นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
แนวทางการดำเนินงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา
Advertisements

กระแสโลกาภิวัตน์กับบทบาทด้านการคลัง (9-1-55)
วาระที่ 3.6 ความก้าวหน้าของการดำเนินงานเกี่ยวกับตัวชี้วัด (กพร.)
วิสัยทัศน์ เป็นองค์กรที่จัดเก็บภาษี เพื่อส่งเสริมเสถียรภาพทาง การคลัง พัฒนาสังคม และรักษาสิ่งแวดล้อม พันธกิจ 1. เพิ่มประสิทธิภาพการจัดเก็บภาษี เพื่อรักษาเสถียรภาพทาง.
พระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ.2542 หมวด 9 เทคโนโลยีเพื่อการศึกษา
ความหมาย ปรัชญาและวัตถุประสงค์ ของงานส่งเสริมการประมง
แผนกลยุกต์การจัดการศึกษาเขตพื้นที่ การศึกษานครพนม เขต 1.
แผนที่ยุทธศาสตร์ สถาบันวิจัยและพัฒนา พ.ศ
จัดตั้งงานประสานศูนย์วิทยพัฒนา 25 สิงหาคม 2550
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ภาพรวมแผนผังเชิงกลยุทธ์ (Strategy Map)
แผนปฏิบัติราชการของมหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนคร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2552
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
การดำเนินงานโรงเรียนนวัตกรรมสุขภาพชุมชน
ICT สู่ห้องเรียนคุณภาพ
นโยบายด้านการบริการวิชาการ
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
การถ่ายทอดตัวชี้วัดระดับองค์กร ส่วนแผนงาน มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์
แนวทางการจัดทำแผนบริหารและพัฒนากำลังคน: Workforce Planning and Development Worksheet ดร.สุรพงษ์ มาลี ศูนย์บริหารกำลังคนภาครัฐ สำนักพัฒนาระบบจำแนกตำแหน่งและค่าตอบแทน.
ยุทธศาสตร์กรมสรรพสามิต
การปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมในการทำงานราชการยุคใหม่
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การโดยสรุป 1 หน้า
ภารกิจและนโยบาย 6 ยุทธศาสตร์ 35 กลยุทธ์ ของ ส.อ.ศ. บัญญัติ สมสุพรรณ
แผนปฏิบัติราชการการศึกษา ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
ผลสรุปการแบ่งกลุ่มย่อยประชุมวิชาการเชิงปฏิบัติการ
องค์ประกอบของแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี พ.ศ ระดับกระทรวง และกรม
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันควบคุมโรคและภัยสุขภาพ ภายในปี 2554 (ระยะ 4 ปี) เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน 2552 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า) ประชาชน.
ผังจุดหมายปลายทางการพัฒนางานสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรค และ ภัยสุขภาพ ของจังหวัดในพื้นที่ สปสช.เขต 4 จังหวัดสระบุรี ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี)
สรุปผลการจัดทำ(ร่าง)แผนยุทธศาสตร์(พ.ศ )
ภ ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดต่อทั่วไป ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน (มุมมองเชิงคุณค่า)
สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดนครราชสีมา
ผังจุดหมายปลายทางการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมโรคติดเชื้อเฉียบพลันระบบหายใจในเด็ก ภายในปี 2556 (ระยะ 4 ปี) สร้างเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2553 ระดับประชาชน.
สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่
ผู้อำนวยการสำนักการแพทย์
แผนที่ยุทธศาสตร์ (SRM) ระบบรับรองผู้สัมผัสอาหารมืออาชีพ
กลุ่มที่ 2 กลุ่มจังหวัดที่ 3.1 (นนทบุรี พระนครศรีอยุธยา ปทุมธานี อ่างทอง) กลุ่มจังหวัดที่ 3.2 (ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี) กลุ่มจังหวัดที่ 4.1 (กาญจนบุรี
องค์กรนำการปศุสัตว์ไทย
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
สำนักนโยบายและแผนการอาชีวศึกษา
แผนปฏิบัติราชการ พ.ศ ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
ทำไมต้องปรับระบบการบริหารจัดการภาครัฐ ?
โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล
การบริหารงานจังหวัดลพบุรีแบบ บูรณาการ กพร.- TRIS 18/05/2549.
วัตถุประสงค์ และผลผลิตหลักโครงการ
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
โครงการบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร (Enterprise Risk Management : ERM) สำนักงานปลัดกระทรวงยุติธรรม ประจำปีงบประมาณ พ.ศ
ประโยชน์ต่อส่วนราชการ
“การพัฒนาสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สู่การเป็นองค์กรสมรรถนะสูง”
นโยบายด้านบริหาร.
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
(ร่าง) แผนปฏิบัติราชการประจำปี 2553 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา
การบรรยายเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษา สำหรับนักศึกษาคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 13 มิถุนายน 2547.
นโยบายการพัฒนาการจัดการเรียนการสอนในโรงเรียนขนาดเล็ก
การพัฒนาระบบวิจัยของประเทศ และการจัดทำนโยบายและยุทธศาสตร์
"เป็นหน่วยงานหลักในการประสาน และผลักดันยุทธศาสตร์กระทรวง
ยุทธศาสตร์กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประจำปีงบประมาณ พ. ศ
กรอบยุทธศาสตร์กระทรวงในการจัดทำแผนปฏิบัติราชการ พ. ศ ของ วท
พัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี การ วิจัย และนวัตกรรม พัฒนาการเรียนรู้ด้าน วิทยาศาสตร์ตั้งแต่วัยเด็ก ต่อเนื่องทุกระดับการศึกษา เพื่อสร้างนักวิจัยรุ่นใหม่ให้
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
วิสัยทัศน์จังหวัด “เมืองน่าอยู่ ประตูการค้าชายแดน”
Evaluation of Thailand Master Plan
มีคุณธรรม นำวิชาการ สู่มาตรฐานสากล
ผังจุดหมายปลายทางการจัดการสุขภาพ จังหวัดสุรินทร์ ภายในปี 2555
ระบบงานตรวจการจ้าง รายการสิ่งก่อสร้างวิทยาเขตปัตตานี
แผนที่ยุทธศาสตร์สำนักงานอัยการสูงสุด
"วาริชภูมิน่าอยู่ ผู้คนสุขภาพดี ภาคี เข้มแข็ง"
กลุ่มพัฒนาระบบบริหาร กรมอนามัย
ทำไมต้องทำ HA ? เพราะทำให้เกิดระบบงานที่ดี
หน้าที่ 1 วิสัยทัศน์ สถาบันอุดมศึกษาด้าน สุขภาพชั้นนำของอาเซียน ที่เน้นชุมชน แผนกลยุทธ์สถาบันพระบรมราชชนก ประจำปี 2553.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน แนวทางการบริหาร สช. โดย นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร ผู้อำนวยการ สำนักบริหารงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน

