Marketing Promotional Strategy

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
องค์ประกอบที่เกี่ยวข้องกับโครงงานอิเล็กทรอนิกส์
Advertisements

Chapter 1 การตลาดในศตวรรษที่ 21 อ.ปั้น จูฑศฤงค์.
รหัส หลักการตลาด.
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการตลาด
BA2301 หลักการตลาด การสื่อสารทางการตลาด
เลือกหน่วยงาน องค์การ สถาบัน
Priciples of Marketing
Lesson 2 Strategic Planning and The marketing Process &Market Segmentation,Targeting, and Positioning for Competitive Advantage.
Lesson 7 Promotion Mix.
Lesson 8 Personal Selling.
หลักการตลาด บทที่ 13 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการตลาด บทที่ 16 การประชาสัมพันธ์.
หลักการตลาด บทที่ 17 การตลาดทางตรง.
หลักการตลาด บทที่ 15 การส่งเสริมการขาย.
สมาชิกในกลุ่ม 1. นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวกมลฉัตร ชวันสิริ รหัส นางสาวนุชาสินี ภานุประทีป รหัส
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
การตลาดแบบเดิม(Inside out)
กรอบแนวคิดและแผนงานการสื่อสาร
บทที่ 1 บทนำว่าด้วยการสื่อสารการตลาด
พฤติกรรมผู้บริโภคกับการสื่อสารการตลาด
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด โดยใช้กิจกรรม.
เรียนรู้ลูกค้า – เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภค
ช่องทางการตลาดของธุรกิจบริการ (Marketing Channels for Services)
การจัดการตลาด ความหมายการจัดการตลาด กระบวนการการจัดการตลาด
ประเด็นด้านจริยธรรมในการใช้ข้อมูล ข่าวสาร
ภาพรวมการตลาด ความหมายของการตลาด และ ตลาด ระบบตลาด แนวคิดทางการตลาด
Integrated Marketing Communication : IMC
บทที่ 5 การสื่อสารทางการตลาด โดยใช้สื่อการโฆษณา
ส่วนที่1 แนวความคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมผู้บริโภค
Integrated Marketing Communication
Print media for Advertising & Public Relations
เกณฑ์ประเมินสื่อ.
Marketing Plan for Software Business
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
Customer Relationship Management
การตลาดบริการ 12 ความหมายของบริการ
Customer Relationship Management: CRM
บริษัท สินไทย อิมปอร์ตเอ็กซ์ปอร์ต จำกัด
เดินทีละ ๙ ๙ ทีละขั้น มุ่งมั่น สร้างสรรค์ พัฒนา อดทนมุ่ง สู่ความเป็นเลิศ By-step walk step by step development of innovative patient focused commitment.
วิชา หลักการตลาด บทที่ 10 การส่งเสริมการขายโดยใช้บุคคล
บทที่ 1 บทนำ.
ลักษณะและขอบเขตของการตลาด
แผนธุรกิจ บริษัท มนทิพ 1991จำกัด
การส่งเสริมการตลาด และการสื่อสารทางการตลาดแบบบูรณาการ
บทที่ 10 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 10 การตลาดทางตรง ความหมายของการตลาดทางตรง Direct marketing is the use of consumer-direct channels to reach and delivery goods and services to customers.
บทที่ 9 การขายโดยบุคคล ความหมายของการขายโดยบุคคล
บทที่ 6 การสื่อสารการตลาด
บทที่ 4 กลยุทธ์การค้าปลีก
บทที่ 4 ส่วนประสมการตลาด
Customer Relationship Management (CRM)
กลยุทธ์การตลาดและการบริหารการขาย
บทที่ 3 การตลาด ความหมายของการตลาด
การอบรมเชิงปฏิบัติการการนำเข้า ส่งออกตามโครงการส่งเสริมและ พัฒนาองค์ความรู้ผู้ประกอบการ ธุรกิจชายแดน ครั้งที่ 2 โดย ปาณิดล ชัยปาณี โดย ปาณิดล ชัยปาณี
การบริหารเวลาและเขตขาย
บทที่ 2 ทฤษฎีการสื่อสาร
บทที่ 3 การจัดการตราผลิตภัณฑ์ คุณค่าของตรา และตำแหน่งผลิตภัณฑ์
บทที่ 7 การส่งเสริมการขาย
ความหมายของวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์
บทที่ 5 ข้อเสนอ การสร้างสรรค์ จังหวะเวลา และบริการที่มอบให้กับลูกค้า
Practice File. Our Executive Coaching Program is proven effective. Our customer survey show ROI of coaching can be as high as 3 times the investment value.
บทที่ 3 การตลาดสำหรับธุรกิจ SME
บทที่ 13 การจัดจำหน่าย.
การส่งเสริมการตลาด 9 กระบวนการติดต่อสื่อสาร
Visual Communication for Advertising Week14
promotion Meaning communication process between producers and tourists
บทที่ 10 การส่งเสริมการตลาด.
หลักการทางด้านการตลาด
การจัดการตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Marketing Promotional Strategy

