เรื่อง กระต่ายกับเต่า เวอร์ชั่นปัจจุบัน นิทาน Animation หรรษา เรื่อง กระต่ายกับเต่า เวอร์ชั่นปัจจุบัน
สมาชิก 1.นายปิยะ วันเต็ม 2.นายปัญญา อ่อนหวาน 3.นางสาวจันทิมา มาลาวัน
วัตถุประสงค์: เพื่อผลิตสื่อการเรียนการสอนในรูปแบบนิทาน Animation
สิ่งที่ต้องเน้น: ศึกษาธรรมชาติของตัวการ์ตูน โปรแกรมที่ทำสื่อ Animation และงานกราฟิก ขั้นตอนของการสร้าง Animation ประโยชน์ / การนำไปใช้ ใครคือผู้เชี่ยวชาญในสาขานี้
ขั้นตอนการสร้าง ร่างตัวละครหรือตัวการ์ตูน วาดตัวการ์ตูน 2 มิติโดยโปรแกร Adobe Flash ลงมือลงสีการ์ตูน ให้มีสีสันที่น่าสนใจ นำตัวการ์ตูนมาทำภาพเคลื่อนไหวตามเรื่องราวของโครงร่างและสตอรีบอร์ด บันทึกเสียง จัดเก็บไว้ในรูปแบบ CD นำเสนอ
ตัวอย่างแบบร่างของตัวการ์ตูนในเรื่อง
ตัวอย่างของการเขียนเค้าโครงเรื่อง
ตัวอย่างของการเขียนเค้าโครงเรื่อง
งานนำเสนอ จัดทำงานนำเสนอมัลติมีเดียเพื่อแบ่งปันข้อมูลการทำโครงงานในห้องเรียน ใช้รายการตรวจสอบงานนำเสนอ เมื่อทำเสร็จสมบูรณ์แล้ว ใช้แนวทางการให้คะแนนงานนำเสนอเพื่อประเมินงานของเรา จัดปรับงานนำเสนอหากจำเป็น
กำหนดระยะเวลา สัปดาห์ที่ 1 — การเตรียม สัปดาห์ที่ 2-6 — การผลิต สัปดาห์ที่ 7 — การนำเสนอ
อ้างอิง URL http://www google.com URL http://www flash.com กำพล ลีลาภรณ์ . Advanced FLASH . กรุงเทพฯ บริษัท โปรวิชัน จำกัด. 2544 อภิชัย เรืองศิริปิยะกุล . FLASH MX.. กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์ ซีเอ็ดเคชั่น. 2546 Narin Roungsan . สร้างการ์ตูน Animation. กรุงเทพฯ สำนักพิมพ์ ซีเอ็ดเคชั่น. Krisada Ploysri. Tam Camp 2007 Training the Trainer