สมรรถนะของประเทศไทย สมรรถนะในภาพรวมลดลง ร้อยละ 68.24 ในพ.ศ. 2547 เป็นร้อยละ 57.76 ในพ.ศ. 2550 สมรรถนะด้านเศรษฐกิจลดลง ร้อยละ63.11 ในพ.ศ. 2547 เป็นร้อยละ 54.53 ในพ.ศ.2550 สมรรถนะด้านประสิทธิภาพภาครัฐลดลงจากร้อยละ 63.86 ในพ.ศ.2547 เป็นร้อยละ 47.71 ในพ.ศ.2550 สมรรถนะด้านโครงสร้างพื้นฐานลดลงจากร้อยละ 33.57 ในพ.ศ. 2547 เป็นร้อยละ 28.84 ใน พ.ศ.2550

การเตรียมรับสถานการณ์ท้าทายในอนาคต 1. นโยบายเปิดเสรีการค้าจะส่งผลให้บริบทด้านการศึกษามีการแข่งขันระหว่างผู้ให้บริการมากขึ้น จะมีการเปลี่ยนแปลงสถานการณ์จากค่าแรงต่ำไปสู่สมองราคาถูก (From Cheap Manpower to Cheap Brainpower)

การเตรียมรับสถานการณ์ท้าทายในอนาคต(ต่อ) 2. ประเด็นทรัพย์สินทางปัญญาและระบบเสรี (Intellectual Property and Open Systems) ที่จะมีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้น ดังนั้นกระแสเรื่องความเคารพในนวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ และการเปิดสังคมเพื่อความร่วมมือจะมากขึ้น

การเตรียมรับสถานการณ์ท้าทายในอนาคต(ต่อ) 3. ความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยีสารสนเทศจะส่งผลให้การศึกษาบนฐานอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มมากขึ้นจากความเหลื่อมล้ำด้านโอกาสทางการศึกษาจะลดลง นอกจากนี้ ยังคาดว่าสาธารณรัฐประชาชนจีน อินเดีย และรัสเซียกลายเป็นประเทศมหาอำนาจด้านเทคโนโลยี(China, India and Russia as Technological Powers)

การเตรียมรับสถานการณ์ท้าทายในอนาคต(ต่อ) 4. สถานการณ์ที่คาดว่าจะเกิดวิกฤตการณ์ผู้สูงอายุในยุโรปและญี่ปุ่นสอดคล้องกับสถานการณ์ในประเทศไทยที่คาดว่าสัดส่วนผู้สูงอายุจะเพิ่มขึ้นมากในอนาคตอันใกล้

