การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก

Slides:



Advertisements
งานนำเสนอที่คล้ายกัน
การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อความได้เปรียบทางการแข่งขัน
Advertisements

แผนงาน ส่งเสริมประสิทธิภาพการผลิตและสร้างมูลค่าภาค การเกษตร ผลผลิตที่ 3 สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรได้รับการพัฒนาการ ดำเนินธุรกิจ กิจกรรมหลัก ส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจของสหกรณ์และ.
บทที่ 1 การรวมธุรกิจ.
แบบประเมินความเข้มแข็ง ศอช.
บทที่ 3 การบริหารพนักงานขาย
ระบบสารสนเทศทางธุรกิจ (Business Information Systems)
ผลการเบิกจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2556 ณ วันที่ 26 เมษายน 2556 ผลการเบิกจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2556 ณ วันที่ 26 เมษายน 2556.
บทที่ 5 การให้บริการอิเล็กทรอนิกส์ (E-Service)
ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค
สำนักงานสหกรณ์จังหวัดกาฬสินธุ์ ฝ่ายบริหารทั่วไป
แผนธุรกิจ บริษัท บุญอริยะ อิมปอร์ต จำกัด กิจกรรม “ การพัฒนาศักยภาพการบริหารธุรกิจในอุตสาหกรรมแฟชั่น ” ภายใต้ โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมแฟชั่นไทย.
ผู้รับผิดชอบ ผลผลิต ฝ่ายบริหารทั่วไป
Chapter I พฤติกรรมผู้บริโภค.
Communication Software
กิจกรร ม 1 กิจกรร ม 3 กิจกรร ม 2 ส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจของสหกรณ์และกลุ่มเกษตรกร กิจกรรมแผนผลร้อยละ 1. สหกรณ์ / กลุ่มเกษตรกรได้รับการส่งเสริมและ พัฒนาธุรกิจ.
และองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรีสาขาระดับอำเภอ 6 สาขา
การบริหารการค้าปลีกและการค้าส่ง
องค์การบริหารส่วนตำบลข่วงเปา
แนวคิดทั่วไปเกี่ยวกับทีม
วิเคราะห์ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558 วิเคราะห์ พ.ร.บ.การทวงถามหนี้ พ.ศ.2558.
บทที่ 1 ความหมายและแนวคิดของการวิจัยการตลาด
การวิเคราะห์ข้อมูล เขตพัฒนาเศรษฐกิจ พิเศษ เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ จังหวัด จังหวัด นราธิวาส 1.
ศักยภาพและการมีส่วนร่วมของ ชุมชนในโครงการเส้นทางการ ท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ในจังหวัด นครสวรรค์ พัชรี ดินฟ้า, ไชยา อู๋ชนะภัย, สุนันทา เทียมคำ สาขาภูมิศาสตร์
Knowledge- Base Systems ระบบสหกรณ์. ที่มาของโครงการ โครงการนี้เกิดจากการรวมกลุ่มของกลุ่มบุคคล เพื่อดำเนินกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งก่อให้เกิด ประโยชน์ต่อความต้องการและเป้าหมายของ.
จัดทำโดย นางสาว อุศนันท์หาดรื่น ภาควิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ปีการศึกษา 2557.
ทิศทางการตลาด และ การ สนับสนุนเกษตร อินทรีย์ โดย น. ส. สุทัศนีย์ ราช เรืองระบิน รองอธิบดี กรมการค้าภายใน.
บทที่ 3 นักวิเคราะห์ระบบและการ วิเคราะห์ระบบ. 1. นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis) 1.1 ความหมายของนักวิเคราะห์ระบบ นักวิเคราะห์ระบบ (System Analysis:
โครงงาน(Project) เรื่อง ระบบร้านเช่าหนังสือออนไลน์
