมายถึง Supplier ที่โรงพิมพ์ ติดต่อสม่ำเสมอ คือ ตั้งแต่ 3 ครั้งใน 1 ปีงบประมาณ) 2. ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของ Supplier ที่เข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 3 คะแนน
ขั้นตอนการดำเนินการ จัดทำแบบฟอร์ม รอรับและทำทะเบียนผู้สมัคร จัดทำข้อมูล Supplier ส่งใบรับวางบิลให้ Supplier
แจ้งรายละเอียดของช่องทางใหม่พร้อมใบสมัคร
ใบสมัคร
จัดทำข้อมูลทะเบียน
ส่งใบรับวางบิลให้ Supplier
ผลลัพธ์การดำเนินการ 1.ร้อยละของ Supplier ที่เข้าร่วมโครงการรับวางบิล ทาง E-mail มีไม่ต่ำกว่า 75% ของ Supplier ทั้งหมด
ผลลัพธ์การดำเนินการ 2. ค่าเฉลี่ยความพึงพอใจของ Supplier ที่เข้าร่วมโครงการไม่ต่ำกว่า 3 คะแนน
1 นางอรทัย นันทนาดิศัย. ที่ปรึกษากลุ่ม 2 นายณัฐธัญ เอมจิตต์ 1 นางอรทัย นันทนาดิศัย ที่ปรึกษากลุ่ม 2 นายณัฐธัญ เอมจิตต์ ประธานกลุ่ม 3 นางพีรภรณ์ โพธิ์ประสิทธิ์ เลขานุการ 4 นางกิตติสุดา ก่อเกิดบุญ สมาชิก 5 นางสาวสมใจ มีนาค สมาชิก 6 นางปราณี ศรีนวลกราย สมาชิก 7 นางสาวกอบแก้ว เกตุจุมพล สมาชิก 8 นายวรวุฒิ ดวงเดือน สมาชิก ขอบคุณครับ