กิจกรรม Rating Game.

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การสร้างห้องเรียนคุณภาพ
Advertisements

ห้อง ฉุกเฉิน ห้องฉุกเฉิน 5 : โอ๊ย..ปวดหัว แผนการจัดการเรียนรู้ที่ 5
โครงงาน เรื่อง การมีเพศสัมพันธ์ก่อนอันสมควร
การเสนอโครงการวิทยานิพนธ์
จุดมุ่งหมายทางการศึกษา และ จุดประสงค์การเรียนรู้
โดย ดร.วรินทร์ สุวรรณวิสูตร อาจารย์ผู้ประสานงานวิชาโครงการ
ADDIE model หลักการออกแบบของ
โครงงาน ระบบงานที่สร้างสรรค์. ภาพรวมของหน่วยการเรียนรู้ การออกแบบระบบงาน และพัฒนา งานจำเป็นต้องศึกษา รายละเอียดของงาน โดย ทำการศึกษางานเดิม เขียนผัง ระบบงานงานเดิม.
ภาพรวมของแนวคิดโครงงาน
ฝ่ายกิจการคณะวุฒยาจารย์ สำนักงานสภามหาวิทยาลัย
การจัดการเรียนรู้โดยใช้เกม
การดำเนินงานสุขศึกษา ในชุมชน
สัปดาห์ที่ 3 เรื่อง พฤติกรรมและการเปลี่ยนแปลง
การวิเคราะห์ขั้นตอนวิธีการแก้ปัญหา
1. แบบ SNRU-ERM 1 แบบแสดงขั้นตอนการดำเนินงาน (Key Process)
การสืบค้นสารสนเทศขั้นสูง (Advanced Information Retrieval)
Proposal / Profile : ทำเพื่อเสนอต่อสถานีโทรทัศน์ ขอช่องทางออกอากาศ
งานเอกสารที่เกี่ยวกับการจัดการสัมมนา
หน่วยที่ 5 ภาษาทางสื่อ ภาพยนตร์.
การจัดการเรียนรู้โดยใช้ “เกม” (Game)
บันทึกการประชุม ห้อง สื่อใหม่กับการรู้เท่าทันสื่อ การสัมมนาวิชาการเท่าทันสื่อ ครั้งที่ ๑ ไทย-ทัน-สื่อ มหกรรมการเรียนรู้เท่าทันสื่อแห่งชาติ ครั้งที่ ๑.
การจัดระดับความเหมาะสมของรายการโทรทัศน์ : ทำไม อะไรอย่างไร โดยใคร ???
โครงร่างการวิจัย (Research Proposal)
การเขียนรายงานการใช้เอกสารประกอบการสอน
การวัดและประเมินพัฒนาการของผู้เรียน
ผลงาน ความรู้ ความคิดของผู้เรียน ทักษะ การปฏิบัติ ของผู้เรียน คุณลักษณะ ค่านิยม คุณธรรม ของผู้เรียน.
นายสุวรรณ ชนะสงคราม ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของสำนักงาน ก.พ.
การวิจัยในชั้นเรียนด้านอาชีวศึกษา
1 การอ่านตำรา การอ่านตำรา.
การวัดเจตคติที่มีต่อวิชาภาษาอังกฤษ
การวัดและประเมินผลผู้เรียน
วิธีการใช้แบบประเมินผลสมรรถนะแบบ Hybrid Scale
วิธีวิทยาการวิจัยขั้นสูงทางการศึกษา
แบบคัดกรองนักเรียนที่มีภาวะสมาธิสั้นบกพร่องทางการเรียนรู้และออทิซึม
สื่อกับ การรับรู้ของเด็ก
การสร้างข้อสอบ ตามแนวการวัดใน PISA
แนวทางการพัฒนาคลินิก DPAC
การเขียนรายงานการวิจัย
ศึกษาการแก้ปัญหาพฤติกรรมการไม่ตั้งใจเรียน
ผลงานวิจัยประเภทพัฒนาสถาบัน
การพัฒนากระบวนการอ่านในรายวิชาภาษาไทย ของนักศึกษาสาขา ช่างยนต์
การแบ่งหนังสือออกตามลักษณะการจัดทำและความเหมาะสมของผู้อ่านแต่ละกลุ่ม
การนำเสนอและการประเมินผลโครงงาน
ผู้วิจัย นายถนอมศักดิ์ บุญแฟง
ชื่อผู้วิจัย: นางสาวเมธิกา ชาพิมล
ผู้วิจัย อาจารย์วิโรจน์ เด่นวานิช
ความรับผิดของผู้ประกอบธุรกิจสื่อทางเพศบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
โรงเรียนสายธรรม กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม
เวชศาสตร์ชุมชนและเวชศาสตร์ครอบครัว
ผลงานวิจัย โดย อ.เอกพงษ์ วรผล.
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเชียงใหม่
Backward Design โดย อาจารย์ประจำวิชาฟิสิกส์ชั้นปีที่ ๓
ชื่อผู้วิจัย จิติวัฒน์ สืบเสนาะ วิทยาลัยเทคโนโลยีระยองบริหารธุรกิจ
สื่อโทรทัศน์กับ การรับรู้ของเด็ก
ระบบการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์
กรอบเนื้อหาการพัฒนา เนื้อหาหลักสูตรชั่วโมง 1. ส่วนที่ 1 การพัฒนาสมรรถนะ 180 ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์ ระยะที่ 1  คุณลักษณะที่พึงประสงค์  ภาวะผู้นำทางวิชาการ.

