Emotional Mining การประยุกต์ใช้ระบบเหมืองข้​อความแสดงความคิดเห็นเพื่อป​ระเมินสถานะทางอารมณ์ของอีเ​มล์ Created by :: MSIT04 Group 11.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
Workshop. Workshop 1 • แบ่งกลุ่มนักศึกษาเป็น 4 กลุ่ม ในฐานะที่กลุ่มของท่านเป็นผู้บริหาร ระดับกลาง ได้รับมอบหมายจาก ผู้บริหารระดับสูงให้ทำการพัฒนา ปรับปรุงระบบงานสารสนเทศในความ.
Advertisements

เทคโนโลยีฐานข้อมูลสำนักงาน
บทที่ ๑ ความรู้เบื้องต้น เกี่ยวกับการวิเคราะห์ และออกแบบระบบสารสนเทศ (Introduction to Information System Analysis) 22/7/03 บทที่
การพัฒนาระบบการจัดการลูกค้าสัมพันธ์ สำหรับมหาวิทยาลัยขอนแก่น Development of Customer Relationship Management System for Khon Kaen University นายจักรพงษ์
COE โปรแกรมบริหารจัดการอู่ซ่อมรถยนต์
การบริหารความสัมพันธ์และการฟื้นฟูความพอใจ จากบริการที่ผิดพลาด
The Development of Document Management System with RDF
อ.กิตติพงศ์ เซ่งลอยเลื่อน อาจารย์พิเศษ มหาวิทยาลัยแม่โจ้
   ฮาร์ดแวร์ (Hardware)               ฮาร์ดแวร์เป็นองค์ประกอบสำคัญของระบบสารสนเทศ หมายถึง เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์รอบข้าง รวมทั้งอุปกรณ์สื่อสารสำหรับเชื่อมโยงคอมพิวเตอร์เข้าเป็นเครือข่าย.
ประเภทของระบบสารสนเทศ
เรื่องสืบเนื่อง การวางแผนและบริหารโครงการสำหรับส่วน ราชการ
หลักการพัฒนา หลักสูตร
ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา
โครงการ(Project) ระบบเฝ้าระวังเครื่องแม่ข่าย
การประยุกต์ใช้ไอซีที ในบริบทธุรกิจท่องเที่ยว
ระบบธุรกิจการป้องกันอัคคีภัย...!!!
Business Administration THONBURI UNIVERSITY
MARKETING A.Suchada Hommanee.
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
ระบบติดตามความก้าวหน้าโครงการ สำหรับกิจการติดตั้งระบบไฟฟ้า
การขุดค้นข้อมูล (Data Mining)
( Organization Behaviors )
ระบบสารสนเทศ เพื่อการจัดการ และกรณีศึกษา
การวิเคราะห์ความต้องการด้านระบบ
Creating Effective Web Pages
Management Information Systems
33711 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 5
Surachai Wachirahatthapong
การเริ่มต้นและการวางแผนโครงการ
บทที่ 2 การพัฒนาระบบ (System Development)
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
Computer Application in Customer Relationship Management
บทที่ 1 ความรู้พื้นฐานในการ พัฒนาระบบ
บุคลากร (Peopleware) บุคลากรทางด้านระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ค่อนข้างมีความจำเป็นที่ต้องมีความรู้หลากหลาย และมีความสนใจเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ๆ เสมอ และคอยติดตามข่าวสารความเป็นไปของเทคโนโลยีทางด้านนี้
e-Office การบริหารสำนักงานสมัยใหม่
เครื่องมือช่วยในการจับประเด็น รวบรวมความคิดให้เป็นหมวดหมู่
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
การออกแบบฐานข้อมูลและการบริหารธุรกิจ
1 เกณฑ์คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ กลุ่มที่ 5. 2 สมาชิกกลุ่ม 18.
Customer Relationship Management
8. ระบบผู้เชี่ยวชาญ.
การวัดประเมินผลแบบดั้งเดิม
Self Assessment Self Assessment คือการประเมินตนเอง คือวิธีการที่จะทำให้องค์กรได้ทราบถึงสมรรถนะ จุดอ่อน จุดแข็งของตนเอง สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงองค์กรให้มีประสิทธิภาพ.
โครงสร้างขององค์กร (Organization Structure)
คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับ วิทยาการคอมพิวเตอร์
Chapter 9 การปรับแต่งระบบให้เหมาะสมกับ การใช้งาน.
ฐานข้อมูล Data Base.
การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์
การจัดการฐานข้อมูล.
วัตถุประสงค์ของการศึกษา
บรรยาย โดย อาจารย์วทัญญู มุ่งหมาย
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การจ่ายค่าตอบแทนให้กับพนักงานขาย
Access 2003 คืออะไร Access 2003 เป็นโปรแกรมที่ใช้ในการ จัดการกับฐานข้อมูล ซึ่งจะช่วยให้เรา จัดการกับข้อมูลปริมาณมากๆ ได้ ง่ายดาย เช่นการจัดเก็บข้อมูล,
บทที่ 12 ฐานข้อมูล.
การวิเคราะห์และออกแบบระบบ System Analysis and Design
เทคโนโลยีสารสนเทศ.
การพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้
บทบาทของข้อมูลการตลาด
Data Mining การทำเหมืองข้อมูล
พฤติกรรมผู้ซื้อองค์การ
การพัฒนาการเรียนรู้รายวิชาการโปรแกรมคอมพิวเตอร์ด้วย e-Learning
หน่วยที่1 ข้อมูลทางการตลาด
บทที่ 6 การวิจัยเชิงสืบเสาะ : ข้อมูลทุติยภูมิ
วิชา หลักการตลาด บทที่ 5
การบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า Customer Relationship Management: CRM
รายงานผลการพัฒนาความรู้เกี่ยวกับระบบสารสนเทศสำหรับบุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ ผู้วิจัย อาจารย์จิตรสนา พรมสุทธิ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
Introduction & Objectives 1 Group Idea 2 Programming Design 3 Results and discussion 4 Future plans 5.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