Identifying Buying Motives Consumer buying motives Emotional Motives Rational Buying Motives

Emotional Motives Goods & Services Fear and safety Love and social approval Fun and excitement Pride and prestige Smoke and burglar alarms Fire extinguishers Insurance Grooming aids Flowers Singing telegrams Vacation tours Rock concerts Sporting Goods Sports cars Luxury cars Jewelry Maid service

Rational Buying Motives Goods & Services Economy and cost Quality and dependability Convenience Home freezers Day-old baked goods Top quality watches Life time automobile batteries Fast food restaurant Dry cleaning Dish washer

Promotional Strategy Communication to the target market is achieved through the development of a promotional mix (personnel selling,advertising,publicity, and sales promotion)

Communication Process Source Encoding Message Message channel Media Decoding Receiver Noise Feedback Response Communication Process

Personal Selling The value of Personal Selling Focus closely on a specific target market. Give customers individual attention. Identify a customer’s problem and design specific solutions for it. Adapt a message to the unique needs of a customer

Personal Selling (continued) Receive immediate feedback on the promotional message Provide the opportunity to close the sale Build a long-term relationship with a customer

การเตรียมตัวก่อนการขาย 1. ตลาดหรือลูกค้า 2. ผลิตภัณฑ์ 3. บริษัท 4. การแข่งขัน 5. เทคนิคการขาย

Steps in the selling process 1.การหาผู้มุ่งหวังและกำหนดผู้มุ่งหวัง Prospecting ผู้มุ่งหวังที่พร้อมจะเป็นลูกค้า ผู้มุ่งหวังเกือบจะเป็นลูกค้า ผู้มุ่งหวังที่ยังเย็นชาที่จะเป็นลูกค้า

2. การเตรียมตัวก่อนเข้าพบผู้มุ่งหวัง Preapproach หาข้อมูล จังหวะในการเข้าพบ วางแผนกลยุทธ์การขาย

3. การเข้าพบผู้มุ่งหวัง Approach 4. การเสนอขาย Presentation แบบสำเร็จรูป กำหนดโครงร่างไว้ล่วงหน้า สร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า

5. การเอาชนะข้อโต้แย้ง Handling objection 6. การปิดการขาย Close 7. การติดตามผล และดูแลลูกค้า Follow-up

Advertising Any paid form of nonpersonal presentation and promotion of ideas, goods, or services by an identification sponsor.

ผู้บริหารการตลาด ตัดสินใจ 1. ใครคือกลุ่มผู้รับโฆษณา 2. ประเภทของการโฆษณาที่จะใช้ 3. จะเข้าถึงผู้รับโฆษณาได้อย่างไร 4. จะใช้ข้อความโฆษณาอย่างไร 5. ทำการโฆษณาโดยใคร

ประเภทและลักษณะของสื่อโฆษณา 1. Newspaper 2. Magazine 3. Direct mail 4. Radio 5. Television 6. Outdoor 7. Internet

มุ่งกระตุ้นผู้ใช้ขั้นสุดท้าย Sales promotion เป็นกิจกรรมระยะสั้น มุ่งกระตุ้นผู้ใช้ขั้นสุดท้าย พัฒนาการทำงานของผู้จัดจำหน่ายและพนักงานขาย ต้องใช้ร่วมกับเครื่องมือตัวอื่น

เทคนิคการส่งเสริมการขาย (Sales Promotion Techniques) 1. การจัดแสดงสินค้า (Exhibition) 2. การสาธิต (Demonstration) 3. การแจกของตัวอย่าง (Sample) 4. การให้คูปอง (Coupon) 5. การให้ของแถม (Premium)

Publicity and Public Relations การให้ข่าว การให้ข่าวสารโดยผ่านสื่อมวลชน เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์