คุณลักษณะสำคัญของผู้นำยุคใหม่

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การเรียนรู้ ในศตวรรษที่ ๒๑
Advertisements

ส่วนที่ : 2 เรื่อง การวางแผน
นำเสนออย่างไร ให้โดนใจอาจารย์
บทที่ 2 แนวคิดและความสำคัญของงานการขาย
มูลนิธิสถาบันที่ดิน 9 กรกฎาคม 2550
OpenProject รุ่นที่ มกราคม 2553 การเคหะแห่งชาติ อ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน บ้านดินน่าอยู่
หน่วยการเรียนรู้ที่ ๑ ตา
ปัญหาในการสั่งงาน 1. ตัวเราเอง/หัวหน้าไม่กล้า, เกรงใจ, กลัว ต้องเชื่อมั่นตนเอง 2. ไม่รู้ขั้นตอนสั่งงานที่ดี จับประเด็นไม่ได้
บทบาทผู้นำสหกรณ์ยุคใหม่ ผู้อำนวยการสถาบันอนาคตศึกษาเพื่อการพัฒนา
การบริหารกลุ่มและทีม
ความพึงพอใจของผู้ใช้บัณฑิต คณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์
การปฏิบัติและจัดการงาน ให้มีประสิทธิภาพ
เศรษฐกิจพอเพียง.
สรุปประเด็นการบรรยายของวิทยากร
การจัดการศูนย์ สารสนเทศ อาจารย์ ดร. นฤมล รักษาสุข.
พฤติกรรมองค์การ ( Organization Behavior )
33701 ชุดวิชาแนวคิด ทฤษฎี และหลักการ รัฐประศาสนศาสตร์ หน่วยที่ 1
๐๑-คุณธรรมและจริยธรรม สำหรับผู้บริหาร
การแถลงนโยบายผู้บังคับบัญชา
การจัดการความรู้ สำนักชลประทานที่ 15
การวิจัยการศึกษา.
หลักสูตรการจัดการทั่วไป
ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง
สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555 สรุปการประชุม ครั้งที่ 1 วันที่ 4-5 เมษายน 2555.
ธรรมชาติผู้เรียนและความแตกต่างระหว่างบุคคล
วิชาชีพครูไทยในปัจจุบันและอนาคต
ความเปลี่ยนแปลงที่มีผลกระทบต่อการศึกษาและวิชาชีพครู ในปัจจุบันและอนาคต
จากนโยบาย... สู่การปฏิบัติ
สำนักงานสรรพสามิตภาคที่ 3
ระบบสารสนเทศสำหรับผู้บริหาร
จิตวิทยากับองค์กรธุรกิจอุตสาหกรรม
เพื่อการกำหนดระดับตำแหน่ง
โมดูล 5 ผู้ใช้และความต้องการสารสนเทศ
หมวด 1 การนำองค์กร การให้การสนับสนุนชุมชน ดำเนินงานอย่างมีจริยธรรม
Good Corporate Governance
บทที่ 12 การเปลี่ยนแปลง และการพัฒนาองค์การ.
ก้าวไกลสู่มาตรฐานวิชาชีพ
การวิจัยกับพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ. 2542
การบริหารทรัพยากรบุคคลใหม่กับการวางแผนกำลังคน New Human Resource Management and Workforce Planning ดร.ปธาน สุวรรณมงคล.
การเลือกโรงเรียน สำหรับบุตรหลาน
แนวทางการดำเนินงานศูนย์พัฒนาวิชาการ
การก้าวสู่องค์กรแห่ง การเรียนรู้. * กระแสการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นมันรวดเร็วและรุนแรง ก็ด้วยปัจจัยที่ เกิดจากการก้าวกระโดดของเทคโนโลยีสาร สนเทศ ส่งผลให้เวทีการ.
การเฝ้าระวังโรคและภัยสุขภาพ (Diseases & Health Hazard Surveillance )
การปฐมนิเทศข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์
มาตรฐานการควบคุมภายใน
สรุปสาระเวทีประชุม โรงพยาบาลส่งเสริม สุขภาพครั้งที่ 7.
เราเป็นผู้นำ.
การบริหารและกระบวนการวางแผน
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่4-6 ชื่อแผน ออกแบบบ้านในฝันน่าอยู่
หมวด5 การมุ่งเน้นทรัพยากรบุคคล
บทบาทหน้าที่ และคุณลักษณะ ของผู้ติดตามตรวจสอบและประเมินคุณภาพการศึกษา
ครูธีระพล เข่งวา นักประวัติศาสตร์ หมายถึง ข้อใด ก. ผู้ที่สามารถเรียน ประวัติศาสตร์ได้ดี ข. อาจารย์ผู้สอน ประวัติศาสตร์ได้ดี ค. ผู้ที่มีประสบการณ์ทาง.
ดร.อุดมพร ธีระวิริยะกุล และทีมงานคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร
การออกแบบและการประยุกต์ใช้ หลักสูตรเว็บออนไลน์ เพื่อการเรียนรู้ทางไกล On the Design and Application of an Online Web Course for Distance Learning.
หลักสตรูแกนกลาง การศึกษาขั้นพื้นฐาน 2551
การแปลงนโยบายและแผน นำสู่การปฏิบัติ
ประสบการณ์การบริหาร มหาวิทยาลัย ๑๕ มีนาคม ๒๕๕๐. เรื่องที่เกี่ยวข้องกับการ บริหารมหาวิทยาลัย โครงสร้าง กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ รูปแบบการบริหารและขอบเขต อำนาจ.
นายณัฐวุฒิ ปานแก้ว รหัส 039 คอม ปวช 1/2
หลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551
คำอธิบายรายวิชา ศึกษา วิเคราะห์ในเรื่องทฤษฎีบทพีทาโกรัส บทกลับทฤษฎีบทพีทาโกรัส จำนวนตรรกยะ จำนวนอตรรกยะ รากที่สอง รากที่สาม การแก้สมการเชิงเส้นตัวแปรเดียวและการนำไปใช้
ชุดเรียนรู้สร้างเสริมสุขภาพช่องปากนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1- 6
สาระที่ควรปรับปรุงเร่งด่วนของเขตพื้นที่การศึกษา ชั้น ม.3.
การประกวดแข่งขันผลงานวิจัย และนวัตกรรมสื่อสารสอนทางอาชีวศึกษา
การนำเสนอผลงานวิจัย โดย : นายเอกพงษ์ วรผล.
เรื่อง แนวคิดการเมืองการปกครองระบอบประชาธิปไตย
วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการเจ้าพระยา
แนวทางการพัฒนาทรัพยากรบุคคล
เรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม
1.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

