บทที่ 9-10 การสร้างตราผลิตภัณฑ์บริการ

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
สิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน กับการบูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง
Advertisements

บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
วิชา หลักการตลาด บทที่ 3
ภาคีรวมใจคนไทยไร้พุง จ.ลพบุรี Lopburi’s Slimming Academy
วิธีการหาองค์ประกอบขยะมูลฝอย
กลุ่มบริหารงานทั่วไป
กลุ่ม 6 ผลการประชุมระดมความ คิดเห็น เพื่อกำหนดทิศทางก้าวใหม่ ในการให้บริการ : ฝึกอบรมนักวิทยาศาสตร์ ห้องปฏิบัติการ.
สำนักงานเลขานุการ สำนักวิทยบริการ. ยุทธศาสตร์ที่ 1 โครงการจัดหาวัสดุ ตำรา วารสาร ฐานข้อมูล เพื่อ ให้บริการในสำนักวิทยบริการ การพัฒนานำระบบ RFID มาใช้ในการจัดชั้น.
สำนักประสานและติดตามนโยบาย สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
การอภิบาล ( การอภิบาล ( Governance) อำพล จินดาวัฒนะ การประชุมวิชชาการ : ปฏิรูประบบสุขภาพและชีวิต ปฏิรูป จิตสำนึกประชาธิปไตย ในโอกาส ๙ ปี สช. วันที่ 10.
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
คนเป็นทรัพย์สินที่มี ค่ายิ่งของหน่วย อ้างอิง : สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย คน เก่ง คน ดี คน มี ความ สุข เป้าหมายการ พัฒนากำลังพล เพื่อให้ทำงานอย่าง.
สำนักโรคติดต่อทั่วไป กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
การบริหารหลักสูตร.
นำเสนอวิธีปฏิบัติที่ดี ด้านกิจกรรมพัฒนานักศึกษา
กระบวนการ สังเคราะห์ด้วยแสง
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
ระดับความเสี่ยง (QQR)
การออกแบบและการจัดผังร้านค้า
หลักสูตรอาเซียน เพื่อสร้างประชาคมอาเซียน ให้เป็นประชาคมที่มุ่งเน้น การปฏิสัมพันธ์กับต่างประเทศ มีความมั่นคง มีสันติภาพ และมีความมั่งคั่ง.
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
วิธีการกรอกแบบเสนอโครงการในไฟล์ Power point นี้
อำเภออนามัยการเจริญพันธุ์
บัตรยิ้ม สร้างเสริมกำลังใจ
ระเบียบวาระที่ 3 เรื่องเพื่อทราบ
การท่องเที่ยวโดยชุมชน : ชุมชนสายยาว อำเภอเมืองบุรีรัมย์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
เริ่มทำแบบทดสอบ แบบทดสอบก่อนเรียน หนังสืออิเล็กทรอนิกส์
แผนการขายลูกค้า SMEs พื้นที่ บน.3.1 ขบน ก.พ
แนวทาง/เกณฑ์การประเมินโครงการฯ
การประดิษฐ์ดอกกุหลาบ
ตัวชี้วัด : ระดับความสำเร็จขององค์กรปกครอง
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
การวิเคราะห์องค์กร รู้จักตนเอง
เครือข่ายความร่วมมือ เพื่อการพัฒนาห้องสมุดและ แหล่งเรียนรู้
MK201 Principles of Marketing
หลักการตลาดสมัยใหม่ (Principles of New Modern Marketing) )
วิชา พฤติกรรมผู้บริโภค
YRC LANNA LOCAL WISHDOM
การเขียนโฆษณา.
เรียนอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ
อัตราส่วนการตายมารดาไทย
เราคือ ‘One PPG’ We protect and beautify the world วัตถุประสงค์ของเรา
การปรับปรุงพื้นที่ทุรกันดาร 2559 นายแพทย์สงกรานต์ ไหมชุม
ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง
แบบฟอร์มที่ 2 ลักษณะสำคัญขององค์การ
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
บทที่ ๑ การพูดและการนำสนอเพื่องานนิเทศศาสตร์
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
ISO ย่อมาจาก International Organization for Standardization คือ องค์การมาตรฐานสากล หรือองค์การระหว่างประเทศว่าด้วยการมาตรฐาน เป็นองค์กรที่ออกมาตรฐานต่างๆ.
ทรัพยากรไทย:ก้าวสู่โลกกว้างอย่างมั่นใจ
การตลาดในเศรษฐกิจยุคใหม่ (Marketing in the New Economy)
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
สถานการณ์เด็กไทยในปัจจุบัน
รายงานการประเมินตนเองของสถานศึกษา Self – Assessment Report
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
แนวทางการออกแบบนิตยสาร
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
ความคิดในเชิงกลยุทธ์
บทที่ 5 ผลิตภัณฑ์.
ช่วยคุณครูเตรียมรับมือ เด็กวัยรุ่นยุคใหม่
การจัดการภาครัฐ และภาคเอกชน Public and private management
MTRD 427 Radiation rotection - RSO
ภูมิปัญญาผ้าหมักย้อมดินภูเขาไฟ :ผ้าภูอัคนี นางสมศรี เจ้าของภูมิปัญญา ปราชญ์ภูมิปัญญา การย้อมผ้าด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่นมะเกลือ แก่นขนุน ใบสาบเสือ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