Emotional Mining การประยุกต์ใช้ระบบเหมืองข้​อความแสดงความคิดเห็นเพื่อป​ระเมินสถานะทางอารมณ์ของอีเ​มล์ Created by :: MSIT04 Group 11

ในธุรกิจซอฟต์แวร์สำเร็จรูป รายได้หลักประการหนึ่ง คือรายได้จากค่าบำรุงรักษาประจำปี เป็นรายได้ส่วนที่ค่อนข้างมีความคงที่และมั่นคง และเป็นรายได้ที่ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของลูกค้าเป็นสำคัญ ดังนั้นงานบริการหลังการขายสำหรับโปรแกรมสำเร็จรูปจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะการดูแลรักษาฐานลูกค้าที่มีอยู่นั้นง่ายกว่าการหาลูกค้าใหม่มาก อีกทั้งมีความค่าใช้จ่ายที่ต่ำกว่าและได้ผลตอบแทนที่ดี

กระบวนการแก้ไขปัญหา Email Voice Text Massage Online Data ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข CRM Operator บันทึกข้อมูลปัญหาและระบุอารมณ์ลูกค้า

ปัญหาในการดำเนินงาน

แนวความคิดในการแก้ไขปัญหา เอ๊ะ !! อยากรู้จัง ถ้าเราอยากรู้ว่า คนที่ส่งเมล์มาให้ มีอารมณ์ตอนเขียนแบบไหน จะทำไงได้บ้างน๊า??

วัตถุประสงค์ในการดำเนินงาน ประยุกต์ใช้ Opinion Mining เพื่อตรวจสอบและปรับสถานะอีเมลล์ให้แสดงข้อมูลสถานะอารมณ์ของลูกค้า เพื่อปรับระดับ SLA ให้สูงขึ้น ลดความผิดพลาดในการบันทึกข้อมูลของ Operator เพื่อให้การบริการมีประสิทธิภาพมากขึ้น รองรับการประเมินอารมณ์ลูกค้าได้ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ

เทคโนโลยีและวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง Mail Server system Simple Mail Transfer Protocol Opinion Mining การประมวลภาษาธรรมชาติ, การตัดคำ ระบบวิเคราะห์ข้อความแสดงความคิดเห็นสาหรับโรงแรม Opinion mining with the SentWordNet lexical resource An Automatic Method to Generate the Emotional Vectors of Emoticons Using Blog Articles

