งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

งานนำเสนอกำลังจะดาวน์โหลด โปรดรอ

ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ( ศบม.) Integrated Human Development Center: iHDC องค์กรเพื่อการสร้างความเป็นเลิศ ในการให้บริการ ของบุคลากรในภาคบริการของ ไทย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


งานนำเสนอเรื่อง: "ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ( ศบม.) Integrated Human Development Center: iHDC องค์กรเพื่อการสร้างความเป็นเลิศ ในการให้บริการ ของบุคลากรในภาคบริการของ ไทย."— ใบสำเนางานนำเสนอ:

1 ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ( ศบม.) Integrated Human Development Center: iHDC องค์กรเพื่อการสร้างความเป็นเลิศ ในการให้บริการ ของบุคลากรในภาคบริการของ ไทย Sep.9, 2010

2 Mission- iHDC ส่งเสริม สนับสนุน และผลักดัน ให้มีการสร้าง ความเป็นเลิศในการให้บริการของประเทศไทย โดยการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาคบริการ แบบบูรณาการอย่างต่อเนื่อง เป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนข้อมูล องค์ ความรู้ และการสร้างความร่วมมือเพื่อการ พัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาคบริการ ดำเนินการและจัดให้มีบริการอบรมบุคลากร หรือให้คำปรึกษาเพื่อการพัฒนาทรัพยากร มนุษย์แก่สถานประกอบการ บุคลากรใน องค์กรต่างๆ และบุคคลทั่วไปที่อยู่ในภาค บริการ ดำเนินการศึกษา วิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ สำหรับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ในภาค บริการ

3 จุดมุ่งหมาย ภารกิจ และกรอบการจัดองค์กร ของ ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ( ศบม.) : iHDC Key Service s Goal and Target custom ers Function al Units ความเป็นเลิศในการให้บริการ ของบุคลากรในภาคบริการของไทย Training And Consultant services Organizing Events for HRD Initiating And creating network for cooperation Organizational Resources ( ฐานความรู้บน IT หลักสูตร วิทยากร สมาชิก ผู้สนับสนุนทางการเงิน ) สำนักงานบริหารศูนย์ คณะผู้ก่อตั้ง ที่ปรึกษา และคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ Not for profit Organization Creating And Disseminating Knowledge for effective HRD สมาชิก สถานประกอบการ องค์กรภาครัฐ / ธุรกิจและบุคคลทั่วไปในภาคบริการ

4 1. สศช. ยุทธศาสตร์การพัฒนาการท่องเที่ยวไทยในระยะแผนพัฒนาฯ ฉบับที่ 10 (( พ. ศ. 2550-2554) 2. กิตติ คัมภีระ, สถาบันคีนันแห่งเอเซีย 3. ดร. จุรี วิจิตรวาทการ, สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์, เอกสารบรรยาย อนาคตสังคมไทย, ตุลาคม 2552 1. ดูแลพนักงาน 2. ธรรมมาภิบาลของ องค์กร 3. รับผิดชอบต่อ ผู้บริโภค 4. รับผิดชอบต่อ สิ่งแวดล้อม 5. รับผิดชอบต่อชุมชน / สังคม การเรียกร้องจากสังคม CSR 2 1.Authenticity 2. ปฏิสัมพันธ์กับคน ท้องถิ่น 3.Real experience 4. การท่องเที่ยวเพื่อ การศึกษาเรียนรู้ 5. การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ วัฒนธรรม 6. การท่องเที่ยวเพื่อการ รักษาสุขภาพ / ร่างกาย 7. การมีความรับผิดชอบ ต่อสังคม 8. นักท่องเที่ยวมีวุฒิภาวะ สูง 9.Togethering (Old age, Family, friends, club) สิ่งที่ลูกค้าต้องการ Post Modern Tourism 1 1. หลักความเสมอภาค และศักดิ์ศรีความเป็น มนุษย์ 2. หลักสิทธิและหน้าที่ต่อ ชุมชน 3. ความเป็นธรรม และ หลักนิติธรรม ค่านิยมสำหรับ สังคม ประชาธิปไตย 3 iHDC’s Value Propositions 1. บริการ เป็นเลิศ แบบมือ อาชีพ 2. มีความ จริงใจ (Authent icity) 3. ใส่ใจ ลูกค้า เหมือนคน ใน ครอบครัว 4. และ Enrich custome rs’ experien ce 1. บริการ เป็นเลิศ แบบมือ อาชีพ 2. มีความ จริงใจ (Authent icity) 3. ใส่ใจ ลูกค้า เหมือนคน ใน ครอบครัว 4. และ Enrich custome rs’ experien ce