ร้อยละของประชากร จำแนกตามกลุ่มอายุและเพศพ. ศ ร้อยละของประชากร จำแนกตามกลุ่มอายุและเพศพ.ศ.2523 , 2533 , 2543 และ 2553

การเตรียมรับสถานการณ์ท้าทายในอนาคต(ต่อ) 5. การเปลี่ยนแปลงสภาพบรรยากาศส่งผลต่อปัจจัยการผลิตทำให้ต้องมีการจัดสรรทรัพยากรทางเศรษฐกิจใหม่ และต้นทุนสภาพแวดล้อมจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในต้นทุนสำคัญทางเศรษฐกิจ

กฎ 5 ข้อแห่งความสำเร็จล้นฟ้า 1. กฎแห่งคุณค่า “ ค่าที่แท้จริงของตัวคุณวัดได้โดยการ ดูว่ามูลค่าของสิ่งที่คุณมอบให้ไปนั้นสูงกว่าเงินที่คุณ ได้รับมามากแค่ไหน ” 2. กฎแห่งค่าตอบแทน “ รายได้ของคุณตัดสินโดยดูว่าคุณให้บริการผู้คนจำนวนมากแค่ไหน และคุณบริการพวกเขาได้ดีเพียงใด ”

กฎ 5 ข้อแห่งความสำเร็จล้นฟ้า 3. กฎแห่งอิทธิพล “ คุณจะมีอิทธิพลมากเพียงใด ก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณให้ความสำคัญแก่ผลประโยชน์ ของผู้อื่นก่อนตัวเองมากแค่ไหน ”

กฎ 5 ข้อแห่งความสำเร็จล้นฟ้า 4. กฎแห่งความจริงใจ “ สิ่งทรงคุณค่าที่สุดที่คุณ จะต้องมอบให้คนอื่นๆก็คือตัวคุณเอง ” 5. กฎแห่งการรับ “ กุญแจสู่การให้อย่างมีประสิทธิภาพ คือ การเปิดใจกว้างที่จะรับ ”

ตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 อำนาจหน้าที่ของ สช. ตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 1. รับผิดชอบงานธุรการและสนับสนุนการดำเนินงานของคณะกรรมการ 2. เสนอแนะนโยบายยุทธศาสตร์ แผนพัฒนาการศึกษาเอกชนต่อคณะกรรมการ 3. ส่งเสริม สนับสนุนด้านวิชาการ การประกันคุณภาพ การวิจัยและพัฒนาเพื่อประกันคุณภาพการศึกษาเอกชน

ตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 อำนาจหน้าที่ของ สช. ตาม พ.ร.บ.โรงเรียนเอกชน พ.ศ. 2550 4. รับผิดชอบการดำเนินการเกี่ยวกับกองทุน 5. ดำเนินการจัดสรรเงินอุดหนุนการศึกษาเอกชนตามมาตรการที่คณะกรรมการกำหนดตามมาตรา 13(4) 6. เป็นศูนย์ส่งเสริมสนับสนุนข้อมูล และทะเบียนกลางทางการศึกษาเอกชนตลอดจนติดตาม ตรวจสอบ และประเมินผลการจัดการศึกษาเอกชน 7. ปฏิบัติหน้าที่อื่นตามที่คณะกรรมการมอบหมาย

วิสัยทัศน์ของ สช. ภายในปี 2555 สช. จะเป็นองค์กรที่มีศักยภาพสูงโดยยึด หลักธรรมาภิบาล เป็นที่ยอมรับในการส่งเสริมสนับสนุน การจัดการศึกษาเอกชนเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาสู่ ความเป็นเลิศ

พันธกิจของ สช. 1. ส่งเสริมสนับสนุนการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนเอกชนอย่างเป็นระบบ ทั่วถึงและต่อเนื่อง 2. พัฒนาระบบบริหารจัดการและบุคลากรของ สช. โดยใช้หลัก ธรรมาภิบาล 3. ประสานและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของบุคคล หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาการศึกษาเอกชน 4. ส่งเสริมสนับสนุนการจัดการศึกษาเอกชนในเขตพัฒนาเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้

จำนวนโรงเรียนเอกชนปีการศึกษา 2550 รวมโรงเรียนเอกชนทั้งสิ้น 7,298 โรง

จำนวนนักเรียนโรงเรียนเอกชนปีการศึกษา 2550 รวมจำนวนนักเรียนทั้งสิ้น 2,834,057 คน