LOGO COE2007-12COE2007-12 ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์ การพัฒนาเกม 3 มิติ ด้วยชุดพัฒนาเกม ไมโครซอฟต์ เอ็กซ์เอ็นเอ เกมส์สตูดิโอ Developing.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สตอรี่บอร์ด (Story board)
Advertisements

แขนกลในงานอุตสาหกรรม Industrial Robotic Arm
ดนตรีไทยวงเครื่องสายบนโทรศัพท์มือถือ Siam String Musical on Mobile
เครื่องกั้นรถไฟอัตโนมัติ
เพื่อเพิ่มคุณภาพของการให้บริการ Enhance Service Quality
ภาควิชาวิศวคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีการ ตรวจสอบจำแนกโดยคลื่นความถี่ วิทยุสำหรับงานวิ่งมาราธอนขอนแก่น นานาชาติ
การสนับสนุนภาษาไทยสำหรับโปรแกรมกรองเมล์ Thai-Enabled Spam Filtering
ซอฟต์แวร์ควบคุมหุ่นยนต์อย่างง่าย A Simplified Robot Controlling Software นายจักรี วิญญาณ นายนฤนารถ อออิงทรัพย์
นายมังคลาภิรัตน์จันทนฤกษ์ นายวสุขาวดี
การพัฒนาโปรแกรมป้องกันและกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์ (Anti-Virus)
ระบบสรุปเอกสารภาษาไทย Thai-Text Summarization
การพัฒนาโปรแกรมป้องกันและกำจัดไวรัสคอมพิวเตอร์
Braille Cell อักษรเบรลล์เชิงกล
LOGO COE COE ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์ การพัฒนาเกม 3 มิติ ด้วยชุดพัฒนาเกม ไมโครซอฟต์ เอ็กซ์เอ็นเอ เกมส์สตูดิโอ Developing.
ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์
อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน
(Material Requirement Planning)
อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน
อักษรไขว้สำหรับการฝึกฝนคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับการเรียนรู้ชั้นที่ 3 Crossword for English vocabulary practice in learning level 3 นายเกียรติศักดิ์ โพธิดอกไม้
General Purpose Prepaid Payment System COE ระบบชำระค่าบริการ ด้วยบัตรเงินสด ผู้จัดทำ โครงการ นายธนิด นะทะศิริ รหัส นายพัฒนพงศ์ ศรีทวีกาศ.
COE เครื่องโหวตอิเล็กทรอนิกส์ไร้สาย Wireless electronic voter
COE เครื่องโหวตอิเล็กทรอนิกส์ไร้สาย Wireless electronic voter
ระบบจัดการผู้ป่วยนอกสำหรับโรงพยาบาล
Low-speed UAV Flight Control Phase II
โดย นายชยกร พิมพานนท์ นางสาวนพวรรณ์ ไสลรัตน์
Engineering Problem Solving Program by Using Finite Element Method
การพัฒนาระบบควบคุมเครื่องหยอดเหรียญสำหรับเพิ่มสิทธิ์ในการพิมพ์
หมายเลขโครงการ : COE ผู้พัฒนาโครงการ : นางสาวนิรมล พันสีมา รหัส
ระบบวางแผนพัฒนาการใช้ดิน
COE เครื่องโหวตอิเล็กทรอนิกส์ไร้สาย wireless electronic voter
COE โปรแกรมบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์ iGarage
อักษรไขว้สำหรับการจดจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษระดับการเรียนรู้ชั้นที่ 3 Crossword for better vocabulary นายเกียรติศักดิ์ โพธิดอกไม้ รหัส นายปุณณวิช.
โดย นายมนชิต วชิรพรพงศา และ นายสรณัย จันทรโยธา
01 COE ฐานข้อมูลชุมชนสุขภาวะต้นแบบ 500 ตำบล
อักษรเบรลล์เชิงกล (Braille Cell)
COE อาจารย์ที่ ปรึกษา โครงการ อาจารย์ที่ ปรึกษา โครงการ อ. ดร. วสุ เชาว์พานนท์ อาจารย์ผู้ ร่วมประเมิน โครงการ อ. ดร. กิตติ์ เธียร ธโนปจัย อ.
เครื่องกั้นรถไฟอัตโนมัติ
COE Electronic Voting System
ระบบจัดการผู้ป่วยนอกสำหรับโรงพยาบาล
COE โปรแกรมการจัดการตารางสอนสำหรับภาควิชา
COE : ป้ายรถเมล์อัจฉริยะ Smart Bus Stop
Department of Computer Engineering, Khon Kaen University
ไวท์บอร์ดเสมือนโดยใช้เทคโนโลยีของวีโมท
COE โปรแกรมการจัดทำตารางสอนสำหรับภาควิชา
โดย นาย ณัฐพงษ์ ทุมมาลา นาย ทินกร เหมหงษ์
เว็บเซอร์วิสเรียกง่าย
นายอัศวิน คำภูแสน นายเกษม นาคาภรณ์ธรรม
COE Electronic Voting System
Engineering Problem Solving Program by Using Finite Element Method
Department of Computer Engineering, Khon Kaen University
นายมังคลาภิรัตน์จันทนฤกษ์ นายวสุขาวดี
Department of Computer Engineering, Khon Kaen University
โดย นางสาวทัศนียา โสดาสร้อย รหัส นายอรรถพล ทะแพงพันธ์ รหัส
Accessing Web Application Data at Any Time
รายงานความก้าวหน้าโครงการ Wireless Sensor Network for Smart Home
ADDIE model หลักการออกแบบของ
นายรุ่งโรจน์ จินตเมธาสวัสดิ์
ระบบควบคุมวัตถุเสมือน Augmented Reality Object Manipulation System
ระบบข้อสอบออนไลน์.
ระบบจัดเก็บค่าน้ำประปา
ง30216 การสร้างเกมคอมพิวเตอร์
เรียนรู้การสร้างเกมจากตัวอย่าง 1
การแก้ปัญหาด้วยคอมพิวเตอร์
กระบวนการวิจัย Process of Research
การผลิตวีดิทัศน์เพื่อการศึกษา Video Production for Education รหัสวิชา:
ระบบบริการเกรดออนไลน์
โดยใช้โปรแกรม Macromedia flash 8
การสร้างและพัฒนาชุดฝึกทักษะ การแก้โจทย์ปัญหา เรื่อง อนุพันธ์
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
ใบสำเนางานนำเสนอ:

LOGO COE COE ผู้จัดทำโครงการ นายณัฐพงษ์ ทุมมาลา นายทินกร เหมหงษ์ การพัฒนาเกม 3 มิติ ด้วยชุดพัฒนาเกม ไมโครซอฟต์ เอ็กซ์เอ็นเอ เกมส์สตูดิโอ Developing 3D Game with Micresoft XNA Game Studio

 อาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ  อาจารย์ รุจชัย อึ้งอารุณยะวี  อาจารย์ผู้ร่วมประเมิน  1. ผศ. ดร. ดารณี หอมดี  2. ผศ. วิโรจน์ ทวีปวรเดช

หัวข้อที่จะนำเสนอ ภาพรวมของ โครงการ 1 การดำเนินงานที่ผ่าน มา 2 การดำเนินงานใน ปัจจุบัน 3 ปัญหาและแนว ทางการแก้ไข 4 ความก้าวหน้าการ ดำเนินงาน 5 แผนการดำเนินงาน ในอนาคต 6

ภาพรวมของโครงการ

การดำเนินงานที่ผ่านมา ศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาเกม ศึกษาการรูปแบบและวิธีการพัฒนาเกม ออกแบบและพัฒนาเกม การ ดำเนินงาน ในเทอมที่ ผ่านมา

การดำเนินงานในปัจจุบัน เขียนโปรแกรมแสดงเมนูเกม เขียนโปรแกรมเพิ่มเสียงให้กับเมนูเกม เขียนโปรแกรมพัฒนาฉากจำลอง พัฒนาองค์ประกอบของเกม พัฒนาระบบการยิง การพัฒนา เกม

การทำงานของเมนูเกม (1/3)  การเขียนโปรแกรมแสดงเมนูเกม  ตัวกำหนด state enumenum  เมธอดที่สำคัญในการพัฒนาเมนู Fade()Fade() UpdateKey()UpdateKey() Draw()Draw()

การทำงานของเมนูเกม (2/3)  การเขียนโปรแกรมให้เสียงแก่เมนูเกม  เมธอดที่สำคัญในการเพิ่มเสียงให้กับเมนู Initialize()Initialize() UpdateSound()UpdateSound()