5 5 กรอบการแปลงวิสัยทัศน์ไปสู่การปฏิบัติ (iHDC) Target Customers Value Proposition Product/Services Strategy Key Activities ความเป็นเลิศในการให้บริการของธุรกิจบริการใน ประเทศไทย โดยการพัฒนามนุษย์บริการที่มีความรับผิดชอบต่อ สังคม Business owner, Managers, Operational head and staff Training (domestic and GMS), series of training, and Consultancy and Integrated workshop for Service development, Strategy making or Road Map making Organizer for HRD events Initiating and creating network for cooperation and match maker Knowledge dissemination Focus on Tourism and Differentiation by skill excellence and new values Vision บริการเป็นเลิศแบบมืออาชีพ ( ด้วยการพัฒนาคนและ ประยุกต์ใช้ IT อย่างเหมาะสม ) มีความจริงใจ (Authenticity) ใส่ใจลูกค้าเหมือนคนในครอบครัว และ Enrich customers’ experience Recruit วิทยากร และพัฒนาหลักสูตร เริ่ม Pilot ด้วยการพัฒนาสมาชิกใน เครือข่าย จัด events และเข้าร่วมจัดงานที่สอดคล้อง กับแนวทาง Center for contact

6 สิ่งที่คาดหวัง สถาน ประกอบการ กระบวนการพัฒนา โดย iHDC สถาน ประกอบการ with competitive advantage Business Profitability And Sustainability

7 ตำแหน่งใน iHDCชื่อ/ตำแหน่งสังกัดปัจจุบัน ประธานกรรมการศ.ดร.จีระ หงส์ลดารมภ์เลขาธิการมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ระหว่างประเทศ รองประธานกรรมการดร.ธรรมชัย เชาว์ปรีชาเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน รองประธานฝ่ายวิชาการคุณธวัชชัย แสงห้าวผู้อำนวยการฝ่ายฝึกอบรมและพัฒนาสมาคม จัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (Thailand Management Association: TMA) รองประธานฝ่ายกิจกรรมและสมาชิก สัมพันธ์ คุณวิโรจน์ สิตประเสริฐ นันท์ นายกสมาคมมัคคุเทศก์อาชีพแห่งประเทศ ไทย กรรมการ และ เลขาธิการม.ล.ชาญโชติ ชมพูนุทรองประธานอนุกรรมการการค้าบริการสภา หอการค้าแห่งประเทศไทย กรรมการผู้บริหาร จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน จำนวนกว่า 20 ท่าน ที่ปรึกษาผู้บริหาร และผู้ทรงคุณวุฒิจากทุกภาคส่วน จำนวนกว่า 20 ท่าน อาทิ สภา หอการค้าไทย, ททท., NECTEC, สมาคม e-Learning, อาจารย์ มหาวิทยาลัย เป็นต้น คณะกรรมการ iHDC

8 Organization Partner of iHDC สภาหอการค้าไทยแห่งประเทศไทย สมาคม e-Learning Thailand Management Association: TMA NECTEC เขตอุตสาหกรรมซอฟแวร์ประเทศไทย ภัทราวดีเธียเตอร์ มูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่าง ประเทศ สถาบันภูมิปัญญาไทย กาญจนบุรี Nail Plus บริษัทไดนามิกแอนด์แอพพลิเคเบิลโซลูชั่น Asia Airport Hotel Bird Eye View Tour Co., Ltd. สมาคมมัคคุเทศน์อาชีพ Well Management & Solution Infotronics V. Development Co., Ltd. KnowNet Co.,Ltd สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่ง ประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย Set Piece Marketing Consulting Services Lecturer & Finance Advisor Thailand International Development Cooperation Agency (TICA) Counsellor Permanent Mission of Thailand to The United Nation office, Geneva คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต สภาอุตสาหกรรม สมาคมตัวแทนออกของรับอนุญาตไทย Globlet Co.,Ltd วิทยาลัยพาณิชยการอินทราชัย แผนก อุตสาหกรรมท่องเที่ยว มูลนิธิพัฒนาผู้ประกอบการไทย etc.