บทที่ 9-10 การสร้างตราผลิตภัณฑ์บริการ

หลักในการสร้างตราผลิตภัณฑ์ ในการสร้างตราผลิตภัณฑ์ นักการตลาดต้องคำนึงถึงหลักการสำคัญ 3 ประการ เพื่อความสำเร็จในการสร้างตราผลิตภัณฑ์ คือ 1. คุณลักษณะ (Attributes) ต้องสื่อว่าตราผลิตภัณฑ์นั้นคืออะไร เช่น Coffee World ทำให้ผู้บริโภครับรู้ว่าคือร้านกาแฟ หรือ MK ทาให้ผู้บริโภครับรู้ว่าคือร้านอาหารประเภทสุกี้ เป็นต้น

2. คุณประโยชน์ (Benefit) ต้องสื่อว่าตราผลิตภัณฑ์นั้นให้ประโยชน์อะไร ทำอะไรได้บ้าง เช่น Coffee World มอบกาแฟคุณภาพดี ในบรรยากาศที่ดี และมีรสนิยม หรือ MK มอบความอร่อยจากอาหารที่มาจากวัตถุดิบที่คัดสรรเป็นอย่างดี เพื่อสุขภาพที่ดี เป็นต้น 3. คุณค่า (Values) ต้องสื่อว่าตราผลิตภัณฑ์นั้นมีคุณค่าอย่างไร เช่น Coffee World เป็นร้านกาแฟสำหรับคนรุ่นใหม่ วัยทำงาน ทันสมัย และมีรสนิยมหรือ MKเป็นร้านอาหารสำหรับครอบครัวที่รักสุขภาพ เป็นต้น

เอกลักษณ์ของตราผลิตภัณฑ์ 1 เอกลักษณ์ของตราผลิตภัณฑ์ 1. ความแตกต่าง หมายถึงความโดดเด่นหรือแตกต่างจากคู่แข่งขัน และ 2. ตรงใจ หมายถึงตรงความรู้สึก และตรงกับความปรารถนาและการรับรู้ของผู้บริโภค หลักในการสร้างความแตกต่าง 1. มองหาจุดยืนที่ชัดเจนของตนเองให้ได้ 2. ทำให้ความไม่เหมือนกลายเป็นเอกลักษณ์ 3. สร้างความโดดเด่น และ 4. สร้างความพิเศษที่ผู้บริโภคจะไม่สามารถได้รับจากคู่แข่งขันรายอื่น

หลักเกณฑ์ในการพิจารณาสร้างตราผลิตภัณฑ์ 1 หลักเกณฑ์ในการพิจารณาสร้างตราผลิตภัณฑ์ 1. สร้างที่ผลิตภัณฑ์ เป็นการสร้างตราผลิตภัณฑ์โดยอาศัยคุณสมบัติต่างๆ ของผลิตภัณฑ์ที่ลูกค้าจะได้รับจากการบริการนั้นๆ 2. สร้างที่กระบวนการ เป็นการสร้างตราผลิตภัณฑ์โดยทำให้กระบวนการการบริการมีความโดดเด่นหรือแตกต่างจากคู่แข่งขัน