คณะผู้จัดทำ นาย ชาญชัย คุณยศยิ่ง นาย จีรศักดิ์ ฝั่งมณี
ผู้วิจัย นายไพรัตน์ ศิลปสาตร์ สังกัด วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การออกแบบสื่อเพื่อการศึกษา ADDIE Model
โครงการเทคนิคและเทคโนโลยีสนับสนุนงานตรวจสอบ “Risk & Control” จัดโดย สำนักงานตรวจสอบภายใน จุฬาฯ วันที่ 22 กรกฎาคม 2553.
วิทยาลัยเทคโนโลยีภูเก็ต
การวางแผนและการเขียนโครงการวิจัย
การทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียน ในวิชาบัญชีเบื้องต้น 2
การพัฒนาพฤติกรรมการกล้าเสดงออก โดยใช้วิธีการแสดงบทบาทสมมติ ในรายวิชาทักษะภาษาไทยเพื่ออาชีพ ของนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ปีที่ 1 แผนกการตลาด.
นายวิฑูรย์ พิริยะอนันต์ วิทยาลัยเทคโนโลยีอุตรดิตถ์
ชื่อเรื่อง ผู้วิจัย นางชลิตา บุญวันท์ การฝึกทักษะการพิมพ์ด้วยการใช้โปรแกรม เกมคอมพิวเตอร์ ของนักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ปวช.1.
วิจัยในชั้นเรียน ผลการใช้กิจกรรมกลุ่มเพื่อแก้ไขพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ในรายวิชาช่างอุตสาหกรรม แผนก ช่างเทคนิคคอมพิวเตอร์ ประกาศนียบัตรวิชาชีพปีที่ 1 วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานนา.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

กิจกรรม Rating Game

วิธีการทำกิจกรรม 1. แบ่งกลุ่มผู้เล่นเป็นกลุ่มๆ ละ 2-3 คน ให้ดูคลิปตัวอย่างเกม 10 เกม พร้อมๆ กัน 2. แจกแบบประเมินเนื้อหาของเกมให้กับผู้เล่น 3. ให้ผู้เล่นจัดระดับความเหมาะสมของเกมว่าตัวอย่างเกมดังกล่าวเหมาะกับผู้เล่นวัยใด โดยเปรียบเทียบตามตารางแนวทางการจัดระดับความเหมาะสมของเกม 4. ผู้นำกิจกรรมสรุปร่วมกันเรื่องการจัด Rating Game อย่างง่าย ว่ามีแนวทางใน การพิจารณาในประเด็นใดบ้าง และช่วงอายุของผู้เล่นเกี่ยวข้องกับการจัดระดับความเหมาะสมของเกมหรือไม่ อย่างไร

คลิปตัวอย่างเกม (1.ย่างเนื้อ) คลิปตัวอย่างเกม (1.ย่างเนื้อ)

คลิปตัวอย่างเกม (2.God of War)

คลิปตัวอย่างเกม (3.มาออกกำลังกายกันเถอะ)

คลิปตัวอย่างเกม (4.GTA)

คลิปตัวอย่างเกม (5.Manhunt)

คลิปตัวอย่างเกม (6.ปิกาจู)

คลิปตัวอย่างเกม (7.จับคู่)

คลิปตัวอย่างเกม ( 8.Sexy Beach)

คลิปตัวอย่างเกม (9.ปาหัวหมาแมว)

คลิปตัวอย่างเกม (10.แต่งตัวตุ๊กตา)

แบบประเมินเนื้อหาของเกม วิธีการกรอกแบบประเมินเนื้อหาของเกม 1. ให้วิเคราะห์เกมตัวอย่างว่ามีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม 4 แบบ ปรากฏอยู่หรือไม่ ได้แก่ เพศ ภาษา ความรุนแรง เลือด 2. นำข้อมูลที่ได้มากรอกลงในตารางแบบประเมิน โดยให้วิเคราะห์เกมตัวอย่างตั้งแต่เกมที่ 1-10 ทีละเกม โดยมีเกณฑ์แบ่งระดับเนื้อหาดังนี้ ไม่มี (0) มีน้อย (1) มีปานกลาง (2) มีมาก (3) 3. นำผลที่ได้ไปเปรียบเทียบกับตารางการจัดระดับความเหมาะสมของเกม และใส่ช่วงอายุที่เหมาะสมลงไปในช่องระดับอายุที่เหมาะสม

พฤติกรรม/ความรุนแรง เลือด เพศ ภาษา ช่วงอายุที่เหมาะสม เกมที่ พฤติกรรม/ความรุนแรง เลือด เพศ ภาษา ช่วงอายุที่เหมาะสม 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10

แนวทางการจัดระดับความเหมาะสมของเกมคอมพิวเตอร์ + 6 ระดับความเหมาะสม พฤติกรรม เลือด เพศ ภาษา 3 + ไม่มี (0) 6 + น้อย (1) ทั่วไป 13+ กลาง (2) 15+ 18+ มาก (3) 20+ อ้างอิงข้อมูลจาก : อาจารย์ อิทธิพล ปรีติประสงค์ สถาบันแห่งชาติเพื่อการพัฒนาเด็ก และครอบครัว ม.มหิดล