9 กิจกรรมที่ผ่านมา 2008-2009 EventOrganize byPicture 2008 การเสวนาเรื่อง “ ฅน... ทางรอดธุรกิจ โรงแรม SMEs” สภาหอการค้าไทย, มูลนิธิพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ระหว่างประเทศ,TMA และ iHDC 2009 โครงการ Human Resource Development for Laos’ Tourism Sector ณ สาธารณรัฐ ประชาธิปไตย ประชาชนลาว มูลนิธิพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ระหว่างประเทศ,TMA และ iHDC 2009 โครงการสัมมนา “ เจาะลึกกลยุทธ์การ ทำตลาดแนวใหม่ สำหรับโรงแรม SMEs” มูลนิธิพัฒนาทรัพยากร มนุษย์ระหว่างประเทศ, สมาคม e-Learning, TMA, โรงแรมเอเชียแอร์ พอร์ต และ iHDC

10

11 Learning Forum on Human Resource Development for Laos’ Tourism Sector On Wednesday 4 – Sunday 8 February 2009 At Lao Plaza Hotel, Vientiane, Laos ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

12 International Conference on GMS Tourism ร่วมกับมูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

13 International Conference on GMS Tourism ร่วมกับ มูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ

14 ตัวอย่างโครงการ iHDC-2010 ที่รายละเอียดโครงการกลุ่มเป้าหมายกำหนดการ 1.โครงการประชุมนานาชาติเรื่องการพัฒนา ทรัพยากรมนุษย์ ด้านการท่องเที่ยวกลุ่ม ประเทศลุ่มแม่น้ำโขง ตัวแทนกลุ่มประเทศลุ่ม แม่น้ำโขง (GMS) 22-24 ม.ค. 53 หัว หิน ประจวบคีรีขันธ์ 2.โครงการพัฒนาทักษะผู้ประกอบการเจ้าของกิจการ SMEsFeb 3.โครงการพัฒนาฝึกอบรมสร้างธุรกิจครอบครัว ให้ยั่งยืน เจ้าของกิจการMay 4.โครงการพัฒนาความรู้ด้านการตลาด การ จัดทำแผนการตลาด เจ้าของกิจการJune 5.โครงการพัฒนาความรู้ด้าน IT และการนำ IT ไปเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขัน เจ้าของกิจการJune 6.โครงการพัฒนา e-Marketing เพื่อสร้าง ยอดขาย เจ้าของกิจการ, ผู้บริหาร July 7.โครงการงานวิจัย Maturity Model and Brain และพัฒนาหลักสูตรที่เกี่ยวข้อง - August

15 มูลนิธิพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ระหว่างประเทศ 388 อาคาร เอส พี ชั้น 7 บี ถนนพหลโยธิน พญา ไท กรุงเทพฯ 10400 Tel: 0-2619-0512-3 Fax: 0-2273-0181 ม. ล. ชาญโชติ ชมพูนุท เลขาธิการศูนย์ฯ โทรศัพท์ 02-9548250, 02-9546029, 089-1381950 chanchotj@gmail.com www.thaiihdc.org


ดาวน์โหลด ppt ศูนย์บูรณาการพัฒนามนุษย์ ( ศบม.) Integrated Human Development Center: iHDC องค์กรเพื่อการสร้างความเป็นเลิศ ในการให้บริการ ของบุคลากรในภาคบริการของ ไทย.

งานนำเสนอที่คล้ายกัน


Ads by Google