หน่วยที่ 1 ข้อมูลทางการตลาด. สาระการเรียนรู้ 1. ความหมายของข้อมูลทางการตลาด 2. ความสำคัญของข้อมูลทางการตลาด 3. ประโยชน์ของข้อมูลทางการตลาด 4. ข้อจำกัดในการหาข้อมูลทาง.
รายชื่อกลุ่ม 1.น.ส.อริศรา มีตัน ปวส. 2/6 รหัส น.ส.พรพรรณ หมอนสวัสดิ์ ปวส. 2/6 รหัส น.ส.ศลัญญากรณ์ ศิลป์มณีโชค ปวส. 2/6 รหัส
การสัมมนาวิชาการ สมาคมนักวิจัยและเพาะเห็ดหอมแห่งประเทศไทย เรื่อง เห็ดไทย ... กับการก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน วันศุกร์ที่ 11 พฤษภาคม 2555 ณ โรงแรมเอเชียแอร์พอร์ต.
วิชาการจัดการบริการสำหรับการท่องเที่ยวและการบริการ
ตลาดกลาง e-Marketplace
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (E-Commerce)
บทที่ 2 กลยุทธ์ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place Strategy)
Presentation การจัดการข้อร้องเรียนในธุรกิจบริการ Customer Complaint Management for Service.
บทที่ 8 การควบคุมโครงการ
โดย นายทรงเกียรติ ตาตะยานนท์ ผู้อำนวยการส่วนจัดการงบประมาณ
ให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
สำนักพัฒนาระบบและรับรองมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ กรมปศุสัตว์
โครงการเพิ่มศักยภาพด้านการตลาดผลิตภัณฑ์ไหมนครชัยบุรินทร์ในกลุ่มอาเซียน
บทที่ 3 ซอฟต์แวร์ประยุกต์
กลุ่มเกษตรกร.
พื้นฐานการออกแบบ กราฟิก หมายถึง ศิลปะแขนงหนึ่งซึ่งใช้การสื่อความหมาย ด้วยเส้น สัญลักษณ์ รูปวาด ภาพถ่าย กราฟ แผนภูมิ การ์ตูน ฯลฯ เพื่อให้สามารถสื่อความหมายของข้อมูลได้ถูกต้องตรง.
รูปแบบ และ ประโยชน์การขายสินค้าออนไลน์
การตลาดและการขายรายการนำเที่ยว
แผนการตลาดสำหรับ [ชื่อผลิตภัณฑ์]
บทที่ 4 หลักทฤษฎีและปฏิบัติการธุรกิจ ผศ.ญาลดา พรประเสริฐ
การตลาดสำหรับการท่องเที่ยวเชิงบำบัดรักษาสุขภาพ
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิเคราะห์ข้อมูล การท่องเที่ยว เพื่อทบทวนยุทธศาสตร์จังหวัด
การวิจัยทางการท่องเที่ยว
บทที่ 6 เงินลงทุนในตราสารหนี้และตราสารทุน
การจัดการตลาดอย่างสร้างสรรค์ด้วย 7Ps
สัมมนาการตลาด (Seminar in Marketing)
การเปลี่ยนแปลงประมาณการทางบัญชี และข้อผิดพลาด
นโยบายของรัฐด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม สมุดปกขาว BCG in Action การพัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมของประเทศไทย เพื่อเศรษฐกิจชีวภาพ.
ระบบติดตามงานของผู้ตรวจราชการกรม
มัคคุเทศก์เป็นบุคคลที่มีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ในฐานะเป็นผู้เชื่อมโยง ความเข้าใจอันดีให้เกิดขึ้นระหว่างนักท่องเที่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวหรือสิ่งที่เขาสนใจ.
Supply Chain Management
อ.ชิดชม กันจุฬา (ผู้สอน)
มารู้จักและมีส่วนร่วมในกิจกรรม CSR ของ สศช. กันเถอะ
8/26/2019 ชื่อบริษัท แผนธุรกิจ.
อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก
Supply Chain Logistics
บทที่ 7 การบัญชีภาษีมูลค่าเพิ่ม
ภูมิปัญญาผ้าหมักย้อมดินภูเขาไฟ :ผ้าภูอัคนี นางสมศรี เจ้าของภูมิปัญญา ปราชญ์ภูมิปัญญา การย้อมผ้าด้วยวัสดุธรรมชาติ เช่นมะเกลือ แก่นขนุน ใบสาบเสือ.
ใบสำเนางานนำเสนอ:

การขายและการตลาดสำหรับธุรกิจโรงแรมและที่พัก บทที่ 8 ส่วนประสมทางการตลาด : ช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) อ. อรนพัฒน์ เหมือนเผ่าพงษ์ สาขาวิชาการจัดการโรงแรมและธุรกิจที่พัก คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์

ความหมายของช่องทางจัดจำหน่าย การจัดจำหน่าย (Distribution) หมายถึง กระบวนการหรือวิธีการ เคลื่อนย้ายสินค้าที่เป็นการเคลื่อนย้ายทางกายภาพและการเคลื่อนย้ายกรรม สิทธิ์ในสินค้าจากผู้ผลิตหรือผู้ขายไปยังตลาดเป้าหมายด้วยช่องทางและ สถาบันการตลาดที่เหมาะสม และมีประสิทธิภาพ ช่องทางการจัดจำหน่ายในธุรกิจท่องเที่ยว หมายถึง วิธีการใดๆที่จะนำ ผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยวจากผู้ประกอบการไปเสนอขายให้แก่นักท่องเที่ยว ได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

วิธีการจัดจำหน่าย ช่องทางการจัดจำหน่ายเป็นวิธีที่จำหน่ายเป็นวิธีที่จะนำผลิตภัณฑ์การ ท่องเที่ยวจากผู้ผลิตหรือผู้ประกอบการไปยังผู้บริโภคหรือนักท่องเที่ยวใน เวลาและสถานที่ที่เหมาะสม ซึ่งมีวิธีการจัดจำหน่ายวิธี ได้แก่ การรวบรวม (Storage) การซื้อผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวหลายๆประเภทปริมาณแล้วนำมาจัดแบ่งขายให้แก่นักท่องเที่ยวโดยตัวแทนจำหน่ายทางการท่องเที่ยว เช่น โรงแรม บัตรเข้าชมสถานที่ การแปรรูป (Transformation) คือการซื้อผลิตภัณฑ์ทางการท่องเที่ยวหลายๆประเภทประมาณมากแล้วนำมาจัดรวม

อย่างเหมาะสมและขายเป็นชุด และคิดราคาแบบ เหมาจ่าย 3. การกระจาย (Dispersion) คือวิธีการกระจายผลิตภัณฑ์ที่รวบรวมไว้ แล้วไปยังลูกค้ารายสุดท้ายหรือนักท่องเที่ยวโดยมีวิธีการกระจายได้ดังนี้ - ช่องทางการขายตรง เป็นการจัดจำหน่ายที่ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวทำ หน้าที่ในการติดต่อกับนักท่องเที่ยวโดยตรง เพื่อขายบริการท่องเที่ยว - ช่องทางการขายทางอ้อม เป็นการจัดจำหน่ายที่ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว อาศัยตัวกลางทางการตลาดทำหน้าที่เป็นตัวแทนในการจัดจำหน่ายโดยไม่ ต้องติดต่อโดยตรงกับบริษัท

หน้าที่ของช่องทางการจัดจำหน่าย 1. ให้ข้อมูลทางการตลาด 2. พยากรณ์ความต้องการของตลาด 3. ช่วยในการส่งเสริมการตลาด 4. ช่วยการเจรจาต่อรอง 5. ให้ความช่วยเหลือด้านการเงิน 6. รับภาระการเสี่ยงภัย

ประเภทของตัวกลางผู้ดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยว 1. ผู้ดำเนินธุรกิจการท่องเที่ยวแบบค้าส่ง 1.1 ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยว (Tour Operator) เป็นบริษัทจัดโปรแกรม เดินทางท่องเที่ยวรูปแบบต่างๆ - Escorted Tour / Hosted Tour เป็นการจัดนำเที่ยวที่มีมัคคุเทศก์ พานักท่องเที่ยวไปเที่ยวตามโปรแกรมที่กำหนดไว้ - Unescorted Tour เป็นการจัดนำเที่ยวที่ไม่มีมัคคุเทศก์ - Package Tour เป็นการจัดนำเที่ยวเป็นกลุ่ม กำหนดรายการนำเที่ยวที่ แน่นอน

- Group Tour เป็นการจัดนำเที่ยวที่เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มี 15 คนขึ้นไป - Group Inclusive Tour เป็นการจัดนำเที่ยวสำหรับกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ มีความคุ้นเคยกัน เป็นกลุ่มวิชาชีพเดียวกัน 1.2 ผู้ประกอบการรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศ (Inbound Operator) เป็นบริษัทที่จัดรายการนำเที่ยวแบบเหมาจ่ายให้แก่นักท่องเที่ยวต่างประเทศ ที่มาท่องเที่ยวในประเทศนั้นๆ

2. ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว (Travel Agents) หมายถึง ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวที่รับสำรองผลิตภัณฑ์เพื่อการเดินทาง ท่องเที่ยวทุกอย่าง 2.1 Specialist Agencies เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการท่องเที่ยว ที่เชี่ยวชาญเฉพาะกิจกรรม อาทิ Cruise Travel 2.2 Franchised Agencies เป็นตัวแทนจำหน่ายที่เข้ามาร่วมลงทุนหรือ เสียค่าเข้าร่วมเพื่อต่อรองค่านายหน้าจากโรงแรมหรือสายการบิน 2.3 General Sale Agencies (G.S.A.) เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าและบริการท่องเที่ยวในพื้นที่อยู่ห่างไกล

ตัวกลางทางการตลาดการท่องเที่ยว 1. องค์การทางการท่องเที่ยว (Tourism Organizations) เป็นกลุ่มขององค์ กรการท่องเที่ยวที่เป็นพันธมิตรกัน เพื่อผลประโยชน์ของสมาชิกโดย เฉพาะผลประโยชน์ทางการตลาด 2. บริษัทรับสำรองแบบเบ็ดเสร็จ (Global Distribution Systems)เป็นการ สำรองที่นั่ง เรื่องบิน รถเช่า 3. ตัวแทนขายที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล (G.S.A.) 4. บริษัทรับจัดการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัล (Incentive Houses) เป็นบริษัท 5. ผู้ค้าส่งผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว

6. ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ท่องเที่ยว (Travel Agent) 7. ผู้ประกอบการภาคพื้นดิน (Ground service)