คุณลักษณะสำคัญของผู้นำยุคใหม่ ส่วนที่ 3 : คุณลักษณะสำคัญของผู้นำยุคใหม่

1. ด้านลักษณะชีวิต 1.1 ความซื่อสัตย์ 1.2 ความยุติธรรม 1.3 ความเสียสละอุทิศตัว 1.4 ความถ่อมใจ 1.5 ความมีวินัย 1.6 มุ่งมั่น ขยัน พากเพียร 1.7 มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี

2. ด้านความรู้ 2.1 รู้ “ สหวิทยาการศาสตร์ ” พร้อมกับเชี่ยวชาญ “ เฉพาะศาสตร์ ” 2.2 รู้ “ ไตรยุคศาสตร์ ” : ยุคอดีต ยุคปัจจุบัน และยุคอนาคต 1) ต้องรู้ “ ประวัติศาสตร์ ” : เพื่อสามารถวิเคราะห์อดีต 2) ต้องรู้ “ ปัจจุบันศาสตร์ ” : เพื่อสามารถเข้าใจปัจจุบัน 3) ต้องรู้ “ อนาคตศาสตร์ ” : เพื่อสามารถคาดการณ์อนาคต

2. ด้านความรู้ 2.3 รู้ “ จริยศาสตร์ ” : กอปรด้วยคุณลักษณะชีวิต 2.3 รู้ “ จริยศาสตร์ ” : กอปรด้วยคุณลักษณะชีวิต 2.4 รู้ “ ผู้นำศาสตร์ ”

2. ด้านความรู้ 2.5 รู้ “ วิเทศศาสตร์ ”: ก้าวทันความเป็นไปของโลก 1) การมีความรู้ในภาษาต่างประเทศ 2) การรู้เกี่ยวกับต่างประเทศ 2.6 รู้ “ เทคโนโลยี ”: ก้าวทันความทันสมัยของโลก

3. ด้านทักษะ 3.1 ศิลป์ในการ “สร้างแรงจูงใจ”(persuasive) แทนการ “สั่งการ” (authoritative) 3.2 ศิลป์ในกาารสร้างทีมงาน 3.3 ศิลปะในการบริหารเวลาและการเรียงลำดับความสำคัญก่อนหลัง

3. ด้านทักษะ 3.4 ศิลป์ในการออกแบบองค์การ 1) ต้องรู้บริบทเกี่ยวกับคน 2) กำหนดนโยบาย 3) กำหนดปัจจัยที่เกี่ยวข้อง 4) ออกแบบโครงสร้างและระบบรองรับ 5) การลงมือปฏิบัติการ