3. สร้างที่องค์กร เป็นการสร้างภาพลักษณ์ขององค์กรให้มีความโดดเด่นหรือแตกต่างจากภาพลักษณ์ขององค์กรคู่แข่งขัน 4. สร้างที่บุคลากร เป็นการสร้างตราผลิตภัณฑ์โดยการทำให้การส่งมอบบริการของพนักงานมีความโดดเด่นหรือแตกต่างจากคู่แข่งขัน 5. สร้างที่สัญลักษณ์ เป็นการสร้างตราผลิตภัณฑ์โดยใช้สัญลักษณ์ที่เป็นตัวแทนของผลิตภัณฑ์ เช่น ความสนุก ความมีชีวิตชีวา ความตื่นเต้น เป็นต้น

กฎแห่งการสร้างตราผลิตภัณฑ์ 1. กฎแห่งการขยายตัว 2 กฎแห่งการสร้างตราผลิตภัณฑ์ 1. กฎแห่งการขยายตัว 2. กฎแห่งการจำกัดขอบเขต 3. กฎแห่งการประชาสัมพันธ์ 4. กฎแห่งการโฆษณา 5. กฎแห่งนิยามแทนใจ 6. กฎแห่งความน่าเชื่อถือ 7. กฎแห่งคุณภาพ 8. กฎแห่งประเภทสินค้า

9. กฎแห่งชื่อ 10. กฎแห่งการขยายสายผลิตภัณฑ์ 11. กฎแห่งการสร้างมิตร 12 9. กฎแห่งชื่อ 10. กฎแห่งการขยายสายผลิตภัณฑ์ 11. กฎแห่งการสร้างมิตร 12. กฎแห่งการหลีกเลี่ยงการใช้ชื่อสามัญ 13. กฎแห่งการใช้ชื่อบริษัท 14. กฎแห่งการสร้างตราผลิตภัณฑ์ย่อย 15. กฎแห่งการสร้างตระกูลตราผลิตภัณฑ์ 16. กฎแห่งรูปทรง

17. กฎแห่งการใช้สี - สีแดง โดดเด่น และสะดุดตาที่สุด - สีน้ำเงิน มักใช้เป็นสีพื้น ความสงบ เยือกเย็น เป็นผู้นำ - สีเหลือง เป็นสีที่สว่างที่สุด - สีขาว หมายถึงความบริสุทธิ์ - สีดำ ความคลาสสิค มีระดับ - สีเขียว สื่อถึงธรรมชาติ สุขภาพ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม

18. กฎแห่งพรมแดน 19. กฎแห่งการยืนหยัด 20. กฎแห่งการเปลี่ยนแปลง 21 18. กฎแห่งพรมแดน 19. กฎแห่งการยืนหยัด 20. กฎแห่งการเปลี่ยนแปลง 21. กฎแห่งความสิ้นสุด 22. กฎแห่งความเป็นเอกภาพ

สาเหตุของความล้มเหลวในการสร้างความแตกต่างในตราผลิตภัณฑ์ 1 สาเหตุของความล้มเหลวในการสร้างความแตกต่างในตราผลิตภัณฑ์ 1. ผู้บริหารหรือธุรกิจไม่เข้าใจถึงความจำเป็นของการสร้างความแตกต่าง 2. มีปัญหาในการนำเสนอจุดแข็ง คือนำเสนอจุดแข็งที่มากเกินไปจะทาให้ลูกค้าเกิดความสับสนและไม่สามารถจดจำได้

3. ไม่สามารถสร้างความแตกต่างที่คาดหวังนั้นสู่การรับรู้ของผู้บริโภคได้ 4. ขาดการสร้างนวัตกรรมใหม่ที่ต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างและสนับสนุนความแตกต่างนั้น จึงทาให้ขาดการตอกย้ำการรับรู้ของผู้บริโภค 5. การเลือกวิธีการติดต่อสื่อสารที่ไม่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งรูปแบบในการติดต่อสื่อสาร ผลประโยชน์ และคุณค่าที่จะมอบให้