การทำงานของเมนูเกม (3/3)

การพัฒนาฉากจำลอง  การเขียนโปรแกรมพัฒนาฉากจำลอง  เมธอดที่สำคัญในการเขียนโปรแกรม พัฒนาฉากจำลอง LoadFloorplan()LoadFloorplan() SetUpVertices()SetUpVertices()

พัฒนาองค์ประกอบของเกม (1/2)  การโหลดโมเดลเข้ามาในฉากจำลอง  กำหนดการให้แสงแก่โมเดล  การจัดมุมกล้อง  เมธอดที่สำคัญในการจัดมุมกล้อง UpdateCamera()UpdateCamera()  การทำให้โมเดลเคลื่อนไหว  เมธอดที่สำคัญในการทำให้โมเดล เคลื่อนไหว ProcessKeyboard()ProcessKeyboard() UpdatePosition()UpdatePosition()

พัฒนาองค์ประกอบของเกม (2/2)  การสร้าง Skybox

การพัฒนาระบบการยิง (1/3)  การโหลดวัตถุที่ใช้เป็นเป้าและกำหนด ตำแหน่ง  เมธอดที่สำคัญในการโหลดเป้าและ กำหนดตำแหน่ง FillModelFromFile()FillModelFromFile() Draw()Draw()  การโหลดภาพกระสุน  กำหนดตำแหน่งและทิศทางการ เคลื่อนที่ของกระสุน  เมธอดที่สำคัญในการกำหนดตำแหน่ง และทิศทางการเคลื่อนที่ของกระสุน UpdateSpritePositions()UpdateSpritePositions()

การพัฒนาระบบการยิง (2/3)  ตรวจจับการชนกันของกระสุนกับเป้า  เมธอดที่สำคัญในการตรวจจับการชน ของกระสุนกับเป้า UpdateSpritePositions()UpdateSpritePositions()

การพัฒนาระบบการยิง (3/3)

ปัญหาและแนวทางการแก้ไข  ปัญหา  เมนูเกมและตัวเกมยังไม่สามารถ เชื่อมโยงกันได้เนื่องจากถูกพัฒนาต่าง โปรเจ็คกัน  แนวทางการแก้ไข  ให้โปรเจ็คเรียกใช้งานอีกโปรเจ็คโดย ผ่านโปรแกรมที่เป็น.exe

ความก้าวหน้าการดำเนินงาน (1/2) f f ก. ย. – ต. ค. - ศึกษาและทดสอบการเขียน โปรแกรมสร้างฉากจำลอง (LandScape) - เขียนโปรแกรมพัฒนาเมนู เกม ต. ค. – พ. ย. ต. ค. – พ. ย. - สร้างฉากจำลอง (LandScape) - โหลดโมเดล ( เครื่องบิน ) เข้าสู่ ฉากจำลอง - จัดองค์ประกอบพื้นฐานของ เกม s s พ. ย. – ธ. ค. - เขียนโปรแกรมเพิ่มเสียง ให้กับเมนูเกม - สร้าง Skybox - เขียนโปรแกรมให้เกม สามารถยิงได้

ความก้าวหน้าการดำเนินงาน (2/2) การดำเนินงาน มิ.ย. 50 ก.ค. 50 ส.ค. 50 ก.ย. 50 ต.ค. 50 พ.ย. 50 ธ.ค. 50 ม.ค. 51 ก.พ. 51 ศึกษาข้อมูลต่างๆที่เกี่ยวข้องกับ การทำโครงการ ศึกษาเครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาเกม C# 3DsMax วางแผนและออกแบบการ พัฒนาเกม พัฒนาเกม ทดสอบและแก้ไขข้อผิดพลาด ตัวเกม จัดทำรายงาน ส่วนที่ดำเนินการเสร็จส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการ

แผนการดำเนินงานในอนาคต  แก้ปัญหาการเชื่อมโยงกันระหว่างโปร เจ็ค  เก็บคะแนนเมื่อเป้าถูกทำลาย ( ถูกยิง )  กำหนดเวลาสิ้นสุดและแสดงเวลาที่ เหลือในการเล่นเกม

Demonstration, Question & Answer

LOGO