Opinion Mining เทคโนโลยีเหมืองข้อความแสดงความคิดเห็น จึงเป็นเครื่องมือทางเทคโนโลยีรูปแบบใหม่ที่เข้ามาช่วยหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ในการค้นหาข้อมูลความคิดเห็นเพื่อการบริหารจัดการลูกค้าสัมพันธ์ (CRM: Customer Relationship Management) โดยองค์กรหรือหน่วยงานธุรกิจสามารถดึงข้อมูลหลากหลายบนเครือข่ายสังคมมาใช้เพื่อประเมินความพึงพอใจของลูกค้า (Customer Satisfaction) ต่อสินค้าและการให้บริการ ทั้งนี้ ข้อความที่ถ่ายทอดถึงอารมณ์และความรู้สึกของลูกค้าเหล่านี้ ถือเป็นข้อมูลเชิงจิตวิทยา (Psychological Data) ที่สามารถนำมาใช้วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคและพฤติกรรมทางสังคม เพื่อปรับปรุงสินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการผู้บริโภค

Opinion Mining Human Emotion 80% Predictive Models

How to Predictive ตัดคำให้กับแต่ละประโยค หาประโยคข้อคิดเห็นโดยนำประโยคที่ทำการตัดคำ แล้วมาตรวจสอบว่ามีคำแสดงอารมณ์ (Sentiment word) หรือไม่ นำคำแสดงอารมณ์ในแต่ละประโยคข้อคิดเห็นมาตรวจสอบว่ามีทัศนคติเป็นอย่างไร สรุปทัศนคติให้กับแต่ละประโยค ว่า มีประโยคที่แสดงทัศนคติเกี่ยวกับหัวข้อที่สนใจ เป็นเชิงบวก เชิงลบ หรือเป็นกลาง หลักการทำเหมืองข้อความแสดงความคิดเห็น - ตัดคำให้กับแต่ละประโยค - หาประโยคข้อคิดเห็นโดยนำประโยคที่ทำการตัดคำ แล้วมาตรวจสอบว่ามีคำแสดงอารมณ์ (Sentiment word) หรือไม่ ถ้ามีคำแสดงอารมณ์เกิดขึ้นแสดงว่าประโยคนั้นมีการแสดงความคิดเห็น ให้เก็บประโยคนั้นไว้ - นำคำแสดงอารมณ์ในแต่ละประโยคข้อคิดเห็นมาตรวจสอบว่ามีทัศนคติเป็นอย่างไร (เชิงบวก เชิงลบ หรือเป็นกลาง) - สรุปทัศนคติให้กับแต่ละประโยค ซึ่งหากประโยคใดมีคำที่มีทัศนคติเชิงบวกมาก ประโยคนั้นก็จะมีทัศนคติเป็นบวก และในทางกลับกัน หากประโยคใดมีคำที่มีทัศนคติเชิงลบมาก ประโยคนั้นก็จะมีทัศนคติเป็นลบ ส่วนประโยคใดที่มีทัศนคติกำกวมไม่แน่นอน ก็จะให้ประโยคนั้นมีทัศนคติเป็นกลาง - สรุปทัศนคติโดยรวมของหัวข้อนั้นว่า มีประโยคที่แสดงทัศนคติเกี่ยวกับหัวข้อที่สนใจ เป็นเชิงบวก เชิงลบ หรือเป็นกลางด้วยอัตราส่วนเท่าใด

Mining on Thai Language Mining on English Language E-mail & Opinion Mining Mining on Thai Language Predictive Models บอกถึงหลักการทำงาน Mining on English Language

ระบบการทำงาน ทำงานและให้บริการบน Simple Mail Transfer Protocol ทำการกลั่นกรองอีเมลล์ที่เข้ามาทาง SMTP Port ในลักษณะของ Store and Forward เพื่อส่งต่อให้กับ Mail Server

E-mail System Mail Server Mail Server

Emotional Mining on e-mail Mail Server Mail Server Emotional Server

Q & A